cụ ngâm cứu xem ntn nhá
Chẩn đoán Khó Mã (DTC) P0420
Hệ thống chất xúc tác hiệu quả thấp
Circuit Mô tả
Để kiểm soát khí thải của Hydrocarbons (HC), Carbon Monoxide (CO) và nitơ oxit (NOx), một Three-Way Catalytic Converter (TWC) được sử dụng. Các chất xúc tác trong chuyển đổi thúc đẩy một phản ứng hóa học trong đó ôxi hóa HC và CO có trong khí thải, chuyển đổi chúng thành hơi nước vô hại và carbon dioxide, nó cũng làm giảm NOx, chuyển đổi nó thành nitơ. Bộ chuyển đổi xúc tác cũng có khả năng lưu trữ oxy.
Engine Control Module (ECM) có khả năng để theo dõi quá trình này bằng cách sử dụng một cảm biến oxy nóng (HO2S) nằm trong dòng thoát khí quá khứ TWC. Các HO2S tạo ra một tín hiệu đầu ra mà chỉ ra các khả năng lưu trữ oxy của chất xúc tác; này lần lượt chỉ ra khả năng của chất xúc tác để chuyển đổi khí thải hiệu quả. Các ECM giám sát hiệu quả chất xúc tác do đầu tiên cho phép các chất xúc tác để làm nóng lên, chờ đợi một thời kỳ ổn định trong khi động cơ chạy không tải, và sau đó thêm và loại bỏ nhiên liệu trong khi theo dõi phản ứng của các HO2S hạ lưu. Khi chất xúc tác có hoạt động, phản ứng HO2S hạ nguồn để các nhiên liệu phụ là chậm so với HO2S thượng nguồn. Khi phản ứng HO2S hạ lưu gần đó của HO2S thượng nguồn, khả năng lưu trữ oxy hiệu quả của các chất xúc tác được coi là xấu, và các chỉ số đèn sự cố (MIL) sẽ sáng.
Điều kiện để chạy các DTC
• tốc độ động cơ là giữa 1480 rpm và 3400 rpm.
• tải Engine là giữa 20% và 55%.
• Nhiệt độ Catalyst là giữa 620 ° C và 900 ° C.
• Yếu tố Purge (load canister cao) lớn hơn 10.
• Kiểm soát lambda HO2S1 kích hoạt.
Điều kiện để Đặt DTC
• Biên độ của tín hiệu HO2S2 lớn hơn 0,4.
Hành động Taken Khi Sets DTC
• Các sự cố Indicator Lamp (MIL) sẽ được chiếu sáng sau 3 chu kỳ lái xe hợp lệ.
• Các ECM sẽ ghi lại điều kiện hoạt động tại thời điểm chẩn đoán thất bại. Thông tin này sẽ được lưu trữ trong các Freeze Frame và ghi Failure bộ đệm.
• Một lịch sử DTC được lưu trữ.