Xe Ford thay dầu nhớt nào là đúng chuẩn?

nhotnhapkhau123
Bình luận: 0Lượt xem: 969

nhotnhapkhau123

Tài xế O-H
Để đảm bảo động cơ luôn vận hành trong trạng thái tốt và hạn chế chi phí cho việc sửa sữa sau này, bạn cần tiến hành thay dầu nhớt định kỳ. Vậy xe Ford thay dầu nhớt nào là đúng chuẩn?

[Esterlube-Lubricant]-thay-dau-nhot-o-to.jpg

Dầu nhớt không chỉ đơn thuần là chất bôi trơn mà nó còn có tác dụng giúp làm mát động cơ. Nhưng khi xe hoạt động lâu trong môi trường có nhiệt độ và áp suất cao, khả năng làm mát của dầu nhớt sẽ mất dần đi, khả năng bôi trơn cũng giảm nhiều. Những lúc như thế này mọi người phải tiến hành thay dầu nhớt mới.
Chủng loại dầu nhớt :
Dù là xe ô tô đã qua sử dụng hay mới hoàn toàn thì dầu nhớt cũng luôn được coi như là “mạch máu” của động cơ. Tuỳ theo từng loại động cơ khác nhau mà các hãng sản xuất có đưa ra những lời khuyên khác nhau cho từng dòng xe về độ loãng, nhiệt độ làm việc hay độ nhớt của dầu. Yếu tố này có vai trò quyết định đến chất lượng bôi trơn và làm mát, từ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành và tuổi thọ của động cơ.
Nếu chúng ta tiến hành thay dầu nhớt không phù hợp, động cơ không được làm mát đầy đủ,khả năng bôi trơn kém làm cho động cơ dễ bị hư và máy ì hơn một cách trông thấy. Vì vậy, để đảm bảo sự bôi trơn và làm mát tốt nhất cho động cơ, các bạn hãy chọn dầu nhớt của một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Castrol, Shell, Morrison, Total…
Riêng về thay dầu nhớt cho dòng xe Ford, khuyến cáo nên dùng dầu nhớt Morrison áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford ở Việt Nam. Nổi bật với dòng Ford Transit, Ford Ranger và Ford Everest, do thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nhiệt nên thay dầu đúng chủng loại là điều rất quan trọng. Và dầu nhớt Morrison đã được các nhà khoa học nghiên cứu và kết luận hoàn toàn phù hợp với nguyên lí hoạt động của các động cơ của dòng xe Ford dù là xe hơi cũ hay mới.
Chu kỳ thay dầu nhớt bảo dưỡng định kỳ :
Khi đã xác định xong loại dầu cần thay dầu cho dòng xe Ford, thời gian bao lâu thì thay nhớt một lần là mối quan tâm của rất nhiều người và được dựa theo số km đã đi được.Tùy theo động cơ của mỗi loại ô tô thì loại dầu nhớt được dùng là khác nhau chính vì vậy mà chu kì thay nhớt cũng không giống nhau.Các bạn nên thay dầu mới ngay cả khi loại dầu đã chạy được 5000 km mà sau 6 tháng chưa sử dụng hết.
Còn với dòng xe Ford khi dùng dầu Morrison Full Synthetic SN/CJ4 thì chu kỳ sẽ tăng lên khoảng 12.000 km và sau 12 tháng không sử dụng hết thì chúng ta cũng phải thay dầu mới. Nhưng riêng với xe Ford Transit phải chạy đường dài một cách thường xuyên hay Ford Ranger phải hàng chở nặng, di chuyển trên địa hình đường xấu, các bạn nên thay dầu sau 8.000 hay 9.000 km.
Lưu ý: Dù bạn mới mua xe ô tô hay xe đã sử dụng, cùng phải tuân theo nguyên tắc. Đó là hai lần thay dầu nhớt thì một lần lọc nhớt với loại dầu 5.000 km, còn đối với những dòng xe dùng loại dầu nhớt 12.000km thì thực hiện thay dầu và lọc nhớt cùng một thời điểm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên