Xác định thời điểm khởi phun của bơm VE

N
Bình luận: 31Lượt xem: 6,214

quang duy nang

Tài xế O-H
Cân bơm cao áp có 2 phương pháp:
- cân có dấu và cân không dấu
1. cân bơm cao VE có dấu thường trên bánh răng trục khuỷu, bánh răng trục cam, bánh răng bơm cao áp, bánh răng trung gian đều có.
- anh chị cứ tháo các bánh răng ra và quay các trục lắp các bánh răng sao các dấu trùng với nhau là được.
- Còn các ống cao áp vì là ống nhôm cứng nên các anh chi chị cứ lắp đúng vị trí của nó là đúng thứ tự của máy (Còn nếu không thì trên đầu phân phối có ghi ký hiệu A,B,C,D thì tương ứng với số máy)
2.Cân không dấu:
Bước 1: Quay trục khuỷu sao cho piston số 1 nằm ở ĐCT (cách xác định ĐCT chắn là dân học ô tô ai cũng biết) và dừng lại
- Quay trục cam sao cho 2 xupap của máy 1không đội ( có thể xác định bằng phương pháp song hành tức xác định máy số 4 trùng điệp) và dừng lại
- Tháo ống cao áp của máy số 1 và cung cấp dầu cho bơm cao áp, sáu đó quay bánh răng của bơm cao áp sao cho ống dầu máy số 1 phun dầu và dừng lại
- Lắp bằng răng trung gian vào coi như là hoàn thiện phương pháp cân bơm cao áp không dấu
 

Bao0792

Tài xế O-H
cái cách này của cụ là hoàn toàn sai, sai cả đối tượng lẫn phương pháp.
phương pháp đúng là tạm thời tháo lõi van triệt hồi (delivery valve)hoặc bỏ lò xo van; vừa bơm tay vừa quay máy đến khi nào dầu đang phun trào, bắt đầu ngừng trào thì tính như đó là thời điểm bắt đầu phun.
đối tượng áp dụng phương pháp này là bơm thẳng hàng chứ không phải bơm phân phối(VE).
thế cụ thử chưa mà bảo thế
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Thời điểm "khởi phun" hiểu nôm na là thời điểm dầu bắt đầu được phun ra ống cao áp, như vậy theo phương pháp ngưng trào chỉ dùng trên bơm thẳng hàng (PE) , còn đối với bơm VE, thì áp suất đã được nén, khi rãnh phân phối 5 của piston bơm trùng với đường phân phối thì đó là điểm khởi phun.
Kính cụ

View attachment 38828

View attachment 38829
thì tôi đã bảo vậy rồi mà

tháo van 1 chiều ở máy 4. quay máy số 1 đến đầu kì nổ. vừa quay vừa bơm tay. khi nào có dầu trào ra ở máy 4 là máy số 1 khởi phun
cái cách này của cụ là hoàn toàn sai, sai cả đối tượng lẫn phương pháp.
phương pháp đúng là tạm thời tháo lõi van triệt hồi (delivery valve)hoặc bỏ lò xo van; vừa bơm tay vừa quay máy đến khi nào dầu đang phun trào, bắt đầu ngừng trào thì tính như đó là thời điểm bắt đầu phun.
đối tượng áp dụng phương pháp này là bơm thẳng hàng chứ không phải bơm phân phối(VE).
cụ xem lại xem có xung đột gì với í kiến của cụ không mà cụ đả kích tôi ghê thế.
 

chingnguyen

Tài xế O-H
em phải gọi bằng anh mới phải phép. Anh cứ thử theo cách của em đi. Đó là điều mà thầy đã dạy cho em. Và em đã thử. em chỉ nói thế thôi.
tôi cũng chưa bao giờ bảo cái cách của cụ không áp dụng được. có điều sai số của nó tương đối lớn so với phương pháp chúng tôi vẫn làm( mà cụ ckd-04 gọi là ngưng trào).
phương pháp nghưng trào vốn phổ biến trong nghề cân bơm cao áp(gọi là công đoạn static phasing). thực ra tôi chủ yếu thực hiện trên máy cân bơm chứ làm trên động cơ thì cũng không quá chục lần, chỉ trong trường hợp đặc biệt mới phải áp dụng phuong pháp này khi lắp bơm lên xe, vì thực thế có nhiều cách khác dễ làm hơn nhiều.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tôi cũng chưa bao giờ bảo cái cách của cụ không áp dụng được. có điều sai số của nó tương đối lớn so với phương pháp chúng tôi vẫn làm( mà cụ ckd-04 gọi là ngưng trào).
phương pháp nghưng trào vốn phổ biến trong nghề cân bơm cao áp(gọi là công đoạn static phasing). thực ra tôi chủ yếu thực hiện trên máy cân bơm chứ làm trên động cơ thì cũng không quá chục lần, chỉ trong trường hợp đặc biệt mới phải áp dụng phuong pháp này khi lắp bơm lên xe, vì thực thế có nhiều cách khác dễ làm hơn nhiều.
Bác có thể cho anh em biết những cách đó được không?
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Bác có thể cho anh em biết những cách đó được không?
sở dĩ "những cách khác" phải tùy trường hợp mà áp dụng chứ không áp dụng đại trà được nên tôi không muốn nhắc đến. cũng không thể trình bày rành rọt trong nội dung một bài viết. kể mà không rõ ràng thì lại gây nhiều tranh cãi. hẹn cụ hôm khác tôi chộp vài cái ảnh minh họa và trình trình bày một trong vài "cách khác" đó.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
sở dĩ "những cách khác" phải tùy trường hợp mà áp dụng chứ không áp dụng đại trà được nên tôi không muốn nhắc đến. cũng không thể trình bày rành rọt trong nội dung một bài viết. kể mà không rõ ràng thì lại gây nhiều tranh cãi. hẹn cụ hôm khác tôi chộp vài cái ảnh minh họa và trình trình bày một trong vài "cách khác" đó.
Vâng, tôi sẽ chờ bằng được, mong bác đừng quên vụ này nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên