Vị trí xylanh mòn nhiều nhất?

D
Bình luận: 19Lượt xem: 8,520

dinhdo1988

Tài xế O-H
chào mọi người hiện nay lớp mình đang có đề tài rất hay nhưng chưa có lời giải đáp chính xác đó là sự phân bố mòn của xilanh,xác định vị trí mòn nhiều nhất của xilanh
.hiện nay đang có 2 luồng ý kiến và 2 nguồn tài liệu nói về vấn đề này
ý kiến thứ nhất cho rằng xilanh mòn nhiều nhất ở vị trí trên (tính từ xéc măng khí đầu tiên trở xuống khi piston ở điểm chết trên)
ý kiến thứ hai cho rằng xilanh mòn nhiều nhất ở phần giữa xilanh
do 2 nguồn tài liệu không cùng quan điểm và nhiều ý kiến khác nhau nên chưa có cơ sở chính xác để khẳng định vị trí xilanh mòn nhiều nhất,rất mong mọi người cùng tham gia trao đổi
 

toyota corola

Tài xế O-H
chào mọi người hiện nay lớp mình đang có đề tài rất hay nhưng chưa có lời giải đáp chính xác đó là sự phân bố mòn của xilanh,xác định vị trí mòn nhiều nhất của xilanh
.hiện nay đang có 2 luồng ý kiến và 2 nguồn tài liệu nói về vấn đề này
ý kiến thứ nhất cho rằng xilanh mòn nhiều nhất ở vị trí trên (tính từ xéc măng khí đầu tiên trở xuống khi piston ở điểm chết trên)
ý kiến thứ hai cho rằng xilanh mòn nhiều nhất ở phần giữa xilanh
do 2 nguồn tài liệu không cùng quan điểm và nhiều ý kiến khác nhau nên chưa có cơ sở chính xác để khẳng định vị trí xilanh mòn nhiều nhất,rất mong mọi người cùng tham gia trao đổi

tốt nhất các bạn tháo một chiế dộng cơ ra và tiến hành đo nó sẽ biết ngay
--- theo tôi vị trí mồn nhiều nhất ở vị trí trên và bên phía bị mài mòn nhiều nhất cùng phía với chiều xuống của pittông( vì vị trí đó lực khí thể lớn, nhiệt độ cao, bôi trơn kém)
các bạn tháo trực tiếp nhé
 

dinhdo1988

Tài xế O-H
bạn nói cũng đúng cũng giống ý mình nhưng có một số người nói khi đo trực tiếp thì thấy phần giữa bị mòn nhiều nhất.Nguyên nhân phần giữa bị mòn nhiều nhất giải thích theo lí thuyết thì do phần giữa vận tốc trượt giữa xylanh và xecmang là lớn nhất.Nếu theo lí thuyết thì giải thích cả hai cách đều có lí
 
D

dinhkt

Khách
mòn xylanh

Xylanh bị mòn nhiều nhất ở phần secmang khí trên cùng khi pittong ở điểm chết trên đến phần gần giữa xylanh, vì khi hoạt động xylanh chịu tác động bởi lực ngang của pittong
 

vancong

Hết mình vì Ô hát!
3 vị trí cần quan tâm là 2 điểm đổi chiều của pistons và điểm giữa trong lòng xy lanh. Theo bạn thì có 2 luồng ý kiến nhưng theo mình thì chỉ có 1 mà thôi. Điểm trên cùng (vị trí pistons đổi chiều chuyển động là điểm mà bạc xec mang lửa tiếp xúc với lòng xylanh) tại đây bạn sẽ phân tích được các lực tác dụng từ 2 bên, từ trên xuống (khí cháy), quá tính chuyển động. Các lực này lớn nhất ở quá trình nó của động cơ. Tuy nhiên vẫn có những động cơ thì mòn nhiều ở giữa nhưng đó không phải là đa số.
 

voduchanh

Tài xế O-H
thưa các bác có phải xilanh bị mòn nhiều nhất ở điểm chết trên? phải k ah.
theo em thì là đúng vì tại đó có hiện thượng ô xi hóa và nhiệt độ và áp suất cao. do lực khí thể...và chuyển động của pitton
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Theo thực tế tôi thấy là mòn nhiều nhất dưới điểm chết trên tầm 10mm, đối với một số động cơ chạy quá lâu chúng ta không thể tháo được piston ra vì bị cái gờ này chặn xéc măng lại
Muốn thế phải cạo cái gờ này đi mới đẩy được piston lên được
Sở dĩ ở đây mòn nhiều nhất là do điều kiện bôi trơn vô cùng kém
 

letuanvinh

Tài xế O-H
cho em hỏi trong điều kiện dầu bôi trơn chất lượng tốt thì tại sao xylanh lại mòn ở phía trên vậy, theo em nghĩ là do sự giãn nỡ không đều ở đầu piston nên gây mòn vậy có đúng ko vậy, nếu không đúng thì do cái gì vậy
 
C

cancaucom

Khách
Mình có ý kiến thế này. có gì sai mọi người sửa giúp mình :).
Xylanh bị mòn nhiều và rộng ở phía trên. Trong điều kiện làm việc bình thường, khu vực mặt gương xylanh đối diện với xecmăng khí thứ nhất khi pistong ở ĐCT là bị mòn nhiều nhất, và nó tạo thành bậc với bề mặt ngay trên đó. Bạn hãy tưởng tượng cái ống xylanh hình trụ, thành của nó dày, từ miệng của nó đi xuống 10mm, trong lòng của nó bắt đầu bị rộng ra và tạo thành bậc.
Vì sức ép của xecmăng thứ nhất lên thành xylanh đạt lớn nhất ở vị trí này, trong khi ở đây bôi trơn kém nhất, còn 1 lý do nữa là khi cái quả piston nó đang ở ĐTC mà bị kéo xuống phía dưới thì rõ ràng cái đầu quả piston sẽ va đập mạnh nhất vào thành xylanh thế nên nó mòn nhiều.
Độ mòn ở dưới giảm đi, vì ở dưới áp lực khí thấp hơn, bôi trơn tốt hơn. Và chính vì thế nên nó tạo ra "độ côn" và "độ ôvan" trong thành xylanh.
 
C

cancaucom

Khách
Mình có ý kiến thế này. có gì sai mọi người sửa giúp mình :).

Xylanh bị mòn nhiều và rộng ở phía trên. Trong điều kiện làm việc bình thường, khu vực mặt gương xylanh đối diện với xecmăng khí thứ nhất khi pistong ở ĐCT là bị mòn nhiều nhất, và nó tạo thành bậc với bề mặt ngay trên đó. Bạn hãy tưởng tượng cái ống xylanh hình trụ, thành của nó dày, từ miệng của nó đi xuống 10mm, trong lòng của nó bắt đầu bị rộng ra và tạo thành bậc.

Vì sức ép của xecmăng thứ nhất lên thành xylanh đạt lớn nhất ở vị trí này, trong khi ở đây bôi trơn kém nhất, còn 1 lý do nữa là khi cái quả piston nó đang ở ĐTC mà bị kéo xuống phía dưới thì rõ ràng cái đầu quả piston sẽ va đập mạnh nhất vào thành xylanh thế nên nó mòn nhiều.

Độ mòn ở dưới giảm đi, vì ở dưới áp lực khí thấp hơn, bôi trơn tốt hơn. Và chính vì thế nên nó tạo ra "độ côn" và "độ ôvan" trong thành xylanh.
 
C

cancaucom

Khách
Mình có ý kiến thế này. có gì sai mọi người sửa giúp mình :).

Xylanh bị mòn nhiều và rộng ở phía trên. Trong điều kiện làm việc bình thường, khu vực mặt gương xylanh đối diện với xecmăng khí thứ nhất khi pistong ở ĐCT là bị mòn nhiều nhất, và nó tạo thành bậc với bề mặt ngay trên đó. Bạn hãy tưởng tượng cái ống xylanh hình trụ, thành của nó dày, từ miệng của nó đi xuống 10mm, trong lòng của nó bắt đầu bị rộng ra và tạo thành bậc.

Vì sức ép của xecmăng thứ nhất lên thành xylanh đạt lớn nhất ở vị trí này, trong khi ở đây bôi trơn kém nhất, còn 1 lý do nữa là khi cái quả piston nó đang ở ĐTC mà bị kéo xuống phía dưới thì rõ ràng cái đầu quả piston sẽ va đập mạnh nhất vào thành xylanh thế nên nó mòn nhiều.

Độ mòn ở dưới giảm đi, vì ở dưới áp lực khí thấp hơn, bôi trơn tốt hơn. Và chính vì thế nên nó tạo ra "độ côn" và "độ ôvan" trong thành xylanh.
 

duong2024

Tài xế O-H
mòn nhiều nhất chắt chắn là ngay chỗ xác măng khí đầu tiên rồi.không tin bác có thể mở ra thử.bác sờ ngay đấy sẽ lõm xống một chút
 
C

cancaucom

Khách
chuẩn đấy bác "duong2024" ạ. người ta gọi nó là "bậc". nhưng thực chất thì nó cũng chỉ lõm xuống 1 chút thôi :D
 
D

dinhkt

Khách
Thông thường xylanh động cơ mòn nhiều ở phần cuối của điểm chết dưới, vì lúc này lực ngang của pittong là lớn nhất
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên