Chào cụ Già:cp:cp:cp
Đảm bảo với cụ là các dây cao áp lắp vào chụp delco rất good (độ tiếp xúc/dẫn điện và lắp đúng thứ tự đến từng bougie).
Tks Cụ!
Minh
PS: Cụ là cụ Thịnh Nhân? Cụ cũng rất nổi tiếng trên OS về topic mạch điện otto. Em cũng có lấy tài liệu của cụ)
Mại dzo, mại dzo.....
@Các Bác,
Không liên quan tới điện cao áp bao gồm: thời điểm sớm/trễ, không liên quan đến bộ điều khiển chân không, không liên quan đến cắm dây trật thứ tự nổ, .... nói chung là không liên quan tới điện :5:
Không liên quan đến những gì thuộc về CHK bao gồm AFR, bơm tiếp vận, mạch tăng tốc, mạch cầm chừng...
------------------------
UỐng ly cafe đi các Bác:cp. Em gợi ý tiếp với key words: mở head cylinder ra.
Mời các Bác vào chém
Nếu em đoán ko nhầm khi cụ mở nắp máy ra bên trong có rất nhiều muội than bám trên đó. Khi động cơ nổ muội than này được nung nóng dẫn đến "hiện tượng kích nổ" làm nóng máy .Vì vậy có thể giải thích:@Các Bác,
Không liên quan tới điện cao áp bao gồm: thời điểm sớm/trễ, không liên quan đến bộ điều khiển chân không, không liên quan đến cắm dây trật thứ tự nổ, .... nói chung là không liên quan tới điện :5:
Không liên quan đến những gì thuộc về CHK bao gồm AFR, bơm tiếp vận, mạch tăng tốc, mạch cầm chừng...
------------------------
UỐng ly cafe đi các Bác:cp. Em gợi ý tiếp với key words: mở head cylinder ra.
Mời các Bác vào chém
Nó có kêu gì đâu mà mở ra vậy bác? Không khói trắng, không hao nhớt, không phát tiếng kêu, không mất áp sao lại mở ra!?
Chưa phải là nguyên nhân nhe Bác.Nếu em đoán ko nhầm khi cụ mở nắp máy ra bên trong có rất nhiều muội than bám trên đó. Khi động cơ nổ muội than này được nung nóng dẫn đến "hiện tượng kích nổ" làm nóng máy .Vì vậy có thể giải thích:
- Hiện tượng nổ trên đường ống nạp do hổn hợp nhiên liệu qua đường ống nạp bị nung nóng nên nên đốt cháy 1 phần
- Hiện tượng xe ko tăng tốc được do bên trong xylanh có 2 nguồn phát sinh màng lửa: 1 do muội than, 1 do bugi làm tổn hao công suất
- Hiện tượng nổ trong đường ống xả: Do cháy ko đúng thời điểm nên khí xả vẫn còn nhiên liệu qua đường ống xả có nhiệt cao nên cháy 1 phần
Em xe này còn có hiện tượng chạy lâu lâu tắt chìa khóa máy vẫn quay 1 lúc mới dừng hẳn
- Cái khó ở đây là không đo được áp suất nén để loại trừ bị máy nào? Dẫn đến không kiểm soát được mình loại trừ cái gì cả. Trước khi loại trừ thì Bác có thể giết máy để kiểm tra trước khi tháo nắp Quy Láp.
- Nếu đã tháo nắp Quy Láp kiểm tra thì theo em máy bị hở bệ xupap hoặc xupap đóng không kín như vậy sẽ gây ra tiếng kêu bất thường khi nổ máy đống thời gây ra mất công suất động cơ.
- Em tiếp.
+Túm lại: khi giết máy thì 2 và 3 khi chết khi sống, có khi cả 2 cùng chết, khi cả hai cùng sống. Sau khi phát hiện ra sự bất thường này:
- Bác có tráo bugi từ máy 1 và 4 sang máy 2 và 3 không? Loại trừ hiện tượng kích nổ gây ra do bugi bị quá nhiệt hay Bugi hỏng nữa vời. Do có 2 bugi trong một máy nên có 2 tâm lửa nên khó kiểm soát hơn một bugi.
- Sau khi bị hiện tượng này Bác có cho một ít nhớt máy vào trong 2 máy 2 và 3 để thử lại không? Mục đích thử bị rò rĩ hơi thông qua Bạc (segment). Sau khi cho nhớt vào kiểm tra giết máy có còn hiện tượng bỏ máy như trên không?
+ Trước đó xe không có hiện tượng sôi nước, kim nhiệt nằm ở mức bình thường. Cái này em xác nhận khi xe vào gara.. Vậy sau khi tháo rã head cylinder thì lắp vào có xảy ra hiện tượng sôi nước.?
Hi Bác,
Em trả lời tiếp nhe:
-Không do bougie.
-Cũng có bơm nhớt vào lỗ bougie, bịt lại đề, mục đích là làm kín segment và kín soupape. Tuy nhiên không hết bệnh.
-Trước khi rã đầu quy-lát thì kim nhiệt bình thường. Sau khi rã ra và khắc phục gì gì đó....:27: và lắp lại thì... em đã khắc phục xong pan. Đương nhiên là cả cái động cơ nó OK.
Tiếp tục nhé Bác.
Tks
Gợi ý tiếp nhe các Bác: Cuối cùng kết quả không do segment hở, không do soupape hở.
@Các Bác,
Em và các Bác đều biết một điều khi tham gia các cộng đồng ảo trên mạng thỉ chủ yếu là chém qua.... bàn phím, chứ có ai được nhìn tận mắt và sờ tận tay?
Trở lại việc tư vấn sửa chữa online: Có cái khó là nghe tiếng kêu qua miêu tả, nhìn chảy nhớt qua hình ảnh, cớ pan qua điện thoại.... =)). Do đó việc chẩn đoán sửa chữa có được nhà nước xếp vào nhóm làm việc đặc thù không nhỉ?:32:.
-----------------
Tiếp tục, đừng nóng nhé các Bác. Như em đã nói từ đầu thớt: Tham gia forum này ngoài các anh em thợ thuyền có nhiều năm kinh nghiệp, còn có phần lớn các Bác là sinh viên ô tô của nhiều trường trên cả nước vào đọc. Do đó, em cung cấp dữ liệu dần dần theo tiến độ trả lời của các Bác. Mục đích của việc này là để các Bác mới vào nghề có thể theo dõi và biết cách suy luận loại trừ khi gặp một pan nào đó. Dĩ nhiên, với việc này sẽ gây ức chế cho các bậc đàn anh khi cho rằng em không cung cấp đủ dữ kiện? Vậy các bậc đàn anh vào đây để thể hiện trình độ của mình ư? Thế thì còn gì cho "mấy em " học hỏi?. Mong các Bác hiểu cho!
Em có vài lời như thế, mong các bác tiếp tục cuộc chơi. Vui và trao đổi kinh nghiệm là chính khi tham gia cộng đồng mạng. Nếu các Bác không hài lòng thì close topic vậy.
----------
@Các Bác:
-Nứt nắp quy-lát thì triệu chứng đầu tiên phải nghĩ đến là sôi nước vì vết nứt sinh ra thường bắt đầu từ các hốc nước bên trong quy-lát.
-Bệ soupape không bị sút, không bị mẽ, rỗ,... không bị lọt khí qua soupape
* Pan vẫn còn nguyên, chưa tìm ra hư hỏng
Tks.
Minh