Vâng đúng ý em là thế, cảm ơn bác đã chia sẻ. Phương án dùng đồng hồ sụt áp là hợp lý. Nhưng tìm chỗ em nó rò điện ở chỗ nào thì có vẻ khó bác nhỉ????Ý của cụ là sau khi tắt khóa rút ra khỏi chìa bình vẫn bị tiêu điện nhiều hơn so với mức bình thường à. Một cách đơn giản thủ công là cụ tháo cọc (-) ra quẹt cái đầu tháo ra vào cọc âm xem tia lửa điện nó có lớn không nếu lớn thì có tải đang tiêu thụ điện nhiều hơn mức bình thường. Ngoài ra còn có thể dùng đồng hồ đo sự sụt áp so sánh khi tháo cọc âm ra và khi không tháo, có thể dùng đồng hồ đo ampe để đo dòng xem thế nào
Nếu có hiện tượng bị rò điện thì có cách nào để kiểm tra truy tìm thủ phạm không các bác? Các bác có kinh nghiệm chém để em được thọ giáo chút kinh nghiệm ạ! Thanks
Quá đơn giản (bỏ qua vấn đề lỗi do phần ắc quy nhé), em hay làm thế này, tháo cọc âm ắc quy ra, lấy đồng hồ vạn năng đặt thang đo A nhé, một que đo đồng hồ cho vào cọc âm ắc quy, que đo còn lại chạm vào dây mát bắt vào cọc ắc quy vừa tháo ra. Thế là xong bước đầu tiên
Bước tiếp theo, rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa, và đóng tất cả các cửa lại, rồi kiểm tra trên đồng hồ vạn năng xem nó chỉ dòng tiêu thụ là bao nhiêu. nếu dòng nằm khoảng 0.04 đến 0.05 thì là Ok, còn nếu lớn hơn tức là có vấn đề rồi (khoảng 0,17V (???) là bị một bóng đèn nào đấy rồi), kiểu j cũng bị tiêu điện acquy ( đối với những dòng đời mới sau này thì nó tự động ngắt sau toàn bộ hệ thống sau những khoảng thời gian cụ thể, tùy từng hãng nhưng khoảng 10p gì đấy)
Bước sau cùng phải sác định xem nó tiêu dòng ở chỗ nào, cái này quan trọng đây, mình có thể khai thác chủ xe để khoanh vùng, thí dụ như xe anh chị bi hiện tượng này lâu chưa? xe anh chị có lắp thêm các trang thiết bị j không? ....vân vân. Thông thường em thấy cái đài của thằng hồ cẩm đào hay ăn dòng lắm đấy, và... còn tùy theo gợi ý của chủ xe nữa. Em xin hết
1 câu hỏi hay và nhiều câu trả lời rát ý nghĩa.tuy nhiên em chưa bao giờ dùng đến đồng hồ.em xin chia sẻ ít kinh nghiệm của em.khi nghi ngờ xe bị rò điện,em rút khóa điện,đóng tất cả các cửa và chốt lại.mở nắp capo rồi tháo cọc Âm bình ác quy,dùng 1 bóng đèn thử loại nhỏ như bóng lăng téc đó,rồi đấu nối tiếp vào cọc âm bình ác quy và 1 đầu vào dây cáp mát ra vỏ xe.nếu có tiêu điện dù là rất nhỏ bóng đèn đó cũng sẽ sáng lên.cái bóng đèn này nó có tác dụng tương tự như cái đồng hồ vạn năng của các bác vậy,nhưng em thích dùng nó tại vì khi làm 1 mình em có thể làm bên trong mà vẫn quan sát được bóng đèn đó có sáng hay mất.quy trình kiểm tra của em sẽ là cách rút từng cầu chì trong bảng đồng thời quan sát bóng đèn đó có tắt hay không.nếu có thì tìm theo mạch của cầu chì đó.thông thường nó hay bị ở mạch cầu chì ROOM trong xe.mạch này cấp điện cho các đèn báo cánh cửa,đèn trần ,đèn cốp ,đèn báo capo...còn nếu rút tất cả cầu chì ra mà không đèn thử vẫn sáng thì chắc chắn nó ở các phần lắp thêm được lấy nguồn từ mạch chính....cứ như vậy em sẽ tìm đến khi nào bóng đèn tắt mới thôi.ở các xe đời thấp hơn,em thấy nó hay bị tiêu điện ở các mạch điện lắp thêm,ở đài,đèn cốp,đèn trần,máy phát,các giơ le bị cháy chập...còn ở các xe đời cao hơn,nhất là những xe có khóa thông minh thì phải có thời gian thì bóng đèn thử mới tắt.tuy nhiên làm được hay không thì tùy vào kinh nghiệm từng người.những gì em nói đều là từ thực tế em đã làm.các bác cứ chém nhé
Tới hôm qua e cũng đã có cơ hội nghịch thử trên mấy xe để ở xưởng sơn, Các xe điện đóm đang bình thường, e dùng bóng thử và tiến hành tháo cọc âm và đấu nối tiếp..."chuột bạch" của e là Vios, Morning, Forte, và Venza ( hơi run)...tất cả các xe đều từ 2007 trở lại đây. .. Kết quả lá tất cả đều làm bóng sáng choang!
với Vios e tiến hành ấn Lock trên Remote ( mục đích là để cho xe rơi vào trạng thái ngủ) thì ko thể khóa được. E lại để nguyên bóng thử sáng như vậy và giữ khoảng gần 10p chẳng thấy tắt...cuối cùng e mỏi tay e liền bỏ sang Morning, kết quả tương tự...
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.