Máy đào KOMATSU từ đời "TRỪ SÁU" trở về sau; trong thiết kế của hệ thống thủy lực, chúng ta không còn thấy cái "BƠM CON" (còn gọi là BƠM KHIỂN, BƠM PILOT) để cấp cho đường điều khiển nữa.
Thay vào đó là "MỘT CỤC" khá rắc rối có tên gọi là "VAN GIẢM ÁP" (Pressure Reducing Valve).
Ý đồ của KOMATSU có lẽ là để "GIẢM GIÁ THÀNH"??!! Chỗ này xin mở ngoặc: Cụ nào biết giá thì xin cho cái so sánh về giá giữa cái "VAN GIẢM ÁP" và "BƠM KHIỂN" xem thế nào ạ.
Nhưng thực tế đã cho thấy khi sử dụng mà bị hư hỏng, cái van giảm áp sẽ sinh ra nhiều hệ quả xấu: khó bắt bệnh, bệnh lây lan (như vi rút ấy nhỉ??!!) làm hư cả các phần tử khác v.v...
Chỉ riêng cái việc tìm hiểu "NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG" của VAN GIẢM ÁP đã thấy "HẠI NÃO" (tốn tiền mua thuốc nhức đầu) rồi !!
Mà khổ !!! Muốn sửa chữa cho "ĐÚNG BÀI BẢN" thì phải hiểu rõ, nắm bắt, "TÚM CHẶT" cái "NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG" phỏng ạ ??
Vì vậy: mạo muội mở "THỚT" này để mời các Cụ cứ "MÀI DAO" cho sắc để vào mổ xẻ "NÓ" (không mổ thì cũng cứ vào CHÉM GIÓ cho vui).
Đầu tiên xin "THẢ" vài tấm hình làm mồi, mời các Cụ vào giải thích thêm cho rõ.
Ý đồ của KOMATSU có lẽ là để "GIẢM GIÁ THÀNH"??!! Chỗ này xin mở ngoặc: Cụ nào biết giá thì xin cho cái so sánh về giá giữa cái "VAN GIẢM ÁP" và "BƠM KHIỂN" xem thế nào ạ.
Nhưng thực tế đã cho thấy khi sử dụng mà bị hư hỏng, cái van giảm áp sẽ sinh ra nhiều hệ quả xấu: khó bắt bệnh, bệnh lây lan (như vi rút ấy nhỉ??!!) làm hư cả các phần tử khác v.v...
Chỉ riêng cái việc tìm hiểu "NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG" của VAN GIẢM ÁP đã thấy "HẠI NÃO" (tốn tiền mua thuốc nhức đầu) rồi !!
Mà khổ !!! Muốn sửa chữa cho "ĐÚNG BÀI BẢN" thì phải hiểu rõ, nắm bắt, "TÚM CHẶT" cái "NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG" phỏng ạ ??
Vì vậy: mạo muội mở "THỚT" này để mời các Cụ cứ "MÀI DAO" cho sắc để vào mổ xẻ "NÓ" (không mổ thì cũng cứ vào CHÉM GIÓ cho vui).
Đầu tiên xin "THẢ" vài tấm hình làm mồi, mời các Cụ vào giải thích thêm cho rõ.