Xử lý pan Toyota Siena - Động cơ 2GR

M
Bình luận: 50Lượt xem: 8,309
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

MINHENG

Tài xế O-H
Xê ra nghe, phản đối Già Làng vào lật tẩy chổ em đang làm ăn:32:. Kết quả xém trúng:69:
Em lật tẩy luôn: KTV đã quên cắm một jack dây điện =)) Vậy đây là giắc gì? Và nối qua thiết bị gì (hay là chi tiết gì) mà cứ đến 3500 rpm là nó tắt máy.
Tks.
Minh
 

tempra

Tài xế O-H
Đố vui

có phải dây cảm biến vòng tua trục khuỷu k cụ MINHIENG?dây này cắm vào ecu để điều khiển góc đánh lửa sớm và phun sớm,nếu quên cắm dây này động cơ chạy ở chế độ vòng tua hạn chế?
 

MINHENG

Tài xế O-H
Theo em biết:
-Số vòng quay động cơ là thông số bắt buộc phải có để ECU tính toán nhiều thứ liên quan xăng, lửa.
-Tín hiệu vị trí bướm ga (TPS): với loại xài dây ga nếu không có tín hiệu này thì nó cũng chạy được mặc dù rất rung giật. Còn loại dùng bướm ga điện, dẫn động bằng stepper motor, nếu không có cảm biến vị trí bướm ga chắc là nó chịu thôi vì không xác định được điểm bắt đầu (giống như điểm O trong tay lái điện vậy). Em cũng chưa thử động cơ đang chạy mà rút giắc TPS ra thử xem sao?
Ngoài ra, không thể nào liên quan đến TPS và engine speed được vì động cơ chạy cầm chừng rất OK, không hề rung giật. HƠn nữa liên quan tới 2 anh này chắc chắn scan sẽ ra trouble code.
Cái này do em 'si lựng':37::37::37::37::37:
Chém tiếp đi các Bác.
Tks
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
quên những giắc của cảm biến có lên quan ở phần trên nắp máy thì động cơ sẽ báo lỗi và khẳng định sẽ không thể nổ garăngty ngon như thế,và khi ga lên dưới 3500v/p vãn ngon lành được.như anh Nhân đã nói trên phầnmặt máy bao giờ cũng có dây mát bắt vào đó,nếu có quên thì có lẽ cũng chỉ là 1 phần của mát hộp chứ không phải hoàn toàn.trên đây thì có lẽ có các giắc của các cảm biến trục cơ,trục cam,nhiệt độ nước,kích nổ,ô xi,nhiệt độ khí nạp,lưu lượng khí nạp,vị trí bướm ga liền van cầm chừng...tuy nhiên để động cơ không báo lỗi và máy vẫn ngon lành ở ngưỡng dưới 3500v/p thì em chưa nghĩ ra. anh Thinhnhan phím cho em cái, được 500k em sẽ chuyển cho bác 501k. hihi
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
quên những giắc của cảm biến có lên quan ở phần trên nắp máy thì động cơ sẽ báo lỗi và khẳng định sẽ không thể nổ garăngty ngon như thế,và khi ga lên dưới 3500v/p vãn ngon lành được.như anh Nhân đã nói trên phầnmặt máy bao giờ cũng có dây mát bắt vào đó,nếu có quên thì có lẽ cũng chỉ là 1 phần của mát hộp chứ không phải hoàn toàn.trên đây thì có lẽ có các giắc của các cảm biến trục cơ,trục cam,nhiệt độ nước,kích nổ,ô xi,nhiệt độ khí nạp,lưu lượng khí nạp,vị trí bướm ga liền van cầm chừng...tuy nhiên để động cơ không báo lỗi và máy vẫn ngon lành ở ngưỡng dưới 3500v/p thì em chưa nghĩ ra. anh Thinhnhan phím cho em cái, được 500k em sẽ chuyển cho bác 501k. hihi
Bác đã kể ra hết rồi, chẳng lẽ ko trúng cái nào:D
 

MINHENG

Tài xế O-H
Bác đã kể ra hết rồi, chẳng lẽ ko trúng cái nào:D

Ừm không trúng thật:-?.:-?:-?:-?

Pan này cũng mất trong 2 ngày (chưa tính thời gian dành cho xúc béc). Chừng nào hạ màn các Bác sẽ rõ, nó vô cùng "lãng nhách".
Cái câu "Cha nó lú thì còn chú nó khôn" trong trường hợp chiếc Sienna này hoàn toàn không chính xác. Cộng sự với em trong pan này gồm có 2 refresh Master diagnosis, 4-5 full diagnosis, còn Pro và Gj1 thì cả lố và hàng tá K.sư, Ths chuyên ô tô, "cứ đến rồi đi chỉ còn pan ở lại".
Vậy mà cái pan này nó chui lọt từ tổ trưởng, phó quản đốc, quản đốc, trưởng P.dịch vụ, tổng trưởng phòng, cho đến P.TGD. Cuối cùng người tìm ra và khắc phục được lại là anh thợ chuyên đánh bóng/dọn xe=))=))=))=)):77::77::77::77:.
-------------
Tiếp đê các Bác.
Tks
 

phanminhnhat

Học việc
bac oi theo em la co the long hoac khong gan giac dien tro cua bom xang. em da gap pan nay mot lan rui

Nếu điện trở bơm xăng không cắm thì đáng nhẽ phải chết máy ở tốc độ thấp rồi mới đúng :-?



Trừ khi hở ngay tại điểm A :D
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Nhưng nếu điện trở bơm xăng không cắm thì đáng nhẽ phải chết máy ở tốc độ thấp rồi mới đúng :-?
Dòng này ở rpm cao nó sẽ chuyển qua nối tiếp bơm xăng với điện trở, có thể do nhà sản xuất muốn bảo vệ bơm thì phải.

Lão này mở mấy cái thớt pan độc đấy. AE cố gắng vào tìm pan mà học hỏi.
 

phanminhnhat

Học việc
Tốc độ thấp nó mới cho qua điện trở mà a Nhân?
Mục đích có lẽ là giảm tốc độ bơm ở tốc độ thấp, để tăng tuổi thọ của bơm.
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Tốc độ thấp nó mới cho qua điện trở mà a Nhân?
Mục đích có lẽ là giảm tốc độ bơm ở tốc độ thấp, để tăng tuổi thọ của bơm.
Rpm cao mới cho qua điện trở, em đang nhầm tiếp điểm thường đóng và thường hở đó. Khi rpm cao, ECU sẽ ngắt khiển relay bơm xăng và chuyển qua nối tiếp bơm với điện trở.
 

MINHENG

Tài xế O-H
Hạ màn pan này nhe các Bác, Em xin mạn phép công bố Bác có nickname chungtltk (chắc là Bác Chung làm ở Toy LTK???:-?) là người đã có phương án xử lý pan hoàn toàn chính xác và sớm nhất.
Kinh mời ông Khoadongluc vào trao điểm thưởng cho Bác í.
Tks
 

MINHENG

Tài xế O-H
Sang phần bình luận về pan:
KTV trong quá trình tháo rã xúc rửa kim phun và lắp lại đã quên cắm giắc nối điện qua điện trở bơm xăng (fuel pump resistor), làm cho động cơ xảy ra hiện tượng chạy lên đến khoảng 3500 rpm là tự tắt máy, quét không ra lỗi, khoảng vòng tua từ cầm chừng đến 3500 rpm động cơ hoạt động hoàn toàn ổn định.
Vì sao như thế: Mời các Bác xem phần giải đáp và sơ đồ mạch điện của Lão Già ở phần trên.
Em chỉ bổ sung thêm chút hình ảnh:

Điện trở bơm xăng của Sienna động cơ 2GR-FE


Điện trở bơm xăng nằm ở đây:



Vị trí: nó lắp bên dưới mấy cái tấm che này (top cowl panel):



Vì sao xảy ra cớ sự và kinh nghiệm rút ra:
Như em nói bên trên, cái pan lãng nhách này lại chui lọt qua hàng loạt KTV và nhân viên kỹ thuật được đào tạo chính hãng, với dụng cụ sửa chữa/chẩn đoán/tài liệu tận răng:
-Bài học thứ 1: ẩu và chủ quan:
+ Như hình trên các Bác sẽ thấy, bộ điện trở kim này nó nằm bên dưới và dính theo cái top cowl panel, tháo panel này, rút giắc điện là lấy ra cả nó và panel chung ra ngoài. Mà muốn thao tác ở phía trong động cơ là phải tháo tấm lấy ra, Mà đã tháo ra thì đặt lật úp xuống, thế là quên luôn có cái điện trở bên dưới. :37:
+ Thế các Bác sẽ hỏi: Còn cái giắc điện còn lại "lòng thòng" ở phía động cơ thì sao? Tất cả những ai tham gia làm pan hôm ấy đều có cầm tới cái giắc "lòng thòng" này, và tất cả đều cho rằng đó là cái giắc của mô tơ gạt nước. Thế mới đau =))=))=))=))=)).
+ Chỉ khi một anh vô tình lật cái tấm kia đem đi cất vì hết giờ làm việc, mới thấy và kêu lên: có cái cục gì nằm bên dưới nè. Sự việc mới sáng tỏ :77::77::77::77:
-Bài học thứ 2: Quá tự tin vào kiến thức và dụng cụ chẩn đoán: Vì ai cũng quá tự tin vào kiến thức của mình, nên toàn nghĩ đến những thứ hư hỏng/thiếu sót ở đâu đâu trên trời. Điều đó đẩy sự việc đi lạc đến "ngắt khẩn cấp động cơ" của hệ thống immobiliser và keyless và hàng loạt thứ trời ơi khác.
-----------
Cảm ơn các Bác đã tham gia. Hẹn tiếp ở một pan trời ơi khác.:103::103::103:
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
2 cái pan lão đưa ra Mình thấy rất hay, vận dụng từ thực tế. Mong Lão lập nhiều pan như thế này để Anh Em có cơ hội học hỏi và tìm cách bắt bệnh nhanh chóng.
Thân
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên