Cao thủ thợ điện ra tay cứu giúp

D
Bình luận: 57Lượt xem: 4,009

manhdung1982

Tài xế O-H
quạt ni có 2 dây thôi..một dây lữa trực tiếp..còn một dây khiển maxx từ hộp...mình đã thay cái mô tơ 3 dây..mà nó ko có chạy dc...ko biết có phải do ko đúng mô tơ ko nữa..nó có điện xún đầy đủ mà ko có chạy
bác thay quạt mới 3 dây , bác đấu chưa đúng dây lên nó k chạy . còn điện + cấp trực tiếp thì mát sẽ đc đk từ hộp thông qua role. xe của bác e nghĩ là nó bị chập mô tơ quạt, hoặc bị chập ở rơ le . bác ktra cả cái điện trở của quạt nữa.
 

duyhieu

Tài xế O-H
:)túm lại bác chủ thớt chưa tìm ra được nguyên nhân cháy dây lên cứ la toáng lên !Cháy cầu chì lên tục cần tìm nguyên nhân đã , cách làm đấu trực tiếp dẫn đến cháy dây như vậy có ngày bác phải tốn kha khá xiền đền khách ........!
bác có cao kiến j thì chỉ giáo mình vs..tại mình ko tìm ra nguyên nhân nên phải liều đấu trực tiếp để nhanh tim ra bệnh...
 

duyhieu

Tài xế O-H
bác thay quạt mới 3 dây , bác đấu chưa đúng dây lên nó k chạy . còn điện + cấp trực tiếp thì mát sẽ đc đk từ hộp thông qua role. xe của bác e nghĩ là nó bị chập mô tơ quạt, hoặc bị chập ở rơ le . bác ktra cả cái điện trở của quạt nữa.
để mai mình kiểm tra thử..mình làm tới 8h tối mà chưa ra...cái đầu nó tối thui lun..làm ko có sáng kiến
 

duyhieu

Tài xế O-H
bác thay quạt mới 3 dây , bác đấu chưa đúng dây lên nó k chạy . còn điện + cấp trực tiếp thì mát sẽ đc đk từ hộp thông qua role. xe của bác e nghĩ là nó bị chập mô tơ quạt, hoặc bị chập ở rơ le . bác ktra cả cái điện trở của quạt nữa.
cái xe này nó dùng role điện tử mới át ..nó ko có đơn giản như role thông thường...
 

hungem

Tài xế O-H
cái
moto cũ..kích điện trực tiếp vô là nó nóng dây kinh khủng rui..nên mình mới quyết định thay moto...mà thay moto này vô nó có điện xún..mà ko chạy...mình mới thấy lạ..có khi nào khác moto nó ko chạy ko nữa
- Mô tơ 2 dây hoặc 3 dây ráp vẫn được,trừ trường hợp mô tơ bạn thay có vấn đề,hoặc cấp nguồn không đúng
- Tóm lại pan này chập trên hệ thống,mạch dây, rờ le, bộ chấp hành mô tơ
 

ledoan

Tài xế O-H
chuyện là chiều nay có con xe kia morning đời 2012 vào garage em....xe chạy nóng nước. và điều hòa không có lạnh...e kiểm tra thấy quạt làm mát động cơ ko có chạy...e kiểm tra cầu chì thì thấy cái cầu chì 40a nó bị cháy...e thay cái cầu chì mới..nỗ máy ko bật điều hòa thì..nước nóng thì thấy quạt chạy..khi e bật thêm cái điều hòa nữa thì ra thấy nó cháy khét cái cầu chì..thay cái nữa cũng cháy...rồi e lấy cái cầu chì cháy mắc nối tiếp với nhau...thì bật điều hòa lên nó cháy lun đường dây điện...e kiểm tra dây có bị chập ko mà lại ko thấy bị hỡ và chập...kiểm tra điện thì thấy xuống bình thường..mà khi cắm vào quạt thì nó lại cháy khét đường dây...tình trạng rất hại não...ae cao kiến chỉ giáo
Thử môtơ ba dây ở ngoài xem có chạy không cụ nhá .thử tiếp rắc quạt có lửa và mát khi bật điều hòa cụ nhá
 

kodunghang

Tài xế O-H
lúc bật điều hòa lên thì quạt chạy..nhưng chỉ sau vài dây thì cháy lên khoi lun...cầu chì mình mắc nối tiếp..ko cho cầu chì cháy nữa
:)túm lại bác chủ thớt chưa tìm ra được nguyên nhân cháy dây lên cứ la toáng lên !Cháy cầu chì lên tục cần tìm nguyên nhân đã , cách làm đấu trực tiếp dẫn đến cháy dây như vậy có ngày bác phải tốn kha khá xiền đền khách ........!
cái
moto cũ..kích điện trực tiếp vô là nó nóng dây kinh khủng rui..nên mình mới quyết định thay moto...mà thay moto này vô nó có điện xún..mà ko chạy...mình mới thấy lạ..có khi nào khác moto nó ko chạy ko nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Bác phải nói rõ là cầu chì có bị đứt không, hay chỉ bị cháy nóng?
- Khi nước nóng, quạt chạy nhanh hay chậm?
- Khi bật điều hòa thì quạt có chạy ngay không? Bao lâu thì cháy dây?
- Khi cháy thì dây bị cháy từ đâu đến đâu?
- Hãy thử bật điều hòa, rút quạt ra xem có bị như lúc trước không?
chuyện là chiều nay có con xe kia morning đời 2012 vào garage em....xe chạy nóng nước. và điều hòa không có lạnh...e kiểm tra thấy quạt làm mát động cơ ko có chạy...e kiểm tra cầu chì thì thấy cái cầu chì 40a nó bị cháy...e thay cái cầu chì mới..nỗ máy ko bật điều hòa thì..nước nóng thì thấy quạt chạy..khi e bật thêm cái điều hòa nữa thì ra thấy nó cháy khét cái cầu chì..thay cái nữa cũng cháy...rồi e lấy cái cầu chì cháy mắc nối tiếp với nhau...thì bật điều hòa lên nó cháy lun đường dây điện...e kiểm tra dây có bị chập ko mà lại ko thấy bị hỡ và chập...kiểm tra điện thì thấy xuống bình thường..mà khi cắm vào quạt thì nó lại cháy khét đường dây...tình trạng rất hại não...ae cao kiến chỉ giáo
Bac
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nguyên bản là quạt có mấy dây?
mình kiểm tra thữ đường dây mà mình thấy nó vẫn bt...tại đường dây quạt nó dày lắm...cái lạ là lúc quạt chạy động cơ thì vẫn bt...chạy thêm cái điều hòa..là cháy khét...1 cái quạt dùng cho cả 2
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Có thể trục trặc trong mạch rơ le
mình kiểm tra thữ đường dây mà mình thấy nó vẫn bt...tại đường dây quạt nó dày lắm...cái lạ là lúc quạt chạy động cơ thì vẫn bt...chạy thêm cái điều hòa..là cháy khét...1 cái quạt dùng cho cả 2
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cháy dây âm hay dây dương??
tại xe cái này đời mới quá..nó dùng role điện tử..dò dây điện của nó rất khó khăn..mình kiểm tra và thay dây quấn băng keo rất kĩ..mà nó khi quạt chạy là cháy khét..bóc khói..còn cái mô tơ thì nó nóng sôi lun...lúc là bật điều hòa lên..nó khét lun
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu là 3 dây thì đấu sai có thể không chạy
quạt ni có 2 dây thôi..một dây lữa trực tiếp..còn một dây khiển maxx từ hộp...mình đã thay cái mô tơ 3 dây..mà nó ko có chạy dc...ko biết có phải do ko đúng mô tơ ko nữa..nó có điện xún đầy đủ mà ko có chạy
 

hoai118819

Tài xế O-H
Bác kiểm tra giùm em cái con trở nơi giăc quạt Ấy.một đầu vào quạt có hai giăc còn đầu kia thì có 3 giăc .đó chính là con trở quạt chay tốc Độ 1.em sợ bị chập ngay đó.
 

hoai118819

Tài xế O-H
chuyện là chiều nay có con xe kia morning đời 2012 vào garage em....xe chạy nóng nước. và điều hòa không có lạnh...e kiểm tra thấy quạt làm mát động cơ ko có chạy...e kiểm tra cầu chì thì thấy cái cầu chì 40a nó bị cháy...e thay cái cầu chì mới..nỗ máy ko bật điều hòa thì..nước nóng thì thấy quạt chạy..khi e bật thêm cái điều hòa nữa thì ra thấy nó cháy khét cái cầu chì..thay cái nữa cũng cháy...rồi e lấy cái cầu chì cháy mắc nối tiếp với nhau...thì bật điều hòa lên nó cháy lun đường dây điện...e kiểm tra dây có bị chập ko mà lại ko thấy bị hỡ và chập...kiểm tra điện thì thấy xuống bình thường..mà khi cắm vào quạt thì nó lại cháy khét đường dây...tình trạng rất hại não...ae cao kiến chỉ giáo
kiểm tra cái trở di cụ ơi.bi chập Ở đó rồi.
 

Tanhuy981996

Tài xế O-H
kính chào các cụ..em noi qua như cach kiểm tra thế nay niếu co gi sai sot mong cac cụ bỏ qua cho em..trước tiện cụ rút cái cầu tri chay kia ra đi đả nổ may bật tất cả đèn to nhỏ bat hết kiểm tra xem cái cầu chi đó co cấp điện thêm vào thứ gì hay la khong..nieu không thì cụ kiểm tra tiêp .. la cấm 1 cái cầu chì mới 40 vao chơ cụ cứ tiếc cầu chi đấu qua thi chay day điên rin cua nó het..thay cau chi mới vào thi cụ tháo 2 rác quạt gió ra nổ may xem có đức cầu chì hay chấy k ..vi theo em hiểu thi dong xe nay thì nó thường có cảm biến..nhiệu độ khi nào may nóng thì nó cáp max cho rờ lee quạt hoat động thường thì em đấu truoc tiếp khi bat khoa no chay luôn cho tôt..niếu bác đả kiểm tra het như em nói mà k cam quạt ..ma nó k chay ..tinh đó chính la bịnh ở quat cua no nó co 2 quat đấu chung 1 lửa .. khi rờ lee cấp maxx thì nó chay.. ly do ma cụ bật điều hoa k dc la khi may nóng quat k chay thì ecu cam nhan dc may nong cho nen k cho điều hòa chay.. trước tiên cụ phải lam cho quat chay trước cái đa may k nong quá mức la bực điều hòa dc.. niếu co gì sai sot mong cac cụ bỏ qua cho em... em cam ơn ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên