quang duy nang
Tài xế O-H
Cân bơm cao áp có 2 phương pháp:
- cân có dấu và cân không dấu
1. cân bơm cao VE có dấu thường trên bánh răng trục khuỷu, bánh răng trục cam, bánh răng bơm cao áp, bánh răng trung gian đều có.
- anh chị cứ tháo các bánh răng ra và quay các trục lắp các bánh răng sao các dấu trùng với nhau là được.
- Còn các ống cao áp vì là ống nhôm cứng nên các anh chi chị cứ lắp đúng vị trí của nó là đúng thứ tự của máy (Còn nếu không thì trên đầu phân phối có ghi ký hiệu A,B,C,D thì tương ứng với số máy)
2.Cân không dấu:
Bước 1: Quay trục khuỷu sao cho piston số 1 nằm ở ĐCT (cách xác định ĐCT chắn là dân học ô tô ai cũng biết) và dừng lại
- Quay trục cam sao cho 2 xupap của máy 1không đội ( có thể xác định bằng phương pháp song hành tức xác định máy số 4 trùng điệp) và dừng lại
- Tháo ống cao áp của máy số 1 và cung cấp dầu cho bơm cao áp, sáu đó quay bánh răng của bơm cao áp sao cho ống dầu máy số 1 phun dầu và dừng lại
- Lắp bằng răng trung gian vào coi như là hoàn thiện phương pháp cân bơm cao áp không dấu
- cân có dấu và cân không dấu
1. cân bơm cao VE có dấu thường trên bánh răng trục khuỷu, bánh răng trục cam, bánh răng bơm cao áp, bánh răng trung gian đều có.
- anh chị cứ tháo các bánh răng ra và quay các trục lắp các bánh răng sao các dấu trùng với nhau là được.
- Còn các ống cao áp vì là ống nhôm cứng nên các anh chi chị cứ lắp đúng vị trí của nó là đúng thứ tự của máy (Còn nếu không thì trên đầu phân phối có ghi ký hiệu A,B,C,D thì tương ứng với số máy)
2.Cân không dấu:
Bước 1: Quay trục khuỷu sao cho piston số 1 nằm ở ĐCT (cách xác định ĐCT chắn là dân học ô tô ai cũng biết) và dừng lại
- Quay trục cam sao cho 2 xupap của máy 1không đội ( có thể xác định bằng phương pháp song hành tức xác định máy số 4 trùng điệp) và dừng lại
- Tháo ống cao áp của máy số 1 và cung cấp dầu cho bơm cao áp, sáu đó quay bánh răng của bơm cao áp sao cho ống dầu máy số 1 phun dầu và dừng lại
- Lắp bằng răng trung gian vào coi như là hoàn thiện phương pháp cân bơm cao áp không dấu