Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0043 Pump Motor Does Not Switch On

Kuntu1997
Bình luận: 1Lượt xem: 1,079

Kuntu1997

Tài xế O-H
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0043 PUMP MOTOR DOES NOT SWITCH ON




Thông tin xe: Hyundai Light Duty Truck [HD35] 2015 (Hệ thống ABS Wabco)

C0043 pump motor does not switch on (Lỗi Công tắc mô tơ bơm không chuyển ON)

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0043 PUMP MOTOR DOES NOT SWITCH ON
1. Mô tả mã lỗi C0043 Pump Motor Does Not Switch On
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) ngăn chặn hiện tượng trượt bánh có thể xảy ra khi phanh gấp khi xe đang lái hoặc khi có tuyết hoặc nước trên đường. Bằng cách ngăn không cho bánh xe bị dính hoặc trượt trên đường trong khi phanh, ABS duy trì sự ổn định hướng của xe, đảm bảo khả năng đánh lái, cung cấp lực phanh tối đa để giảm khoảng cách phanh và đảm bảo an toàn tổng thể của người lái xe và hành khách. Là thiết bị chính để thực hiện chức năng phanh ABS, HECU bao gồm một mạch khuếch đại đầu vào xử lý tín hiệu đầu vào, một mạch điều khiển ABS và mạch an toàn để tính toán điều khiển và thực hiện FAIL SAFE, một mạch đầu ra điều khiển van điều khiển áp suất, điện áp mạch điều chỉnh điều chỉnh điện áp và mạch bộ nhớ lỗi ghi nhớ mọi sự cố. Trong trường hợp hệ thống bị trục trặc, đèn cảnh báo sẽ sáng, đồng thời ngắt nguồn điện đến van điều khiển áp suất và dừng hoạt động của ABS.
HECU tiếp tục giám sát các thành phần bên trong, chẳng hạn như bộ nhớ, mạch đầu vào và đầu ra. Trong trường hợp xảy ra lỗi trong quá trình vận hành hệ thống điều khiển, HECU sẽ xác định xem đó có phải là trạng thái lỗi hay không và xuất ra mã lỗi
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe


2. Nguyên nhân hư hỏng
ECU có vấn đề

3. Triệu chứng
- Sáng đèn báo ABS.

- ABS không hoạt động.

4. Vị trí Mô-đun điều khiển ABS



Hình 1: Vị trí mô-đun điều khiển ABS


5. Sơ đồ mạch điện




Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống


QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI C0043 LỖI CÔNG TẮC MÔ TƠ BƠM KHÔNG CHUYỂN ON
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán GDS VCI
- Bước 1: Kết nối GDS với DLC

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Chọn nút “Actuation Test”

- Bước 4: Kiểm tra hoạt động của motor bơm khi kích hoạt các cơ cấp chấp hành





Hình 3: Kiểm tra hoạt động của motor bơm khi kích hoạt các cơ cấp chấp hành


Kích hoạt van có bình thường không?

Có: Có thể có sự cố bất thường do van bị lỗi hoặc lỗi trong quá khứ đã không xóa trong bộ nhớ của HECU sau khi sửa chữa và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không: Đi tới bước “Kiểm tra bộ phận”

2.Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

Đã tìm ra vấn đề?

YES - Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

NO - Tới bước tiếp theo bên dưới


3. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Nổ máy

- Bước 2: Lái xe với vận tốc trên 15km/h

- Bước 3: Sau đó tắt máy, đề chìa khóa ON

- Bước 4: Kết nối GDS với DLC

- Bước 5: Xóa tất cả các lỗi trong HECU

- Bước 6: Đọc lại lỗi

Còn lỗi nào nữa không không?

Có: Kiểm tra xem các lỗi đã mất sau khi thay thế bằng một HECU tốt đã biết. Nếu vấn đề đã được giải quyết, có thể đoán HECU rằng có vấn đề. Thay thế HECU và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

Không: Có thể có sự cố bất thường do van bị lỗi hoặc lỗi trong quá khứ đã không xóa trong bộ nhớ của HECU sau khi sửa chữa và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

4. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”

- Bước 3: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

- Bước 4: Đọc thông số “DTC Status”

Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Yes - Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

No - Áp dụng quy trình xử lý sự cố


KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm Chủ đề phân tích mã lỗi


Hi vọng với bài C0043 pump motor does not switch on (Lỗi Công tắc mô tơ bơm không chuyển ON) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên