[Xin ý kiến] Lexus LS460L đời 2010 có vấn đề với HT treo khí nén

phanminhnhat
Bình luận: 34Lượt xem: 6,745

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
em thì chả hiểu biết nhiều nhưng em hỏi bác nhật nhé. tại sao bác tập trung vào gảm sóc thế. bác có cảm giác tiếng kêu bên phụ nhưng có điều thiết yếu các bác chưa nghĩ đến cao xu chân máy cũng là 1 vấn đề nữa ạ . chúc bác tìm sớm bệnh các cao thủ đừng ném đá em nhé

Thế mới phải có động tác đổi 2 giảm sóc trái phải cho nhau để loại bỏ tiếng kêu do phần khác gây ra để có kết luận chính xác.

 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Hình ảnh trong bài này lần đầu tiên tôi UP ảnh bằng trang IMG.oto-hui.com
Khi up xong tôi copy link trực tiếp pate vào bài viết. Nhưng chỉ thấy nó ra các link mà không thấy ảnh. Tôi đang định hỏi mọi người hướng dẫn thi hôm nay xem lại có thấy hình ảnh rồi. Không biết đã có ai giúp đỡ chuyển hộ thì xin cảm ơn. Tiện đây cũng hỏi khi up ảnh xong, có nhiều dạng link thì dùng link nào và có thêm thao tác nào nữa không?

Sau lần gọi cho Huy hỏi về cụm van điện điều khiển độ cứng của giảm chấn của bộ "giảm sóc" MER.S500 đó, mình đã loay hoay và tìm được cách tháo cụm đó ra một cách ngon lành. Trong đó có cụm van tiết lưu và 02 solenoid ở hai đầu.
Dưới đây là các hình ảnh về nó:














 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Hình ảnh trong bài này lần đầu tiên tôi UP ảnh bằng trang IMG.oto-hui.com
Khi up xong tôi copy link trực tiếp pate vào bài viết. Nhưng chỉ thấy nó ra các link mà không thấy ảnh. Tôi đang định hỏi mọi người hướng dẫn thi hôm nay xem lại có thấy hình ảnh rồi. Không biết đã có ai giúp đỡ chuyển hộ thì xin cảm ơn. Tiện đây cũng hỏi khi up ảnh xong, có nhiều dạng link thì dùng link nào và có thêm thao tác nào nữa không?

Thầy Cop cái link trong ô "Link trực tiếp" ấy nhé. Hoặc Click chuột phải vào ảnh rồi chọn "Sao chép URL hình ảnh"

Tiếp theo: Click vào biếu tượng dưới đây trong bài viết




Sau đó Paste link vào ô và nhấn Oke



 

phanminhnhat

Học việc
Xe này là xe của người nhà em lái ở Huế, mới đây có gọi điện vào Toyota Đà Nẵng hỏi thì được trả lời là: "HT treo này dễ gì hỏng được đâu, cũng không đổi được treo bên lái sang bên phụ để thử vì 2 bên khác nhau".
Thầy Vỵ cho em hỏi là không biết có đổi để thử được không ạ?
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Xe này là xe của người nhà em lái ở Huế, mới đây có gọi điện vào Toyota Đà Nẵng hỏi thì được trả lời là: "HT treo này dễ gì hỏng được đâu, cũng không đổi được treo bên lái sang bên phụ để thử vì 2 bên khác nhau".
Thầy Vỵ cho em hỏi là không biết có đổi để thử được không ạ?

Đối với xe S500 thì mình đã đổi rồi, còn con Lexus này thì phải xem trực tiếp mới biết được Nhật ạ. Theo mình nói chung thì đổi được. Còn trả lời như Toyota Đà Nẵng là không thuyết phục và đôi khi không khách quan.
1. "HT treo này dễ gì hỏng được đâu" Đúng là xe cao cấp thì ít hỏng nhưng không phải là không hỏng. Bằng chứng là ngay cả S500 cũng hỏng đó là gì.
2. Không khách quan là ở chỗ nói chung "Hãng" ít áp dụng cách kiểm tra chi tiết mà phần lớn là thay ngay.
Vì vậy em nên nhờ một thợ có kinh nghiệm kiểm tra xem tiếng kêu từ đâu; và quan sát xem có đổi được không để kết luận chính xác.
Ngoài ra dòng Lexus này cũng hay bị kêu ở cụm thước lái trợ lực điện. Em tham khảo nhé!
 

phu.hbv

Tài xế O-H
mình cũng gặp 1 con genesis đi vào ổ gà sáng hôm sau nổ máy xong k nâng gầm đc, phải ra hiệu rửa xe bơm cho ít hơi vào bình chứa và khởi động lại thì nâng gầm lên bình thường. kết luận do xe đi vào ổ gà mạnh quá nên vỡ bóng hơi, làm cho hệ thống k giữ đc hơi dự trữ. mình tháo thụt ra và bơm hơi vào 2 thụt trước, bơm thử như điều hòa và ngâm vào bể nc, thấy 1 thụt bên lái bị hở phì bong bóng. thế là đặt hàng về thay ok. nhưng tháng sau xe lại bị tiếp, bơm kt lại thì thụt bên phải lại hở. mình nghĩ lúc bị nổ bóng hơi bên lái thì bên phải cũng bị ảnh hưởng và thời gian đợi đặt hàng thì thụt bên phải chị lực nhiều hơn nên bị kém đi. nên lần sau mà bị ntn thì thay luôn cả 2 cho đảm bảo...
 

phanminhnhat

Học việc
Tiếng "Cụp" chỉ xuất hiện khi xe chạy chế độ bình thường còn những chế độ khác thì mất, ngoài ra chỉ bị khi có người ngồi (tải) bên ghế phụ.
Qua đó cho thấy khả năng rất lớn là bị treo bên phụ (bệnh như Mer S500).
Nếu Đà Nẵng không làm được thì phải đem vào Sài Gòn làm, anh Trung (leduyen) có vào topic này thì tư vấn giúp em nên đem xe này đến đâu làm thì đảm bảo nhất với ạ.
Xin cám ơn mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ!!!
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Xe này phuộc kg đổi dc cụ ah, có thể là do van rotary bị kẹt hoặc vỡ khi xe chạy qua ổ gà hai van này bị tuột áp nên ty phuộc sẽ di chuyển xuống điểm chết dưới của phuộc nên sẽ nghe tiếng. bụp, bị lọt khí và dầu giữa 2 van nên sẽ kg thấy dầu chảy ra đâu ạ, con này chắc phải thay ht treo rùi ạ
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Cụ có thể tham khảo nghiệp vụ sửa chữa ở toyota bien hoa va bến thành xem bệnh có trùng hợp kg, cụ cũng có thể lấy mấy khúc gỗ nhỏ để ngang qua cho xe chạy tới lùi sau đó cụ đi theo xe nghe âm phát ra từ đâu nếu cụ nghi ngờ phuộc nào thì cụ mở nắp cabo lên lấy tay sờ đầu phuộc xem nó có thốn lên kg,hoặc cụ ngồi gần khoang máy chú ý nghe xem ,chứ cụ chạy ngoài đường khó biết lắm,nhiều pan khó em ngồi trên buồng máy nghe và kiểm tra khá hiệu quả,phải kết hợp 2. người nhé cụ người chạy xe người nghe
 

audi@@

Tài xế O-H
lexus lx 460 không đổi phuộc được pạn ơi. vì toyota lam ra đặc thù cho từng bên thôi. theo mấy bác và thầy vy phân tích cùng hình ảnh thì bác chắc phải thay nhún rồi. vào hãng đặt hàng cho chắc chứ sữa lại cũng không bền và ko kinh tế đâu.=p~
 

GIAOSUHO84

Tài xế O-H
Tiếng "Cụp" chỉ xuất hiện khi xe chạy chế độ bình thường còn những chế độ khác thì mất, ngoài ra chỉ bị khi có người ngồi (tải) bên ghế phụ.
Qua đó cho thấy khả năng rất lớn là bị treo bên phụ (bệnh như Mer S500).
Nếu Đà Nẵng không làm được thì phải đem vào Sài Gòn làm, anh Trung (leduyen) có vào topic này thì tư vấn giúp em nên đem xe này đến đâu làm thì đảm bảo nhất với ạ.
Xin cám ơn mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ!!!

Chào bác!
Nếu như tình trạng bác nói. Em cũng đã làm, nhưng nó bị sau tài xe LS600hl. Lúc đầu em phán đoán là giảm xóc yếu, hoặc bể bánh bèo. Đã là kêu giảm xóc thì phải tháo ra kiểm tra kỹ đối với loại xe phụ tùng tiền chục triệu này. Sau khi em tháo ra (hơi bị lâu, do tháo hết giàn ghế phía sau) nhún thấy giảm xóc yếu, giảm xóc bình thường rất căng, người yếu nhún cũng không xuống. Do phụ tùng này giá tiền hơn 36 triệu chưa VAT, nên em tháo luôn cái còn lại bên phụ, vì tháo đến đây rồi con gì tiếc nữa, chỉ mấy con ốc nưa là ra. Và thực sự đúng như vậy, bên phụ cứng đơ luôn.
Còn 1 chiếc LS460, cũng bị bể bánh bèo nhưng là ở phía trước tài, cũng kêu ghê lắm. Đã thay cả cặp rồi.
Nói chung LS600hL và LS460L thì hệ thống nâng gầm như chang nhau, phụ tùng như nhau.
Hôm trước, em làm chiếc GX470, bị lủng giảm xóc hơi, nhưng ở chế độ low thì mới bị xì vì khi đó chỗ thủng trùng với góc gấp của nhún hơi, các bác tháo ra có thể thổi khí nén vào và thử xì hoặc sờ tay xem chỗ nào mát. còn các chế độ khác bình thường.
Đối với xe của bác thì bị phần giảm xóc dầu phía trong, còn phần bầu su chứa khí bên ngoài không sao đâu. Nhưng đối với loại giảm xóc này thay thế nguyên cụm. Không phải bị rời như GX470.
Có gì bác liên lạc với Toyota Đà Nẵng làm việc lại
 

GIAOSUHO84

Tài xế O-H
Hôm nay mới kiểm tra thêm 1 xe. Qua nhiều lần tháo, bây giờ không cần tháo ghế, chỉ tháo tựa ghế chính giữa (có đầu đĩa), sau đó tháo các nẹp cửa, ốp trụ cửa và 2 cái loa nhỏ, và đưa cái tappy phía sau là được.
Tháo các ốc bắt bánh bèo, chú ý cảm biến phía trên, có thể cái miếng thép gài cảm biến bị bung ra do giảm xóc hỏng làm cho lực tác dụng từ mặt đường lên bánh bèo lớn.
Ko cần tháo các ốc moay ơ như cẩm nang.
Lấy cái báy, báy giàn treo xuống. Lựa thế đưa giảm xóc ra.
Xe LS460L 1 cái khoảng 26 triệu chưa VAT.
Cách kiểm tra, nghiêng giảm xóc tháo ra, sao cho chỗ lắp ống hơi quay xuống, sẽ thấy dầu chảy ra.




 

phanminhnhat

Học việc
Chào các bác!
Sau khi nhận được rất nhiều ý kiến, kinh nghiệm của các cao nhân.
Hôm nay em xin báo cáo lại kết quả của chiếc Lexus LS460L trên.
Chiếc Lexus trên đã được đưa đi kiểm tra, kết quả đúng là bên có hiện tượng kêu dầu giảm chấn bị rò ra ngoài bóng khí.
Sau khi tháo ra, chúc ngược giảm xóc thì bên bị hỏng có dầu chảy ra ở lỗ nạp khí giống hệt như hình ảnh bác GIAOSUHO84 đã cung cấp ở trên.
Để đảm bảo, chủ xe đã yêu cầu thay luôn cả 2 bên giảm xóc và kết quả là tiếng kêu đã mất hẳn.
Em xin gửi lời cám ơn chân thành đến các bác ở trên đã tận tình chỉ bảo ạ!!! =d>=d>=d>=d>=d>=d>
 

GIAOSUHO84

Tài xế O-H
chào các bác!
Sau khi nhận được rất nhiều ý kiến, kinh nghiệm của các cao nhân.
Hôm nay em xin báo cáo lại kết quả của chiếc lexus ls460l trên.
Chiếc lexus trên đã được đưa đi kiểm tra, kết quả đúng là bên có hiện tượng kêu dầu giảm chấn bị rò ra ngoài bóng khí.
Sau khi tháo ra, chúc ngược giảm xóc thì bên bị hỏng có dầu chảy ra ở lỗ nạp khí giống hệt như hình ảnh bác giaosuho84 đã cung cấp ở trên.
để đảm bảo, chủ xe đã yêu cầu thay luôn cả 2 bên giảm xóc và kết quả là tiếng kêu đã mất hẳn.
em xin gửi lời cám ơn chân thành đến các bác ở trên đã tận tình chỉ bảo ạ!!! =d>=d>=d>=d>=d>=d>

vậy là ok. Xe này ở đâu vậy. đã thay ở hãng tdn hay ở ngoài vậy.
Các bác cũng thận trọng. Có những xe giảm xóc bị hỏng khi chúc ngược lại cũng ko có dầu ra đâu nhé.
Khi đó bằng cách hai tay đè lên giảm xóc và lấy thăng bằng co hai chân lên. Giảm xóc ko bị đi xuống là tốt .
Rồi sau đó nhún thử. Rất cứng là tốt
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên