Cảm biến nhiệt độ nước trên động cơ comonrail

OtoHuuKim
Bình luận: 45Lượt xem: 2,870

longhunghm

Tài xế O-H
em được biết là: hệ thống common rail được chế tạo để khắc phục những nhược điểm của hệ thống phun dầu cơ khí như:
giảm mức độ ô nhiễm của khí xả, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm tiếng ồn của động cơ, cải thiện công suất của động cơ...
mỗi lần phun chia làm 3 giai đoạn đó là: phun mồi, phun chính, phun rớt.
bác cho em hỏi nó phun sớm hơn thì phun sớm hơn ở giai đoạn nào hay phun sớm hơn ở cả quá trình phun ạ.
Em chưa nghe ba giai phun như bác nói, không biết bác có nhằm lẫn với quá trình cháy không,??
Mong bác chỉ thêm
 

garatuantrang

Tài xế O-H
em được biết là: hệ thống common rail được chế tạo để khắc phục những nhược điểm của hệ thống phun dầu cơ khí như:
giảm mức độ ô nhiễm của khí xả, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm tiếng ồn của động cơ, cải thiện công suất của động cơ...
mỗi lần phun chia làm 3 giai đoạn đó là: phun mồi, phun chính, phun rớt.
bác cho em hỏi nó phun sớm hơn thì phun sớm hơn ở giai đoạn nào hay phun sớm hơn ở cả quá trình phun ạ.
em chỉ đc nghe có 2 giai đoạn phun là phun mồi và phun chính thôi chứ chưa nghe tới phun rớt bao giờ, thông tin này bác lấy ở tài liệu nào đấy ạ ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em được biết là: hệ thống common rail được chế tạo để khắc phục những nhược điểm của hệ thống phun dầu cơ khí như:
giảm mức độ ô nhiễm của khí xả, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm tiếng ồn của động cơ, cải thiện công suất của động cơ...
mỗi lần phun chia làm 3 giai đoạn đó là: phun mồi, phun chính, phun rớt.
bác cho em hỏi nó phun sớm hơn thì phun sớm hơn ở giai đoạn nào hay phun sớm hơn ở cả quá trình phun ạ.
Đương nhiên là phải phun mồi sớm hơn rồi
 

maianhdoan

Tài xế O-H
Đương nhiên là phải phun mồi sớm hơn rồi
bác cho e hỏi luôn là giai đoạn phun mồi được phun sớm hơn khoảng bao nhiêu độ ạ.
ví dụ như ở động cơ xăng thì đánh lửa sớm ESA sẽ điều chỉnh góc đánh lửa là cộng trừ 5 độ ở chế độ hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo sự ổn định của động cơ ở chế độ cầm chừng.
 

longhunghm

Tài xế O-H
bác cho e hỏi luôn là giai đoạn phun mồi được phun sớm hơn khoảng bao nhiêu độ ạ.
ví dụ như ở động cơ xăng thì đánh lửa sớm ESA sẽ điều chỉnh góc đánh lửa là cộng trừ 5 độ.
Em nghe nói thời điểm phun (hay đánh lửa ở động cơ xăng) còn dựa vào nhiều yếu tố khác nữa chứ không phải cố định ở một giá trị nào đó.
 

maianhdoan

Tài xế O-H
Em nghe nói thời điểm phun (hay đánh lửa ở động cơ xăng) còn dựa vào nhiều yếu tố khác nữa chứ không phải cố định ở một giá trị nào đó.
ý em là e muốn hỏi HỆ THỐNG SẼ ĐIỀU KHIỂN GIAI ĐOẠN PHUN MỒI NÀY SỚM HƠN TRONG KHOẢNG BAO NHIÊU ĐỘ Ạ.
cộng trừ 5 độ có nghĩa là trong khoảng từ muộn hơn 5 độ đến sớm hơn 5 độ ở thời điểm đánh lửa sớm cố định được nhà sản xuất động cơ tính toán đặt trước. 5 độ này là ở chế độ hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo sự ổn định của động cơ ở chế độ cầm chừng ạ.
 

longhunghm

Tài xế O-H
ý em là e muốn hỏi HỆ THỐNG SẼ ĐIỀU KHIỂN GIAI ĐOẠN PHUN MỒI NÀY SỚM HƠN TRONG KHOẢNG BAO NHIÊU ĐỘ Ạ.
cộng trừ 5 độ có nghĩa là trong khoảng từ muộn hơn 5 độ đến sớm hơn 5 độ ở thời điểm đánh lửa sớm cố định được nhà sản xuất động cơ tính toán đặt trước. 5 độ này là ở chế độ hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo sự ổn định của động cơ ở chế độ cầm chừng ạ.
Em nghĩ sớm hơn bao nhiêu và muon hơn bao nhiêu thì tùy vào giá trị mà CB gửi về, Em cũng chư nghe giá trị cụ thể như bác nói, mong bác chỉ thêm
 

maianhdoan

Tài xế O-H
Em nghĩ sớm hơn bao nhiêu và muon hơn bao nhiêu thì tùy vào giá trị mà CB gửi về, Em cũng chư nghe giá trị cụ thể như bác nói, mong bác chỉ thêm
em biết là cảm biến nhiệt độ nước làm mát chỉ gửi tìn hiệu nhiệt độ nước làm mát về máy tính điều khiển động cơ (ECU động cơ) còn điều khiển phun sớm hơn bao nhiêu do máy tính tính toán bằng chương trình được nhà sản xuất viết ra và nạp cho nó.
em chỉ muốn biết thêm về nó sẽ phun sớm hơn ở giai đoạn phun mồi là khoảng bao nhiêu độ trong một lần phun ở chế độ phun sớm hơn khi nhiệt độ nước làm mát còn thấp thôi mà.
@@
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác cho e hỏi luôn là giai đoạn phun mồi được phun sớm hơn khoảng bao nhiêu độ ạ.
ví dụ như ở động cơ xăng thì đánh lửa sớm ESA sẽ điều chỉnh góc đánh lửa là cộng trừ 5 độ ở chế độ hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo sự ổn định của động cơ ở chế độ cầm chừng.
- Mình chỉ biết là xu hướng sẽ sớm hơn khi máy nguội hơn, còn sớm bao nhiêu thì còn tùy nhiệt độ, tùy động cơ và tùy trạng thái thực tế của động cơ. cái này chỉ thằng thiết kế cái máy đó là rõ nhất
- Cái ví dụ mà bác đưa ra không chính xác đâu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ý em là e muốn hỏi HỆ THỐNG SẼ ĐIỀU KHIỂN GIAI ĐOẠN PHUN MỒI NÀY SỚM HƠN TRONG KHOẢNG BAO NHIÊU ĐỘ Ạ.
cộng trừ 5 độ có nghĩa là trong khoảng từ muộn hơn 5 độ đến sớm hơn 5 độ ở thời điểm đánh lửa sớm cố định được nhà sản xuất động cơ tính toán đặt trước. 5 độ này là ở chế độ hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo sự ổn định của động cơ ở chế độ cầm chừng ạ.
Khoảng giá trị này cũng không giống nhau với các xe, máy khác nhau bác nhé
 

maianhdoan

Tài xế O-H
- Mình chỉ biết là xu hướng sẽ sớm hơn khi máy nguội hơn, còn sớm bao nhiêu thì còn tùy nhiệt độ, tùy động cơ và tùy trạng thái thực tế của động cơ. cái này chỉ thằng thiết kế cái máy đó là rõ nhất
- Cái ví dụ mà bác đưa ra không chính xác đâu
tại em muốn biết nó trong khoảng bao nhiêu thôi.
cái ví dụ đấu là e nhớ đã đọc được trong cuốn Hệ thống điện và điện tử trên ô tô hiện đại - Hệ thống điện động cơ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng đại học SPKT TP.HCM em chỉ không nhớ nổi nó là của hãng nào và năm sản xuất nó ý.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên