Bác nào có cách để kiểm tra sự rò điện dẫn đến hết bình không chỉ dùm em với???

V
Bình luận: 50Lượt xem: 11,074

nguyen_kia

Tài xế O-H
Em dùng cái bóng để thử thì hiện tượng thế này nhờ các cụ xem nó rò khu nào ah? Lúc mới nó sáng hơn kèm tiếng kêu gì đó trong xe rồi sau đó sáng yếu nhưng sáng kiểu tăng giảm độ sáng chầm chậm.
Em dùng đồng hồ vạn năng KH-965 đo dòng rò thì kịch kim dù để ở mức 500mA, dây(+) cắm ở lỗ 10A.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác tham khảo ý kiến của bác này xem có tìm ra nguyên nhân không:
... quy trình kiểm tra của em sẽ là cách rút từng cầu chì trong bảng đồng thời quan sát bóng đèn đó có tắt hay không.nếu có thì tìm theomạch của cầu chì đó.thông thường nó hay bị ở mạch cầu chì ROOM trong xe.mạch này cấp điện cho các đèn báo cánh cửa,đèn trần ,đèn cốp ,đèn báo capo...còn nếu rút tất cả cầu chì ra mà không đèn thử vẫn sáng thì chắc chắn nó ở các phần lắp thêm được lấy nguồn từ mạch chính....cứ như vậy em sẽ tìm đến khi nào bóng đèn tắt mới thôi.ở các xe đời thấp hơn,em thấy nó hay bị tiêu điện ở các mạch điện lắp thêm,ở đài,đèn cốp,đèn trần,máy phát,các giơ le bị cháy chập...
 

nguyen_kia

Tài xế O-H
Em xloi các cụ là e bị quên tắt hẳn (rút chìa khóa)!
Nhưng con này nó vẫn bị hết điện sau khoảng 3 hôm để ko, còn nếu rút cực mass khỏi bình thì để 2 tuần vẫn đề nổ bt.
Em vừa đo thử bằng cái KH-965 thì hiện tượng thế này:
- Để cọc dương vào lỗ 10A. Để ở vạch 250 (DC)
- Dây - của VOM cắm vào cực âm (-) Ắc qui, đầu + của VOM chạm vào dây mass nối AQ (dĩ nhiên là đã tháo khỏi cực (-) Ắc qui roài). Lúc vừa chạm thì kim VOM vọt lên nấc 100. Sau đó ngay lập tức về gần như ko (chỉ 1 vạch). Vậy có dc coi là rò điện quá nhiều ko các cụ:
IMG_20190407_173159_905.jpg
 

nguyen_kia

Tài xế O-H
Bác tham khảo ý kiến của bác này xem có tìm ra nguyên nhân không:
... quy trình kiểm tra của em sẽ là cách rút từng cầu chì trong bảng đồng thời quan sát bóng đèn đó có tắt hay không.nếu có thì tìm theomạch của cầu chì đó.thông thường nó hay bị ở mạch cầu chì ROOM trong xe.mạch này cấp điện cho các đèn báo cánh cửa,đèn trần ,đèn cốp ,đèn báo capo...còn nếu rút tất cả cầu chì ra mà không đèn thử vẫn sáng thì chắc chắn nó ở các phần lắp thêm được lấy nguồn từ mạch chính....cứ như vậy em sẽ tìm đến khi nào bóng đèn tắt mới thôi.ở các xe đời thấp hơn,em thấy nó hay bị tiêu điện ở các mạch điện lắp thêm,ở đài,đèn cốp,đèn trần,máy phát,các giơ le bị cháy chập...
Sau khi em rút chìa khóa thì thử đèn ko sáng tí nào cụ ajh.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác để ở thang đo 250mA, mà đồng hồ về gần số 0. Vậy là không phải rò điện do xe. Bác kiểm tra lại khả năng ắc qui tự rò điện do đã cũ. Bác thử tháo cọc bình để 3 ngày rồi gắn vào xe đề xem có được không. Nếu không được là tại bình chứ không phải tại xe.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em xloi các cụ là e bị quên tắt hẳn (rút chìa khóa)!
Nhưng con này nó vẫn bị hết điện sau khoảng 3 hôm để ko, còn nếu rút cực mass khỏi bình thì để 2 tuần vẫn đề nổ bt.
Em vừa đo thử bằng cái KH-965 thì hiện tượng thế này:
- Để cọc dương vào lỗ 10A. Để ở vạch 250 (DC)
- Dây - của VOM cắm vào cực âm (-) Ắc qui, đầu + của VOM chạm vào dây mass nối AQ (dĩ nhiên là đã tháo khỏi cực (-) Ắc qui roài). Lúc vừa chạm thì kim VOM vọt lên nấc 100. Sau đó ngay lập tức về gần như ko (chỉ 1 vạch). Vậy có dc coi là rò điện quá nhiều ko các cụ:
View attachment 93052
Vậy là không bị rò rồi
 

nguyenvan77

Tài xế O-H
Khi gặp những hiện tượng mà bác nghi ngờ nguyên nhân dò điện.Em thường làm thế này:
Trước hết là kiểm tra lại khả năng tích điện của bình Accu và hệ thống sạc (cái này có VOM 3p biết ngay)
Sau đó ,nếu Accu và máy phát ổn ,ta sẽ kiểm tra đến dòng rò của các hệ thống trong xe.Phương thức kiểm tra là dùng VOM ,để thang đo 10A ,đặt VOM nối tiếp với cọc mass Accu (+ Accu -> - Accu -> + Đồng hồ -> - Đồng hồ -> Mass).Sau đó bác tắt tất cả các hệ thống trên xe ,lưu ý cắt cả công tắc nắp capo nhé ,sau đó dùng Remote lock tất cả các cửa.Sau một khoảng thời gian nào đó (cái này tùy xe ,vì ở Forte thì sau 30p xe rơi vào trạng thái Sliphome ,nh xe SantaFe thì e lock cửa 5s sau đã thấy nó Sleep rồi).Sau đó ta kiểm tra thông số trên VOM ,dòng rò cho phép là 0.05A.
Còn để tìm chỗ rò điện ,như bác Thinhnhan đã nói ,ta cô lập từng hệ thống bằng cách rút từng cầu chì.Kiểm tra các vị trí dễ gây trầy dây dẫn.Đương nhiên cũng cần 1 chút knghiem.
EM cảm ơn bác, để em thử xem thế nào, mà bác có tài liệu của ắc quy không cho em xin đọc mở mang đầu óc với ạ, ( e chưa hiểu bình 50ah thì phát dòng 0.5a thì bao lâu hết bình bác ạ)
em cảm ơn bác,
 

Boybet

Tài xế O-H
Theo em: đo xạc xem có xạc chuẩn ko, không tải có tải thế nào, bình ắc quy mới hay cũ, giữ điện hay không, rồi đo sụt áp bình, ok hết rồi. Đo rò điện tháo cọc mass đo VOM ở thang đo dòng (Ampe), quá 0,05 là kiểm tra lại, hoặc lấy đèn thử chọc vô (cọc mass với dây mass) đèn thử sáng là rò điện. Kiểm tra rò thì rút từng cầu chì các thiết bị trên xe như (đài, máy phát,...) khi tắt có tiêu điện không. Khi đo đóng kín các cửa cả capo, rút chìa khóa.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên