PhuTungXeVinfast
Tài xế O-H
Phân Tích Sơ đồ mạch điện mở cốp bằng cảm biến đá chân Vinfast Lux SA
Dưới đây là sơ đồ mạch điện của hệ thống mở cốp bằng cảm biến đá chân (Foot Kick Sensor - FKS) trên một xe SUV Vinfast Lux SA. Dưới đây là phân tích từng thành phần chính và các kết nối trong sơ đồ:
1. ETG (Electronic Tailgate): Đây là mô-đun điều khiển cho hệ thống cốp điện. ETG nhận tín hiệu từ các cảm biến và các mô-đun khác để điều khiển mô-tơ cốp điện (ETG motor) nhằm mở hoặc đóng cốp.
2. FKS (Foot Kick Sensor): Hệ thống FKS bao gồm hai cảm biến (Sensor 1 và Sensor 2), được lắp đặt dưới cản sau của xe. Khi phát hiện chuyển động đá chân của người dùng, FKS sẽ gửi tín hiệu để điều khiển ETG mở cốp.
3. BCM (Body Control Module): BCM là mô-đun điều khiển thân xe, đóng vai trò như một bộ trung gian, nhận và xử lý các tín hiệu từ các cảm biến và các mô-đun điều khiển khác, sau đó ra lệnh cho các thiết bị tương ứng hoạt động.
4. ESC (Electronic Stability Control): Đây là hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử. Nó có thể gửi hoặc nhận các tín hiệu từ ETG để đảm bảo rằng cốp điện chỉ mở trong các điều kiện an toàn.
5. IPC (Instrument Panel Cluster): IPC là cụm đồng hồ trên bảng điều khiển của xe. Nó có thể nhận tín hiệu từ ETG để hiển thị thông tin cho người lái, chẳng hạn như trạng thái đóng/mở của cốp.
6. SESAM (Safety Electronic System): Đây là hệ thống an toàn điện tử, có nhiệm vụ đảm bảo rằng hệ thống mở cốp chỉ hoạt động khi các điều kiện an toàn được đáp ứng.
7. Trunk Lock: Đây là bộ khóa của cốp. Khi nhận tín hiệu mở cốp từ ETG, khóa này sẽ mở để cốp có thể được nâng lên.
Mô tả kết nối và luồng tín hiệu:
• Khi người dùng đá chân dưới cản sau, hai cảm biến của FKS sẽ phát hiện và gửi tín hiệu đến ETG.
• ETG nhận tín hiệu từ FKS và kiểm tra các điều kiện an toàn từ SESAM và ESC (nếu có). Sau khi xác nhận, ETG sẽ điều khiển mô-tơ cốp điện (ETG motor) để mở cốp.
• BCM nhận tín hiệu từ ETG và gửi tín hiệu này đến IPC để cập nhật trạng thái mở của cốp trên bảng điều khiển.
• Trạng thái của cốp cũng có thể được gửi đến các hệ thống khác như ESC để đảm bảo cốp không mở trong trường hợp xe đang di chuyển với tốc độ cao.
Ghi chú đặc biệt:
• Trong sơ đồ có nhấn mạnh "Only for SUV," điều này ám chỉ rằng hệ thống FKS này chỉ được áp dụng trên các dòng xe SUV.
• Màu sắc của các dây điện trên sơ đồ có ý nghĩa phân biệt các loại tín hiệu khác nhau:
o Xanh dương: Tín hiệu từ IPC.
o Xanh lá cây: Tín hiệu từ BCM.
o Vàng: Tín hiệu từ ESC và SESAM.
o Xanh lục nhạt: Tín hiệu điều khiển đến ETG motor.
Hy vọng phân tích này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của hệ thống trong sơ đồ!
#sodomachdienVinfastLuxSA
Dưới đây là sơ đồ mạch điện của hệ thống mở cốp bằng cảm biến đá chân (Foot Kick Sensor - FKS) trên một xe SUV Vinfast Lux SA. Dưới đây là phân tích từng thành phần chính và các kết nối trong sơ đồ:
1. ETG (Electronic Tailgate): Đây là mô-đun điều khiển cho hệ thống cốp điện. ETG nhận tín hiệu từ các cảm biến và các mô-đun khác để điều khiển mô-tơ cốp điện (ETG motor) nhằm mở hoặc đóng cốp.
2. FKS (Foot Kick Sensor): Hệ thống FKS bao gồm hai cảm biến (Sensor 1 và Sensor 2), được lắp đặt dưới cản sau của xe. Khi phát hiện chuyển động đá chân của người dùng, FKS sẽ gửi tín hiệu để điều khiển ETG mở cốp.
3. BCM (Body Control Module): BCM là mô-đun điều khiển thân xe, đóng vai trò như một bộ trung gian, nhận và xử lý các tín hiệu từ các cảm biến và các mô-đun điều khiển khác, sau đó ra lệnh cho các thiết bị tương ứng hoạt động.
4. ESC (Electronic Stability Control): Đây là hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử. Nó có thể gửi hoặc nhận các tín hiệu từ ETG để đảm bảo rằng cốp điện chỉ mở trong các điều kiện an toàn.
5. IPC (Instrument Panel Cluster): IPC là cụm đồng hồ trên bảng điều khiển của xe. Nó có thể nhận tín hiệu từ ETG để hiển thị thông tin cho người lái, chẳng hạn như trạng thái đóng/mở của cốp.
6. SESAM (Safety Electronic System): Đây là hệ thống an toàn điện tử, có nhiệm vụ đảm bảo rằng hệ thống mở cốp chỉ hoạt động khi các điều kiện an toàn được đáp ứng.
7. Trunk Lock: Đây là bộ khóa của cốp. Khi nhận tín hiệu mở cốp từ ETG, khóa này sẽ mở để cốp có thể được nâng lên.
Mô tả kết nối và luồng tín hiệu:
• Khi người dùng đá chân dưới cản sau, hai cảm biến của FKS sẽ phát hiện và gửi tín hiệu đến ETG.
• ETG nhận tín hiệu từ FKS và kiểm tra các điều kiện an toàn từ SESAM và ESC (nếu có). Sau khi xác nhận, ETG sẽ điều khiển mô-tơ cốp điện (ETG motor) để mở cốp.
• BCM nhận tín hiệu từ ETG và gửi tín hiệu này đến IPC để cập nhật trạng thái mở của cốp trên bảng điều khiển.
• Trạng thái của cốp cũng có thể được gửi đến các hệ thống khác như ESC để đảm bảo cốp không mở trong trường hợp xe đang di chuyển với tốc độ cao.
Ghi chú đặc biệt:
• Trong sơ đồ có nhấn mạnh "Only for SUV," điều này ám chỉ rằng hệ thống FKS này chỉ được áp dụng trên các dòng xe SUV.
• Màu sắc của các dây điện trên sơ đồ có ý nghĩa phân biệt các loại tín hiệu khác nhau:
o Xanh dương: Tín hiệu từ IPC.
o Xanh lá cây: Tín hiệu từ BCM.
o Vàng: Tín hiệu từ ESC và SESAM.
o Xanh lục nhạt: Tín hiệu điều khiển đến ETG motor.
Hy vọng phân tích này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của hệ thống trong sơ đồ!
#sodomachdienVinfastLuxSA