Về máy xúc PW128uu-1

Diabay
Bình luận: 8Lượt xem: 1,979

Diabay

Tài xế O-H
Bạn ĐAM MÊ có hỏi tôi về pan di chuyển của chiếc máy xúc PW128uu-1 này.
Rất tiếc là tôi chưa va với nó lần nào, nên chưa thể trả lời thấu đáo cho ĐAM MÊ được. Mà chỉ phỏng đoán được một số hướng dẫn.

Xem ra phần di chuyển của loại máy này cũng "lằng nhằng", vừa Cơ, vừa Thủy lực. Vậy tôi gửi lên đây để bạn ĐAM MÊ trình bày và cùng thảo luận, để các cụ tiền bối trợ giúp cho bạn nhiều hơn. Cũng là để anh em mới vào nghề cùng xem tham khảo.

Nhân đây cũng gửi bạn ĐAM MÊ một chút tư liệu về loại máy này để bạn tham khảo, chẩn đoán và điều trị pan này thuận lợi hơn.


Thân ái.
 

Diabay

Tài xế O-H
Một chút tư liệu sưu tầm được về máy xúc PW128uu-1:

1.Hệ thống điện của máy:
- Hệ thống điện của máy gồm 2 công tắc cắt mát,một cái nằm bên dưới gần ắc qui và một cái trên ca bin.Khi bật chìa khóa thì có cùng một lúc 2 dòng điện đóng 2 cắt mát.
- Giữa hệ thống điện gầm máy và ca bin được nối với nhau qua cổ góp và chổi than ,nếu hệ thống bên trên mát điện thì kiểm tra cổ góp và chổi than có bị mòn không.
- Bên trên ca bin có một hộp cầu chì và một dàn rơ le điện,bên dưới gần ắc qui có một hộp cầu chì tổng và hộp đen+dàn rơ le điều khiển.
Tín hiệu điện điều khiển được gửi tới hộp đen và qua hộp sử lý xong mới gửi tín hiệu điều khiển tới các mạch thao tác.
-Chú ý: khi máy phát bị hỏng ,hoặc cháy thì phải sửa chữa ngay thì máy mới có thể hoạt động được.

2. Hệ thống điện điều khiển di chuyển:
-Hệ thống di chuyển gồm có 3 số tiến và một số lùi
+ Trong đó số chậm nhất (số 1) số này được nhận truyền động từ mô tơ di chuyển truyền tới dùng cho khi khởi động di chuyển cả tiến và lùi ,
+ Số 2 là số nhận lực truyền động trực tiếp từ động cơ, không qua mô tơ di chuyển, tốc độ của số này đạt tới 26km/h.
+ Số 3 là số nhanh nhất cũng được nhận truyền động trực tiếp từ động cơ.

Hệ thống truyền động đi số được cấp dầu chung với bơm lái ,nếu áp suất của bơm lái không đạt thì hệ thống truyền động đi số sẽ bị yếu và di chuyển cũng sẽ yếu.
Dầu được đưa tới các số di chuyển là nhờ các van điện từ đi số cung cấp cho

+ Trên vỏ hộp số còn có lắp 2 cảm biến vòng tua,một cái lắp trên bánh răng truyền của mô tơ di chuyển,một cái lắp trên bánh răng truyền của động cơ .

a. Ký hiệu các van điện từ lắp đặt trên vị trí của máy:
- Van điện từ di chủyên tiến có ký hiệu là V6 nằm ở trong gầm máy
- Van điện từ di chủyên lùi có ký hiệu là V5 nằm ở trong gầm máy
- Van điện từ đi số gồm có 3 van nằm trên thân của hộp số

b. Ký hiệu mầu dây điều khiển các số từ tay đk tới đèn báo và vào hộp đen.
- Màu xanh sọc đen là dây điều khiển của số D
- Màu dây nâu sọc trắng là dây điều khiển của số L
- Màu dây nâu sọc đỏ là dây điều khỉên của số R
- Màu dây xanh nhạt là dây điều khiển của số 2

Thân tặng ĐAM MÊ.
 

bomva

Tài xế O-H
cụ MÊ có thể cho mọi người biết tình trạng máy hiện tại là như thế nào.thông số về áp suất chính,as bơm lái ,điều khiển và as dầu số nữa cụ nhá!!!
 

thaoha

Moderator
oạch oạch cụ đâm mê chơi xấu nhờ cụ đĩa bay trình bày hộ.cụ đĩa bay ơi cụ thương thì thương cho trót.bệnh trạng ra sao ko thấy cụ nói gì đến ạ.chứ cụ nói thế thì nhà cháu chịu
máy này là hàng xuất đức hệ thống an toàn của phần di chuyển rất cao.phần d/c rất phức tạp
 

ĐAM MÊ

Tài xế O-H
Bẩm các cụ bữa nầy nhà cháu mới online được ợ. Nhà cháu xin cảm ơn cụ Diabay và tất cả các cụ đã nhiệt tình giúp đỡ....:):):).
Hiện trạng của em nó hồi đầu chỉ yếu phần dc và đã có 1 tốp thợ làm nhưng khi lắp lên thì không tiến không lùi được. Nhà cháu làm nó cũng chỉ làm mò thôi ( ăn may là chính :D:D) bây giờ thì em nó đã ổn định rồi.
 

bomva

Tài xế O-H
ở hà nội cũng đang có một em mắc cái bịnh y như của cụ.cũng có rất nhiều người làm rồi mà không được.cụ MÊ có thể nói phương pháp xử lý sửa chữa em nó như thế nào không?
 

ĐAM MÊ

Tài xế O-H
ở hà nội cũng đang có một em mắc cái bịnh y như của cụ.cũng có rất nhiều người làm rồi mà không được.cụ MÊ có thể nói phương pháp xử lý sửa chữa em nó như thế nào không?
Lạy cụ vá nhà em chỉ xứng đi rửa đồ nghề cho cụ sao giám :(:(.
Xe nầy em làm chỉ ăn may vì thợ trước gỡ 8 con solenoi dưới gầm và phần control valve của dc về làm. khi gắn lên đã bị nhầm đường ống cùng solenoi valve, chắc vì hẹp quá nên nên người ta mới bị nhầm lẫn, nên khi gạt cần dc tiến lùi thì solenoi làm sai nhiệm vụ sao chạy được.
 

thaoha

Moderator
Lạy cụ vá nhà em chỉ xứng đi rửa đồ nghề cho cụ sao giám :(:(.
Xe nầy em làm chỉ ăn may vì thợ trước gỡ 8 con solenoi dưới gầm và phần control valve của dc về làm. khi gắn lên đã bị nhầm đường ống cùng solenoi valve, chắc vì hẹp quá nên nên người ta mới bị nhầm lẫn, nên khi gạt cần dc tiến lùi thì solenoi làm sai nhiệm vụ sao chạy được.

hihi bệnh ko khám ko trình bày .giờ lên đòi bốc thuốc là sao hả cụ đâm me BOGOI.COM
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên