Cách sử dụng đồng hồ VOM

xuandatam
Bình luận: 34Lượt xem: 3,317

xuandatam

Tài xế O-H
Chào mọi người.
Em thật lòng thắc mắc và cũng k biết hỏi ai, nay em tạo chủ đề này xin mọi người thật tâm giúp em gỡ rối câu hỏi mà hằng ngày em đều để tay lên trán nằm trăn trở. :(đó là
TRONG ĐIỆN Ô TÔ. KHI NÀO THÌ ĐO ĐIỆN ÁP, ĐIỆN TRỞ, DÒNG ĐIỆN. em xin chân thành cảm ơn, xin cảm ơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái này là tùy thuộc quan điểm cá nhân, bác ạ. Chỉ có nguyên tắc chung, chứ không có công thức dập khuôn nào cả
 

yodu

Tài xế O-H
  • Thường điện sống (xe còn kết nối accu, các hệ thống kết nối với nhau) thì dùng thang điện áp mà đo BÁC à. cái này mình có thể xác định: điện cấp đến, điện tín hiệu xuất ra, đo điện áp rơi để xác định chỗ điểm nối dây không tốt.
  • Đo dòng thường xác định tải của thiết bị ( ví dụ như máy phát : coi nó có hoạt động đúng công suất yêu cầu không...)
  • Đo điện trở thì phải cắt nguồn cho hệ thống trước khi đo (cái này mình xác định thông mạch, giá trị điện trở cho phép..). Đừng nên dùng thang điện trở đo trực tiếp trên xe, điều này có thê ảnh hường đến các hệ thống điều khiển điện tử, đặc biệt là hệ thống túi khí bác ah!
 

xuandatam

Tài xế O-H
  • Thường điện sống (xe còn kết nối accu, các hệ thống kết nối với nhau) thì dùng thang điện áp mà đo BÁC à. cái này mình có thể xác định: điện cấp đến, điện tín hiệu xuất ra, đo điện áp rơi để xác định chỗ điểm nối dây không tốt.
  • Đo dòng thường xác định tải của thiết bị ( ví dụ như máy phát : coi nó có hoạt động đúng công suất yêu cầu không...)
  • Đo điện trở thì phải cắt nguồn cho hệ thống trước khi đo (cái này mình xác định thông mạch, giá trị điện trở cho phép..). Đừng nên dùng thang điện trở đo trực tiếp trên xe, điều này có thê ảnh hường đến các hệ thống điều khiển điện tử, đặc biệt là hệ thống túi khí bác ah!
cảm ơn cụ đã giành 1 ít thời gian quý báu để chia sẽ kn cho em nhé.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
ý mình k phải là sợ hư. mà mình đang bị rối giữa điện áp và điện trở á.
Trên ô tô về phần điện có cả đống chi tiết mình không biết khi nào thiết bị đó nên đo điện trở khi nào đo điện áp để kiểm tra
thì đo điện áp với những cái điều khiển bằng điện áp, đó dòng điện với những cái điều khiển dòng điện. riêng điện trở thì đo phụ tải và dây dẫn thôi. ví dụ đo điện áp kim phun, đo dòng điện máy phát, đo điện trở cảm biến vị trí bướm ga loại tuyến tín. cái quan trọng là mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện. nhưng cái điện áp và dòng điện luôn luôn đi cùng nhau.
 

xuandatam

Tài xế O-H
thì đo điện áp với những cái điều khiển bằng điện áp, đó dòng điện với những cái điều khiển dòng điện. riêng điện trở thì đo phụ tải và dây dẫn thôi. ví dụ đo điện áp kim phun, đo dòng điện máy phát, đo điện trở cảm biến vị trí bướm ga loại tuyến tín. cái quan trọng là mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện. nhưng cái điện áp và dòng điện luôn luôn đi cùng nhau.

Dạ Trước tiên em xin cảm ơn cụ đã chia sẽ kn cho em...
" Vấn đề nằm ở chỗ là cái quan trọng là làm sao mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện "
 

cuncontiti

Tài xế O-H
Dạ Trước tiên em xin cảm ơn cụ đã chia sẽ kn cho em...
" Vấn đề nằm ở chỗ là cái quan trọng là làm sao mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện "


Trên cái ô tô của bác có rất nhiều thiết bị sau đó nó lại chia nhỏ ra từng thứ (ví dụ :điện trở , tụ điện ,ic, rơ le điều khiển .....vv..) nếu chỉ từng cái cháu nghĩ hai năm sau bác cũng chưa thể tiếp nhận hết được vì mỗi một đời xe nhà chế tạo lại tích hợp thêm một cái mới ! Tùy vào tình huống bác sử dụng nó thui ạ !
 

xuandatam

Tài xế O-H
Trên cái ô tô của bác có rất nhiều thiết bị sau đó nó lại chia nhỏ ra từng thứ (ví dụ :điện trở , tụ điện ,ic, rơ le điều khiển .....vv..) nếu chỉ từng cái cháu nghĩ hai năm sau bác cũng chưa thể tiếp nhận hết được vì mỗi một đời xe nhà chế tạo lại tích hợp thêm một cái mới ! Tùy vào tình huống bác sử dụng nó thui ạ !
CHà!!! kiểu này căng quá,, đam mê học điện mà chẳng biết gì giờ lâm vào bế tắc sao ta
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ Trước tiên em xin cảm ơn cụ đã chia sẽ kn cho em...
" Vấn đề nằm ở chỗ là cái quan trọng là làm sao mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện "
Bác cứ làm tới đi, lăn tăn làm gì. Với tôi, tới 97% là đo điện áp, hầu như không đo điện trở mấy, còn đo cường độ dòng điện thì còn ít nữa
 

xuandatam

Tài xế O-H
Bác cứ làm tới đi, lăn tăn làm gì. Với tôi, tới 97% là đo điện áp, hầu như không đo điện trở mấy, còn đo cường độ dòng điện thì còn ít nữa
Trong điện oto nếu k đo điện trở thì sao kiểm tra giắc cụ, em thấy ngta đo điện trở nhiều cũng gần bằng đo điện áp mà. But em chưa biết khi nào nên đo cái nào
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Trong điện oto nếu k đo điện trở thì sao kiểm tra giắc cụ, em thấy ngta đo điện trở nhiều cũng gần bằng đo điện áp mà. But em chưa biết khi nào nên đo cái nào
- Tôi trình bày trên quan điểm của tôi mà bác. Không áp đặt cho ai
- Tôi không tẩy chay đo điện trở, nhưng rất cân nhắc chuyện này. Ít khi tôi dùng cách này
- Nói là khi nào đo cái nào thì thực sự khó. Nhưng trước khi bác thực hiện thao tác đo, bác phải trả lời câu hỏi: "đo thế để làm gì nhỉ". Còn nếu không biến hóa được, thì cứ theo sách mà làm, bác ạ
 

xuandatam

Tài xế O-H
- Tôi trình bày trên quan điểm của tôi mà bác. Không áp đặt cho ai
- Tôi không tẩy chay đo điện trở, nhưng rất cân nhắc chuyện này. Ít khi tôi dùng cách này
- Nói là khi nào đo cái nào thì thực sự khó. Nhưng trước khi bác thực hiện thao tác đo, bác phải trả lời câu hỏi: "đo thế để làm gì nhỉ". Còn nếu không biến hóa được, thì cứ theo sách mà làm, bác ạ
cảm ơn cụ đã đặt lại câu hỏi để đưa ra 1 suy luận khác để chứng minh cho suy luận cũ
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Dạ Trước tiên em xin cảm ơn cụ đã chia sẽ kn cho em...
" Vấn đề nằm ở chỗ là cái quan trọng là làm sao mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện "

Cụ đọc sách, tìm hiểu mạch điện, cấu tạo, nguyên lý làm việc thì sẽ giải quyết vấn đề này được.
 

7C-IUH-Akai

Tài xế O-H
Đo điện áp thì cụ sẽ xác định những thông số sai lệch số với ban đầu từ đó sẽ biết vị trí nào bị bệnh.
Đo điện trở để kiểm tra và khắc phục lại những thông số đó ( xem đứt mạch tại đâu vv...). Khi đo điện trở thì nhớ ngắt nguồn vì có thể làm đứt cầu chì của vom.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên