nhatchimai
Thành viên O-H
Tình hình là con máy Xúc Hitachi ZX330-3 của tôi đang gặp vấn đề như sau mong các bác trên diễn đàn có kinh nghiệm chém giúp. Em xin được miêu tả tình hình bệnh án của em nó như sau. Ban đầu là máy bị hỏng bơm cao áp và phải tiến hành thay bơm, phục hồi kim. Trong thời gian chờ bơm mới thì em nó bị ăn trộm mất toàn bộ hộp đen thủy lực, hộp đen động cơ, màn hình và giắc cắm. Sau khi thay bơm và lắp kim vào lại phải chờ tìm mua các thiết bị điện đã mất nên chưa nổ thử kiểm tra được. Vấn đề là khi tiến hành lắp đặt đấu nối xong toàn bộ hệ thống điện của các thiết bị trên và tiến hành nổ thử thì hiện nay máy khi vào tải bị lịm máy, tốc độ động cơ không đạt so với lúc làm việc bình thường lúc chưa sửa chữa. vấn đề nữa là khi tắt máy nếu khởi động lại mà để dây đấu nối của rơ le điều khiển bơm (Khoanh đỏ trong hình ảnh) thì không khởi động được máy nhưng nếu tháo bỏ dây điện của con van này ra thì lại khởi động được.
Xin các cụ chém xem với biểu hiện như vậy thì nguyên nhân là do động cơ bơm, kim hay là do lỗi phần điện và hộp đen điều khiển. Hiện tại bên thợ bán bơm và sửa chữa kim phu thì khẳng định bơm và kim đã cân chỉnh và thử ngon trên máy thử trước khi lắp vào máy nên lỗi trên chắc chắn là do phần điện, có thể là hộp đen lắp vào không đúng với của máy. Còn thợ điện thì khẳng định các thiết bị điện là ok và các cảm biến liên quan là đã kiểm tra và đều hoạt động nên việc động cơ lịm tải và không đạt được công suất là nguyên nhân từ bơm kim phun. Cái khó của bên em là cùng một lúc vừa thay bơm, sữa kim phun lại vừa sửa phần điện mà mỗi phần do một thợ sửa riêng nên muốn nhờ các bác phán xem chính xác lỗi ở phần nào để có hướng giải quyết chứ không như bây giờ đang ông điện và ông bơm đều đổ lỗi cho nhau.
Xin các cụ chém xem với biểu hiện như vậy thì nguyên nhân là do động cơ bơm, kim hay là do lỗi phần điện và hộp đen điều khiển. Hiện tại bên thợ bán bơm và sửa chữa kim phu thì khẳng định bơm và kim đã cân chỉnh và thử ngon trên máy thử trước khi lắp vào máy nên lỗi trên chắc chắn là do phần điện, có thể là hộp đen lắp vào không đúng với của máy. Còn thợ điện thì khẳng định các thiết bị điện là ok và các cảm biến liên quan là đã kiểm tra và đều hoạt động nên việc động cơ lịm tải và không đạt được công suất là nguyên nhân từ bơm kim phun. Cái khó của bên em là cùng một lúc vừa thay bơm, sữa kim phun lại vừa sửa phần điện mà mỗi phần do một thợ sửa riêng nên muốn nhờ các bác phán xem chính xác lỗi ở phần nào để có hướng giải quyết chứ không như bây giờ đang ông điện và ông bơm đều đổ lỗi cho nhau.