Cách kiểm tra tiết chế máy phát

duongHD
Bình luận: 53Lượt xem: 27,868

vuongvi81

Tài xế O-H
Xin chào cả nhà. Bác nào giúp mình 1 số vấn đề này với. Cách đây vài ngày xe mình nó kg sạc được lỗi do cục tiết chế bị hư, mình thay cục mới chạy ok loại 5 dây 24v. SẠC được khoảng 1 tuần lại hư, mình mua cục khác thay vào sạc khoảng vài giờ nó lại kg sạc nữa, tưởng bị hư mình mua loại 3 dây. Màu đỏ vào dương bình, màu xanh vào ruột dinamo mas vào sườn xe. Mở khóa điện trên tiết chế báo đèn nhưng vẫn kg sạc. Có khi nào trên dinamo nó kg ra điện kg, bác nào giúp mình test dinamo dc kg
 

vuongvi81

Tài xế O-H
Hình

P_20160319_130107.jpg
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Xin chào cả nhà. Bác nào giúp mình 1 số vấn đề này với. Cách đây vài ngày xe mình nó kg sạc được lỗi do cục tiết chế bị hư, mình thay cục mới chạy ok loại 5 dây 24v. SẠC được khoảng 1 tuần lại hư, mình mua cục khác thay vào sạc khoảng vài giờ nó lại kg sạc nữa, tưởng bị hư mình mua loại 3 dây. Màu đỏ vào dương bình, màu xanh vào ruột dinamo mas vào sườn xe. Mở khóa điện trên tiết chế báo đèn nhưng vẫn kg sạc. Có khi nào trên dinamo nó kg ra điện kg, bác nào giúp mình test dinamo dc kg
Mua tiết chế mà mau hỏng vậy thì khả năng mấy con đi ốt chỉnh dòng cụ tèo rồi..
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Vậy lỗi này phải tháo dinamo đến tiệm hả bác. Hay khắc phục thế nào. Tại mình là xe múc nên nằm ở ngoài ruộng hơi bất tiện kg nhờ thợ ra dc
Cụ k phải thợ thì đưa ra tiệm nó làm.chứ xe đào mà điện đóm k ngon là hỏng mấy tay điều khiển thao tác rồi các dàn phân phối nữa..xe đào cụ cơ hay điện
 

vuongvi81

Tài xế O-H
Xe mình sài cơ. Điện chủ yếu là sạc bình để đề máy thôi. Mấy hôm nay kg sạc dc phải đi mượn bình để đề, giờ mà tháo dinamo ra thì phải nghỉ làm vì nó chạy chung két nước mới mệt chứ. Mình ở ngoài ruộng nên rất hiếm thợ về làng thì xa.
 

Thailam82

Tài xế O-H
cái chân đc nối liền với than trên là âm.than bên dưới là dương(than giáp với tiết chế).cho điện vào đó sau đó kiểm tra bằng bóng đèn.nếu sáng thì tiết chế đo vẫn thông và còn sống.k sáng thì nó die rồi.(chú ý cho dòng điện đúng vào hai chân âm dương nhé.k là chết tiết chế luôn đấy.)
Vậy cụ noi đấu bóng đèn ra sao cho rõ một chút?
 

Hunghuyen

Tài xế O-H
cụ cho e hỏi đối với tiết chế dòng huyndai 5tấn nó không có ký hiệu thì mình đấu và kiểm tra ra sao để biết con nào sống hay chết ạ

View attachment 35281

View attachment 35282
xem chân nào là chân mát kẹp mát vào.kẹp 1 đầu đèn thử vào dương AQ một đầu bút thử chạm vào 2 đầu than trên tiết chế xem chân nào mở mát làm bóng thử sáng.để như vậy rồi cho lửa vào đầu than còn lại.nhấp nhả mà bóng thử nháy là ok.còn không là tiết chế hỏng
 

Tien01

Tài xế O-H
cụ xác định chân +B, chân F, L, S, P sau đó theo mạch điện tiến hành kiểm tra là được. Một số loại khi tiếp mát F điện áp tăng tỉ lệ theo tốc độ vượt quá ngưỡng 15V (loại sử dụng DC12V), sau bỏ tiếp mát chân F điện áp ở ngưỡng dưới 14V là được
Cụ cho e hỏi các chân F là gì, S là gì và P là gì ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên