''Cuộc thi tối ưu hóa động cơ đốt trong'' chưa có dấu hiệu kết thúc khi mới đây xuất hiện ý tưởng về trang bị thêm công nghệ van thông minh - Intelligent Valve Technology.
Với mong muốn tối ưu nhất cho hệ thống phân phối khí trên động cơ trong khi không dùng sự dẫn động từ trục khuỷu, các nghiên cứu, kỹ sư đã tạo ra hệ thống phân phối khí hoàn toàn tự động kỹ thuật điện tử số.
Chỉ cần trang bị trục cảm thu nhỏ vừa phải được quay nhờ một motor điện riêng biệt. Điều này tạo nên tính độc lập cho quá trình điều khiển đóng mở các xupap chính xác hơn. Bởi vì các xupap, trục cam bây giờ độc lập so với trục khuỷu động cơ nên các tính toán điện tử sẽ cho ra các hoạt động xupap phù hợp cho các tình huống lái xe khi tải nặng hay chạy trên tốc độ ổn định thì lượng nhiên liệu và không khí làm sao cho tối ưu, tiết kiệm nhất.
Nói một cách khác, việc điều khiển phụ thuộc các cảm biến điện tử, nhưng thực hiện vẫn là các bộ phận cơ khí.
Theo các bác với công nghệ này có làm thay đổi tương lại của động cơ đốt trong không?
Với mong muốn tối ưu nhất cho hệ thống phân phối khí trên động cơ trong khi không dùng sự dẫn động từ trục khuỷu, các nghiên cứu, kỹ sư đã tạo ra hệ thống phân phối khí hoàn toàn tự động kỹ thuật điện tử số.
Chỉ cần trang bị trục cảm thu nhỏ vừa phải được quay nhờ một motor điện riêng biệt. Điều này tạo nên tính độc lập cho quá trình điều khiển đóng mở các xupap chính xác hơn. Bởi vì các xupap, trục cam bây giờ độc lập so với trục khuỷu động cơ nên các tính toán điện tử sẽ cho ra các hoạt động xupap phù hợp cho các tình huống lái xe khi tải nặng hay chạy trên tốc độ ổn định thì lượng nhiên liệu và không khí làm sao cho tối ưu, tiết kiệm nhất.
Xem thêm:
Tài liệu Công nghệ mới phối khí thông minh
Tài liệu Công nghệ mới phối khí thông minh
Nói một cách khác, việc điều khiển phụ thuộc các cảm biến điện tử, nhưng thực hiện vẫn là các bộ phận cơ khí.
Theo các bác với công nghệ này có làm thay đổi tương lại của động cơ đốt trong không?