congtacvien
Giữ xe
Sau khi thực hiện các công tác chấn đoán, kiểm tra và đo kiểm, anh quyết định thực hiện các công việc cân bơm và kim phun, vệ sinh các cảm biến, thay van SCV tuy nhiên vẫn không khắc phục được hư hỏng.
Biết rằng mình không thể tìm ra các giải quyết trong một sớm một chiều, anh quyết định đăng bài lên cộng đồng để tìm kiếm sự giúp đỡ:
Hình ảnh mã lỗi được anh cung cấp:
Bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều "chuyên gia" trong cộng đồng. Nhiều người dựa vào kinh nghiệm và kiến thức thực tế của mình đã nêu những nguyên nhân có thể gây bệnh và chỉ ra phương hướng sửa chữa. Với những góc nhìn khác nhau, nhiều công việc cần thực hiện đã được chỉ ra nhằm giúp "chủ thớt" có thể sửa chữa được pan bệnh này
Bác Nguyễn Phan Thế Khang dịch mã lỗi báo chip bên trong hộp điều khiển kim bi lỗi, và đưa ra dự đoán rằng có thể chip này nằm trong bộ công suất rời:
Bác Long Hyundai đề nghị kiểm tra lại hệ thống dây điện:
Tuy nhiên, phần đông các thành viên lại cho rằng nguyên nhân gây ra Pan bệnh là do hộp ECU có cần đề, cần phải thay hộp:
Sau hơn 1 ngày mài mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh xe Thaco Ollin S490 động cơ 4BJ1 đang đi thì chết máy. Anh cũng đã lên thêm một bình luận trong bài viết của mình nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên.
Lý do gây hư hỏng cũng được anh đưa ra, nguyên nhân gây hiện tượng xe Thaco Ollin S490 động cơ 4BJ1 đang đi thì chết máy là do hộp ECU có vấn đề, sau khi thay hộp thì đã giải quyết được Pan bệnh.
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên trong cộng động đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam