Captiva báo lỗi p0420 cần giúp đỡ

tranhungkm
Bình luận: 53Lượt xem: 10,703

autolanvinh93

Tài xế O-H
Vâng có lần em đổi cả cục xúc tác và 2 con oxi của xe khác qua mà chạy khoảng 20km thì nó lại sáng lại. Có ông chủ xe nó cũng lỗi đấy cũng từng đi kháp hãng và gara và đã thay đủ thứ chỉ còn cái hộp với cái máy nữa nhưng đèn vẫn cứ sáng. giờ ông ấy chán quá nên chả thèm làm nữa.
Bác cho em hỏi cục xúp tác nó nằm ở đâu ạ. Em cảm ơn bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ ơi riêng cụ thì biết level em ở đâu mà. Suốt ngày em phải gọi cho cụ hỏi từ cái vừa đến cái khó là cụ biết mà. May mắn cho em là gọi cụ còn bắt máy là quá tốt rồi. Cụ đưng chê khéo em nhé.
Chả phải. Chuyện bác hỏi không nói lên được là bác kém hay không kém
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác hanhthuy190

Bác đã đổi còn nổi lỗi thì khả năng lỗi không nằm ở cụm catayst hay cảm biến oxi rồi .em đang có ý định nhập xăng ở bển về chạy thử xem vấn đề gì không mà chắc không thực hiện được.nếu không phải tìm cách đánh lừa giá trị của cảm biến về hộp xem sao
Bác định lừa cảm biến nào và lừa thế nào?
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi cục xúp tác nó nằm ở đâu ạ. Em cảm ơn bác
Nó là cái này bác ạ. Em mới thay xong sáng nay đấy.
 

hunghanam

Tài xế O-H
Bác có chiêu gì
Bác hanhthuy190

Bác đã đổi còn nổi lỗi thì khả năng lỗi không nằm ở cụm catayst hay cảm biến oxi rồi .em đang có ý định nhập xăng ở bển về chạy thử xem vấn đề gì không mà chắc không thực hiện được.nếu không phải tìm cách đánh lừa giá trị của cảm biến về hộp xem sao
lừa duoc con cave oxi thì chia xẻ anh em với em chưa thấy cao thủ nào lừa được con cave oxi này cả
 

phamchieu334

Tài xế O-H
Bác định lừa cảm biến nào và lừa thế nào?
em định lừa con số 2 em thấy đầu cảm biến có nhiều lỗ đấy em tính bịt bớt lại bằng cách quấn vỏ kim loại, cảm biến vẫn đủ nhiệt độ để làm việc nhưng lượng khí thải qua cảm biến sẽ giảm đi.Bác có chỉ giáo thêm em với ,cảm biến oxi thì nhiều khi em nhổ cả giắc ra mãi nó còn chưa báo lỗi ,còn xóa lỗi em hay gặp đi chán nó cũng chưa nổi lại ,với lại cũng chưa có khách ruột họ cho thử Bác ạ
 

hunghanam

Tài xế O-H
Ý
em định lừa con số 2 em thấy đầu cảm biến có nhiều lỗ đấy em tính bịt bớt lại bằng cách quấn vỏ kim loại, cảm biến vẫn đủ nhiệt độ để làm việc nhưng lượng khí thải qua cảm biến sẽ giảm đi.Bác có chỉ giáo thêm em với ,cảm biến oxi thì nhiều khi em nhổ cả giắc ra mãi nó còn chưa báo lỗi ,còn xóa lỗi em hay gặp đi chán nó cũng chưa nổi lại ,với lại cũng chưa có khách ruột họ cho thử Bác ạ
tưởng của bác hay nhung con cave oix ko đơn giản lừa nó đâu chúc bác thành công em đợi tin vui của bác
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
em định lừa con số 2 em thấy đầu cảm biến có nhiều lỗ đấy em tính bịt bớt lại bằng cách quấn vỏ kim loại, cảm biến vẫn đủ nhiệt độ để làm việc nhưng lượng khí thải qua cảm biến sẽ giảm đi.Bác có chỉ giáo thêm em với ,cảm biến oxi thì nhiều khi em nhổ cả giắc ra mãi nó còn chưa báo lỗi ,còn xóa lỗi em hay gặp đi chán nó cũng chưa nổi lại ,với lại cũng chưa có khách ruột họ cho thử Bác ạ
Cụ lại ko hiểu nguyên lí làm việc của em nó rồi! Nó đâu có dựa vào lượng khí thải đi qua đâu cụ!
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
con cap của em báo lỗi hệ thống xúc tác hiệu quả thấp là sao ạ. xin các cụ cho em hướng sử lý với ạ. cảm ơn các cụ nhiều ạ.
Theo cháu đoán nếu lỗi không phải ở bộ xúc tác và 2 cảm biến ôxi thì cháu nghĩ lỗi là do thành phần hòa khí có vấn đề. Cụ thể là lượng xăng phun thực tế nhiều hơn mức cần thiết, dẫn đến hỗn hợp giàu, nhiên liệu cháy thiếu oxi, nên nồng độ ôxi trong khí thải quá thấp, nên giá trị điện áp của cảm biến ôxi trước và sau bộ cảm biến gần bằng nhau(đều cao xấp xỉ 0,9V), và ECU sẽ so sánh chênh lệch điện áp giữa hai cảm biến này để đánh giá hiệu quả của bộ xử lí xúc tác, chênh lệch càng lớn thì hiệu quả của bộ xúc tác càng tốt( đối với hỗn hợp giàu). Cháu nghĩ nhiều xe cap bị vậy vì thực tế thì nó ăn rất nhiều xăng chứng tỏ khả năng hình thành hòa khí và tỉ lệ hòa khí của động cơ không tốt, đặc biệt là với xe cũ. Giải pháp cháu đưa ra là cụ thử thông xúc lại kim phun, vệ sinh lọc gió ...(tóm lại là các nguyên nhân gây lên tình trạng hòa khí đậm). Trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của cháu được suy ra từ những hiểu biết lý thuyết về vấn đề trên, mong các cụ góp ý!
 

tranhungkm

Tài xế O-H
Nó là cái này bác ạ. Em mới thay xong sáng nay đấy.
tình hình là xe vẫn nằm xưởng nhưng chưa có hướng sử lý .em kt bầu xúc tác đã bị xưởng nào đó đục thông rùi nên nó báo thế em nghĩ theo lý thuyết thì đúng rùi khả năng thay sẽ hết nhưng cái này chưa quyết dc. bác thay bao nhiêu ạ.khả năng hét check bao nhiêu phần trăm ạ
 

duythach

Tài xế O-H
Theo ý tui ( 1 thợ sửa tivi ) là bạn đo điện áp cảm biến oxy số 2 khi nó hoạt động bình thường rồi cấp áp cho ECU đúng như vậy và ngắt chân điện áp vào ECU của cb oxy số 2, kiểm tra bộ xúc tác nếu bị tắc thì thông 1 ít chứ không đục bỏ hoàn toàn, sẽ tiết kiệm đc kha khá xèng với điều kiện chủ xe dễ tính ko yêu cầu làm như nguyên bản ( ở nước ta có cầu kỳ nặng nề vấn đề tiêu chuẩn khí xả như âu-mỹ mô)
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
Theo ý tui ( 1 thợ sửa tivi ) là bạn đo điện áp cảm biến oxy số 2 khi nó hoạt động bình thường rồi cấp áp cho ECU đúng như vậy và ngắt chân điện áp vào ECU của cb oxy số 2, kiểm tra bộ xúc tác nếu bị tắc thì thông 1 ít chứ không đục bỏ hoàn toàn, sẽ tiết kiệm đc kha khá xèng với điều kiện chủ xe dễ tính ko yêu cầu làm như nguyên bản ( ở nước ta có cầu kỳ nặng nề vấn đề tiêu chuẩn khí xả như âu-mỹ mô)
Cụ lấy áp ở đâu để cấp ổn định cho cảm biến ôxi số 2 vậy, nên nhớ điện áp ắc qui là ko cố định>
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên