Giống nhau không thì lắp cái van hằng nhiệt làm quái gj báccác bác cho em hỏi, trên hệ thống động cơ comonrail, cảm biến nhiệt độ nước 2 đây có ảnh hưởng tới việc phun nhiên liệu ko, theo em thì trên động cơ xăng thì bị ảnh hưởng rất nhiều.....thank các bác
có cái không phải nhé.mình nghỉ cũng chẳng ảnh hưởng nhiều :
ở vn nhiệt độ trung bình khá cao. nên ko ảnh hưởng nhiều tới xe máy xăng... còn máy dầu thì càng không ảnh hưởng vì nguyên lý hoạt động máy dầu khác hoàn toàn vs máy xăng, ngoài ra còn bugi sưởi nữa .. bằng lòng khi nhiệt đọ thấp thì nhiên liệu sẽ bị đóng hạt .. không biết có phải ko ?
và còn cắt nhiên liệu khi động cơ quá nhiệt để bảo vệ động cơ.Trên động cơ phun nhiên liệu điện tử (cả xăng và dầu) thì cảm biến nhiệt độ nước đều ảnh hưởng đến lượng phun nhiên liệu. Với động cơ commonrail khi nhiệt độ nước quá cao nó còn hạn chế công suất động cơ.
Ảnh hưởng rất nhiều đến việc phun nhiên liệu, bác ạcác bác cho em hỏi, trên hệ thống động cơ comonrail, cảm biến nhiệt độ nước 2 đây có ảnh hưởng tới việc phun nhiên liệu ko, theo em thì trên động cơ xăng thì bị ảnh hưởng rất nhiều.....thank các bác
ko ảnh hưởng thì theo tôi bác cứ khuyên khách của bác vào bỏ hết đi cho nó đỡ lằng nhằng xem saomình nghỉ cũng chẳng ảnh hưởng nhiều :
ở vn nhiệt độ trung bình khá cao. nên ko ảnh hưởng nhiều tới xe máy xăng... còn máy dầu thì càng không ảnh hưởng vì nguyên lý hoạt động máy dầu khác hoàn toàn vs máy xăng, ngoài ra còn bugi sưởi nữa .. bằng lòng khi nhiệt đọ thấp thì nhiên liệu sẽ bị đóng hạt .. không biết có phải ko ?
sao nhiệt độ thấp lại phun sớm hơn vậy cụtheo em biết thì Cảm biến nhiệt độ nước ảnh hưởng đến lượng phun và thời điểm phun.
- nhiệt độ thấp, phun nhiều. Nhiệt độ cao phun ít hơn
- nhiệt độ thấp phun sớm hơn, nhiệt độ cao phun trễ hơn
thank pro!! đúng cái e cầncó cái không phải nhé.
đối với động cơ đốt trong loại có piston thì máy dầu khác với máy xăng chỉ là:
nhiên liệu sử dụng
tỉ số nén
hệ thống nhiên liệu
máy xăng thì có thêm hệ thống đánh lửa
máy xăng vẫn có kiểu phun xăng trực tiếp, điển hình như trên động cơ của xe F1...
máy dầu có hệ thống xông máy để hỗ trợ khởi động, có loại xông nóng khí nạp, có loại xông nóng buồng đốt bằng cách dùng bugi sấy.
dù ở việt nam nhiệt độ trung bình khá cao nhưng vẫn thấp hơn thân nhiệt của động cơ. trên một số xe sử dụng máy dầu bây giờ, người ta sử dụng hệ thống xông nhanh kèm theo điều khiển cầm chừng êm để đảm bảo động cơ nổ êm và không khói khi nhiệt độ nước làm mát động cơ còn thấp.
nhiệt độ thấp >> khó cháy >> cần tgian cháy nhiều >> phun sớm.sao nhiệt độ thấp lại phun sớm hơn vậy cụ
chưa chắc là đúngnhiệt độ thấp >> khó cháy >> cần tgian cháy nhiều >> phun sớm.
Em nghĩ vậy, có gì bác chỉ thêm
đó là nguyên lý điều khiển nó vậy, xu hướng là vậy,còn thực tế có ảnh hưởng nhiều yếu tố khác như tải động cơ, tua máy, ...chưa chắc là đúng
Vì nó khó cháy hơn thôi màsao nhiệt độ thấp lại phun sớm hơn vậy cụ
em được biết là: hệ thống common rail được chế tạo để khắc phục những nhược điểm của hệ thống phun dầu cơ khí như:Chắc chắn là đúng
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.