nguyen1712anh
Tài xế O-H
Em là sinh viên, bữa nay hoc qua động cơ diesel,mà có nhiều loại bơm cao áp quá,mong các cụ chỉ cho e cách phân biệt các loai bơm :VE,PE,PF...
cảm ơn cụ nhiều,còn cách nhìn bên ngoài để phân biệt được các loại bơm này????
gara cua a ở đâu vậy . em đang tìm 1 nơi như vậy mà không ra hứccác cụ là sinh viên thì nên xin vào gara mình không cần lương gì chỉ cần học hỏi xem như thế nào ? biết tháo lắp là vui rồi . chẳng cần thợ ở đấy truyền cho bài gì ?xem họ làm cũng biết đôi chút. hình 1.3.5 là bơm dãy pe to hơn bơm ve
View attachment 28484
View attachment 28485
View attachment 28486
View attachment 28487
View attachment 28488
cảm ơn cụ nhiềuCái này là nhanh nhất nè . PF chỉ vcó 1 đầu ra .PE 4 hoặc nhiều hơn xếp thành 1 đường thẳng. VE thường là 4 đầu ra xếp thành hình vuông .thé là nhanh nhất
Theo e, bơm VE hay còn gọi là bơm chia.loại này chỉ có duy nhất một bộ piston xilanh chia đều nhiên liệu cho các máy và dc điều khiển bởi cam đĩa.Bơm loại này thì thường dc dùng cho các động cơ có công suất nhỏ. Còn bơm PE hay còn gọi là bơm dãy.loại này thì số bộ piston xilanh tương ứng với số máy trên động cơ và dc đặt theo 1 dãy. bơm dc điều khiển bởi cam trục. Dựa Dựa giống trục cam của động cơ đó bác. loại bơm này thì thường dc dùng cho các ĐC có c.suất tương đối lớn. Còn bơm PF thì giống như trên máy nổ trung quốc đó bác. MỘt bơm một máy.e là sv, bữa nay hoc qua động cơ diesel,mà có nhiều loại bơm cao áp quá,mong các cụ chỉ cho e cách phân biệt các loai bơm :VE,PE,PF...
cảm ơn cụ ak, giờ em đang hc ở tphcm,cụ có gara nào giới thiệu hộ em,chân thành cảm ơn cụcác cụ là sinh viên thì nên xin vào gara mình không cần lương gì chỉ cần học hỏi xem như thế nào ? biết tháo lắp là vui rồi . chẳng cần thợ ở đấy truyền cho bài gì ?xem họ làm cũng biết đôi chút. hình 1.3.5 là bơm dãy pe to hơn bơm ve
View attachment 28484
View attachment 28485
View attachment 28486
View attachment 28487
View attachment 28488
e là sv, bữa nay hoc qua động cơ diesel,mà có nhiều loại bơm cao áp quá,mong các cụ chỉ cho e cách phân biệt các loai bơm :VE,PE,PF...
Bơm VE: Loại bơm có 1 cụm piston-xylanh bơm. Pisto vừa chuyển động tịnh tiến vừa xoay để nén và phân phối nhiên liệu lần lượt đến các kim phun.
Bơm PE: Là loại bơm kết hợp nhiều bơm PF lại trong một vỏ bơm.
Bơm PF: Là loại bơm có 1 cụm piston-xylanh, piston chuyển động tịnh tiến trong xylanh nén nhiên liệu để đưa đến kim phun. Thân piston có lỗ dọc theo tâm piston và rãnh vát xéo để khi xoay piiston sễ thay đổi được lượng nhiên liệu cung cấp cho kim phun. 1 bơm cung cấp cho 1 kim phun.
Ngoài ra còn có:
Bơm PM: giống bơm PF nhưng piston không có lỗ và rãnh vát xéo. Lưu lượng bơm được thay đổi bằng cách xả một phần hoặc toàn bộ dầu trên nhánh cao áp về thân bơm khi kéo cần ga.
Kim bơm liên hợp GM: Giống như bơm PF nhưng Bơm và Kim được thiết kế thành 1 khối (bỏ đi ống cao áp)
Bơm CAV: Giống như bơm VE, nhưng piston chính chỉ xoay để phân phối nhiên liệu cao áp cho các kim phun thôi chứ không chuyển động tịnh tiến. Nhiệm vụ tạo áp suất cao áp được các piston khác thực hiện.
Hệ thống EDC: là dạng kết hợp điện tử với cơ khí để thực hiện việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, gồm có: commondral, UI, UP, VE-EDC, PF-EDC...
Cụ có thể tham khảo thêm:
http://www.oto-hui.com/threads/de-c...g-nhien-lieu-dong-co-diesel-he-tcn.74259.html
Chúc học tốt..........
chắc là bạn đang nói đến cách phân loại bơm theo quy cách của Bosch và các nhà sản xuất có licence của nó. tuy nhiên nó vẫn có vẻ hơi mơ hồ.e là sv, bữa nay hoc qua động cơ diesel,mà có nhiều loại bơm cao áp quá,mong các cụ chỉ cho e cách phân biệt các loai bơm :VE,PE,PF...
GM hay CAV là các nhà sản suất khác nhau. tôi không biết GM có sản xuất ra bơm cao áp không nhưng chắc chắn là CAV sản xuất rất nhiều loại bơm cao áp, kể cả bơm phân phối hay bơm thẳng hàng hoặc bơm đơn thể.rất có thể một vài loại trong số đó được gắn lên động cơ của GM.Kim bơm liên hợp GM: Giống như bơm PF nhưng Bơm và Kim được thiết kế thành 1 khối (bỏ đi ống cao áp)
Bơm CAV: Giống như bơm VE, nhưng piston chính chỉ xoay để phân phối nhiên liệu cao áp cho các kim phun thôi chứ không chuyển động tịnh tiến. Nhiệm vụ tạo áp suất cao áp được các piston khác thực hiện.
Hệ thống EDC: là dạng kết hợp điện tử với cơ khí để thực hiện việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, gồm có: commondral, UI, UP, VE-EDC, PF-EDC...
.
Cám ơn bác, sao bài này mình nhấp vào link k được nhỉ?Bơm VE: Loại bơm có 1 cụm piston-xylanh bơm. Pisto vừa chuyển động tịnh tiến vừa xoay để nén và phân phối nhiên liệu lần lượt đến các kim phun.
Bơm PE: Là loại bơm kết hợp nhiều bơm PF lại trong một vỏ bơm.
Bơm PF: Là loại bơm có 1 cụm piston-xylanh, piston chuyển động tịnh tiến trong xylanh nén nhiên liệu để đưa đến kim phun. Thân piston có lỗ dọc theo tâm piston và rãnh vát xéo để khi xoay piiston sễ thay đổi được lượng nhiên liệu cung cấp cho kim phun. 1 bơm cung cấp cho 1 kim phun.
Ngoài ra còn có:
Bơm PM: giống bơm PF nhưng piston không có lỗ và rãnh vát xéo. Lưu lượng bơm được thay đổi bằng cách xả một phần hoặc toàn bộ dầu trên nhánh cao áp về thân bơm khi kéo cần ga.
Kim bơm liên hợp GM: Giống như bơm PF nhưng Bơm và Kim được thiết kế thành 1 khối (bỏ đi ống cao áp)
Bơm CAV: Giống như bơm VE, nhưng piston chính chỉ xoay để phân phối nhiên liệu cao áp cho các kim phun thôi chứ không chuyển động tịnh tiến. Nhiệm vụ tạo áp suất cao áp được các piston khác thực hiện.
Hệ thống EDC: là dạng kết hợp điện tử với cơ khí để thực hiện việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, gồm có: commondral, UI, UP, VE-EDC, PF-EDC...
Cụ có thể tham khảo thêm:
http://www.oto-hui.com/threads/de-c...g-nhien-lieu-dong-co-diesel-he-tcn.74259.html
Chúc học tốt..........
[MERGETIME="1417422479"][/MERGETIME]
Muốn vào gara để học thì trước nhất phải tự trang bị cho mình một ít vốn lý thuyết mới được. Không biết gì vào gara chỉ mất thời gian thôi, vì thấy người ta làm nhưng mình không hiểu thì làm sao học được.
[MERGETIME="1417422524"][/MERGETIME]
Muốn vào gara để học thì trước nhất phải tự trang bị cho mình một ít vốn lý thuyết mới được. Không biết gì vào gara chỉ mất thời gian thôi, vì thấy người ta làm nhưng mình không hiểu thì làm sao học được.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.