Xe Ford Ranger 2010 bị báo lỗi P0660

G
Bình luận: 24Lượt xem: 6,827

giangsisco

Tài xế O-H
em đang có con xe Ford Ranger 2010 bị lỗi P0660, xe hiện tượng đề khó nổ
em dùng phần mềm kiểm tra áp lực dầu 1800psi nhưng nó không nổ được, khi em mồi RP7 thì máy nổ tua 1000v/p thì áp lực dầu được 4000psi. xe đạp hết gas 2500v/p = 10.000psi không lên nửa
xe chạy khoản 50km thì xe tự động tắt máy
máy chạy nóng thì đề chậm nổ nhưng không cần mồi
mấy cụ chỉ giáo giúp
 

nguyenhuutruong

Tài xế O-H
em đang có con xe Ford Ranger 2010 bị lỗi P0660, xe hiện tượng đề khó nổ
em dùng phần mềm kiểm tra áp lực dầu 1800psi nhưng nó không nổ được, khi em mồi RP7 thì máy nổ tua 1000v/p thì áp lực dầu được 4000psi. xe đạp hết gas 2500v/p = 10.000psi không lên nửa
xe chạy khoản 50km thì xe tự động tắt máy
máy chạy nóng thì đề chậm nổ nhưng không cần mồi
mấy cụ chỉ giáo giúp
Bác thử chụp hình mã lỗi lên để mọi người cùng thảo luận
 

giangsisco

Tài xế O-H

mấy cụ xem giúp em
 

chatproxx

Tài xế O-H
khi khó nổ thi cụ thử bơm tay căng lên xem sao.bật tắt chìa mấy lần cho sấy ktra luôn mấy con sấy xem có rễ nổ k.còn mã lỗi cụ đưa ra hình như của hệ thống điều khiển nạp IMRC đây là nguyên nhân cụ chỉ ga được 2500v. cụ ktra lại xem
 

giangsisco

Tài xế O-H
sau khi nhận được sự giúp đỡ của các bác
em cho tiến hành phục hồi turbo, bơm cao áp, kim phun
em lắp vào máy đề nổ liền nhưng đạp gas vẫn ở 2500v/p không lên nửa ạ
và hiện một số lỗi, em đã xóa nhưng nó vẫn hiện lại, em không biết lỗi lịch sử hay hiện tại nữa các bác xem hộ giúp em với (em dùng phần mềm test lỗi bằng điện thoại)

ranger 30Z.jpg
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Mạch IAT, EGR, MAP đều báo lỗi Circuit High, bác xem thử có thiếu mass vào PCM không? Có thể cáp tiếp mass của computer bị lỏng ốc. Kiểm tra lại xem dây điện có bị chạm chỗ nào không? Kiểm tra các cầu chì xem có đứt không?
 

chatproxx

Tài xế O-H
ối hình như e thấy cụ càng sửa bệnh càng nặng thêm.mới đầu chỉ là p0660 của van IMTC. p0406 của hệ thống tuần hoàn khí xả.p0113 p0102 p0108là của nhiệt độ khí nạp và as khí nạp map,.0204, 0201 của hệ thống phun nhiên liệu.2 lỗi máy không nhận diện được.cụ xem có quên cắm giắc điện ko.cụ nhìn lại những gì cụ đã tháo ra xem có thiếu hoắc sai sót gì không.giắc dây điện.gì mà mã lỗi tùm lum lên thế.còn ga không lên cụ ktra cả đường hút đường xả xem.có thể do ăn ít ỉa nhiêu xem đường hút. hoặc ăn nhiều ỉa ít kiểm tra đường xả. cem lại bô có tắc không.2 cái này đều dẫn đến không ga được.mà em thấy cái máy của cụ không đáng tin cậy cụ mượn cái máy nào vào sâu 1 tí đọc cho chuẩn xem được cả data.em cũng không loại trừ do lỗi nào đó quan trọng.nó cho động cơ chạy chế độ dự phòng va cũng là nguyên nhân cụ không ga được
 

giangsisco

Tài xế O-H
em đang kiểm tra lỗi trên data mấy bác xem giải thích giúp em
Intake air temperature sensor sao em thấy nó -40
mấy phần kia có ổn không? mấy bác xem giúp em với

z884135701039_0e7e615c1a3661e7892bd579a2797a78.jpg
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
- Intake Air temperature báo -40 độ là bị hở mạch hoặc sensor bị đứt. Bác thử kiểm tra connector của sensor xem có bị lỏng không? Dùng ohm kế đo sensor xem có bị đứt không?
- MAF sensor đo được 12.36 g/s tại vòng tua 713 RPM là khác thường. Có thể MAF sensor bị bẩn nên báo không chính xác. Bác thử unplug connector của MAF sensor rồi tắt công tắc đi, đề máy lại. Lúc này computer sẽ kiểm sóat động cơ theo thông số dự phòng trong trường hợp không có tín hiệu của MAF. Nếu động cơ có thể tăng lên hơn 2500RPM thì chứng tỏ MAF sensor có vấn đề.
- Trường hợp MAF bị bẩn có thể xác định bằng cách kiểm tra ST Fuel Trim và LT Fuel Trim khi động cơ họat động ở vòng tua cao khỏang 2000 RPM đến 3000 RPM.
 

giangsisco

Tài xế O-H
- Intake Air temperature báo -40 độ là bị hở mạch hoặc sensor bị đứt. Bác thử kiểm tra connector của sensor xem có bị lỏng không? Dùng ohm kế đo sensor xem có bị đứt không?
- MAF sensor đo được 12.36 g/s tại vòng tua 713 RPM là khác thường. Có thể MAF sensor bị bẩn nên báo không chính xác. Bác thử unplug connector của MAF sensor rồi tắt công tắc đi, đề máy lại. Lúc này computer sẽ kiểm sóat động cơ theo thông số dự phòng trong trường hợp không có tín hiệu của MAF. Nếu động cơ có thể tăng lên hơn 2500RPM thì chứng tỏ MAF sensor có vấn đề.
- Trường hợp MAF bị bẩn có thể xác định bằng cách kiểm tra ST Fuel Trim và LT Fuel Trim khi động cơ họat động ở vòng tua cao khỏang 2000 RPM đến 3000 RPM.
- Trường hợp MAF bị bẩn có thể xác định bằng cách kiểm tra ST Fuel Trim và LT Fuel Trim khi động cơ họat động ở vòng tua cao khỏang 2000 RPM đến 3000 RPM.
các có thể chỉ em cụ thể không ạ, em chưa biết về vấn đề này ạ
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác dùng máy đọc lỗi scanner để xem các thông số khi động cơ đang chạy như hình bác đã post lên. Lúc này bác chọn các thông số cần đọc là : Vòng tua máy (RPM), Short Term Fuel Trim (STFT %), Long Term Fuel Trim (LTFT %). Chờ cho máy nóng khỏang 2 phút lúc này thấy số liệu của STFT thay đổi. Bác chụp lại màn hình ở các chế độ như : Máy chạy không tải (750RPM), máy chạy ở 3000 RPM. Phân tích số liệu STFT và LTFT ở 2 chế độ trên có thể cho biết dấu hiệu của MAF bị bẩn.
Nếu máy scanner của bác có thêm mấy số liệu sau thì lấy luôn để xem xét :
- BARO đo bằng Hz,
- MAF đo bằng Volt
- MAF đo bằng gram/sec.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên