congtacvien
Giữ xe
Các pan bệnh liên quan đến kim phun hoặc điện điều khiển động cơ luôn khiến các thợ máy đau đầu, vậy nếu có một pan bệnh kết hợp cả hai vấn đề này thì sao? Cụ thể, vừa qua Anh Thiên Vương khi đang sửa chữa kim phun thì gặp phải lỗi này, anh đã thử qua nhiều máy như Autel Maxisys 908S3 Pro. Gcan2. Monggo đều không khắc phục được lỗi, anh đành phải đăng bài lên diễn đàn để tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người.
Sau khi bài đăng được đăng tải, rất nhiều thành viên đã chú ý đến. Dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế, mọi người đã gửi cho "chủ thớt" rất nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận cũng như chỉ ra nguyên nhân pan bệnh và phương hướng sửa chữa.
Có thành viên cho rằng anh đã nhập sai mã kim phun, cần nhập lại vào hộp ECM:
Tuy nhiên, đa số thành viên lại đưa ra nguyên nhân gây bệnh là do khi thay kim phun mới vào cụm động cơ, ta cần cho kim học lại lượng nhiên liệu phun mồi:
Sau dành thời gian một ngày để mày mò, nghiên cứu tài liệu trên mạng, cũng như tham khảo ý kiển, thảo luận với các anh em trên diễn đàn. Chủ bài viết đã tìm ra được cách sửa chữa. Anh cũng đã lên thêm một bài viết khác để cảm ơn các thành viên trong cộng đồng đã đóng góp ý kiến và giúp đỡ anh. Nguyên nhân cụ thể cũng được anh nêu lên và đặc biệt anh còn đưa ra phương án sửa chữa của mình. Cụ thể ta cần thực hiện thao tác học lại lượng phun mồi của kim phun để khắc phục lỗi này.
Đây là một lỗi chắc chắn ta sẽ gặp nếu thường xuyên làm việc với các loại xe máy dầu Diesel. Khi sửa chữa xe máy dầu Diesel Toyota, nếu ta phải thay thế kim phun, hạ động cơ hoặc khi thay hộp ECM để sửa chữa, thì sau khi nhập mã kim phun ta sẽ gặp phải lỗi P1601. Cụ thể mã lỗi này mô tả tình trạng mã hiệu chỉnh vòi phun có vấn đề, ta phải tiếng hành học lại lượng phun mồi cho kim phun vào hộp ECM.
Cách sửa lỗi:
Với các máy chẩn đoán khác nhau sẽ có các quy trình chỉnh sửa khác nhau, cụ thể ở đây khi nói đến dòng máy Autel Maxisys 908S3 Pro, ta thực hiện thao tác kết nối máy vào xe, vào mục "Special Function" (Chức Năng Đặc Biệt), sau đó ta vào mục "Pilot quantity Detail" để điều chỉnh lượng phun mồi. Khi này, máy chẩn đoán sẽ yêu cầu nổ động cơ ở chế độ cầm chừng, ta thực hiện và bấm nút "OK", đèn báo xông sẽ sáng lên báo hiệu hộp ECM sẵn sàng học lại lượng phun. Sau đó ta thực hiện thao tác đạp bàn đạp ga lên tua máy 3000v/p (khoảng 2 giây đạp ga) sau đó nhả ga ngay lập tức, sau khi thực hiện thao tác này khoảng từ 10-20 lần, máy chẩn đoán sẽ báo việc học lại đã hoàn thành. Ta vặn chìa sang chế độ OFF để khoáng 10 giây và bật lại, lỗi sẽ được tự động xóa.
Bài viết trên không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Sau khi bài đăng được đăng tải, rất nhiều thành viên đã chú ý đến. Dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế, mọi người đã gửi cho "chủ thớt" rất nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận cũng như chỉ ra nguyên nhân pan bệnh và phương hướng sửa chữa.
Có thành viên cho rằng anh đã nhập sai mã kim phun, cần nhập lại vào hộp ECM:
Tuy nhiên, đa số thành viên lại đưa ra nguyên nhân gây bệnh là do khi thay kim phun mới vào cụm động cơ, ta cần cho kim học lại lượng nhiên liệu phun mồi:
Sau dành thời gian một ngày để mày mò, nghiên cứu tài liệu trên mạng, cũng như tham khảo ý kiển, thảo luận với các anh em trên diễn đàn. Chủ bài viết đã tìm ra được cách sửa chữa. Anh cũng đã lên thêm một bài viết khác để cảm ơn các thành viên trong cộng đồng đã đóng góp ý kiến và giúp đỡ anh. Nguyên nhân cụ thể cũng được anh nêu lên và đặc biệt anh còn đưa ra phương án sửa chữa của mình. Cụ thể ta cần thực hiện thao tác học lại lượng phun mồi của kim phun để khắc phục lỗi này.
Đây là một lỗi chắc chắn ta sẽ gặp nếu thường xuyên làm việc với các loại xe máy dầu Diesel. Khi sửa chữa xe máy dầu Diesel Toyota, nếu ta phải thay thế kim phun, hạ động cơ hoặc khi thay hộp ECM để sửa chữa, thì sau khi nhập mã kim phun ta sẽ gặp phải lỗi P1601. Cụ thể mã lỗi này mô tả tình trạng mã hiệu chỉnh vòi phun có vấn đề, ta phải tiếng hành học lại lượng phun mồi cho kim phun vào hộp ECM.
Cách sửa lỗi:
Với các máy chẩn đoán khác nhau sẽ có các quy trình chỉnh sửa khác nhau, cụ thể ở đây khi nói đến dòng máy Autel Maxisys 908S3 Pro, ta thực hiện thao tác kết nối máy vào xe, vào mục "Special Function" (Chức Năng Đặc Biệt), sau đó ta vào mục "Pilot quantity Detail" để điều chỉnh lượng phun mồi. Khi này, máy chẩn đoán sẽ yêu cầu nổ động cơ ở chế độ cầm chừng, ta thực hiện và bấm nút "OK", đèn báo xông sẽ sáng lên báo hiệu hộp ECM sẵn sàng học lại lượng phun. Sau đó ta thực hiện thao tác đạp bàn đạp ga lên tua máy 3000v/p (khoảng 2 giây đạp ga) sau đó nhả ga ngay lập tức, sau khi thực hiện thao tác này khoảng từ 10-20 lần, máy chẩn đoán sẽ báo việc học lại đã hoàn thành. Ta vặn chìa sang chế độ OFF để khoáng 10 giây và bật lại, lỗi sẽ được tự động xóa.
Bài viết trên không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam