vấn đề nan giải quá, mà thực ra khi tìm hiểu được nó thì cũng không giải quyết được nhiều vấn đề, chúng ta chỉ cần thừa nhận nó là đúng và không cần phải cố chứng minh làm gì cho mệt người. Đối với 1 người thợ thì chỉ cần hiểu tương đối về nguyên lý hoạt động, cấu tạo của từng chi tiết, các chế độ hoạt động đặc biệt (đối với từng loại xe)
- trên xe còn có ecu động cơ, ecu hộp số, ..... các ecu này giao tiếp với nhau và sử dụng 1 số dữ liệu chung. Tốc độ xe cũng là 1 dữ liệu chung
- ECU abs bình thường chỉ hoạt động khi người lái đạp bàn đạp phanh, loại có tích hợp EPS thì hoạt động tự động, nghĩa là không cần phải tác động bàn đạp phanh nó vẫn tự điều khiển lực phanh lên các bánh xe khi phát hiện sự sai khác tốc độ giữa các bánh xe (nó chủ yếu điều khiển bánh chủ động) cơ chế điều khiển thì các bạn tự tìm hiểu
- ECU abs cũng chỉ là linh kiện điện tử và được người ta dạy cho nó hoạt động như thế nào bằng cách lập trình cho nó mà thôi. Trên xe có abs thì không có cảm biến tốc độ xe, nó dựa trên tốc độ của 2 bánh bị động (4x2) hoặc cả 4 bánh (4x4) để đưa tính ra vận tốc xe bằng thuật toán xyz nào đó. và có nhiều tình huống khác nhau, ví dụ Trường hợp 1 trong 3 trong 4 bánh xe đều quay 1 bánh không quay khi bàn đạp phanh đang đạp thì abs hoạt động bình thường, ngược lại nếu bàn đạp phanh không đạp hoặc 3 bánh không quay mà 1 bánh lại quay thì nó báo lỗi ngay....
- cứ từ từ mà tìm hiểu nhé các bạn