Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn![/QUOTE
Có 2 lọi EGR bạn à: loại EGR ngoại vi (dùng van EGR điều khiển); loại EGR nội vi ( dùng hệ thống vitec điều khiển). Cả 2 đều đưa 1luượng khí thải( khí cháy) về buồng đốt ở kỳ hút nhằm: giảm NOx khí trơ gây ô nhiểm môi trường, tránh quá nhiệt động cơ. đó là nhiệm vụ chính của EGR. CHÚC BẠN THÀNH CÔNG
dùng hệ thống vitec điều khiển suppap nap mở sớm khi suppap xả gần cuối kỳ xả để thổi 1 lượng khí cháy ngưọc lại cổ hút. tiếp theo ky hút gồm: hỡn hợp nhien liệu+khí xả. tứ đó làm giảm quá trình cháyLoại nội vi là như nào, cụ có thể nói cụ thể hơn được không ạ ?
Không phải vậy, giàu nhiên liệu thường ít NOx hơn. HC và CO cũng sinh ra nhiều khi hỗn hợp giàukhi hôn hợp nghèo xăng thì sinh ra Hc và CO còn giầu xăng thì xinh NÕ đúng k các bác
Không phải là giảm quá trình cháy, bác ơi, vì để giảm thì không nên dùng cách này. Muốn giảm, đơn giản nhất là cắt xăngdùng hệ thống vitec điều khiển suppap nap mở sớm khi suppap xả gần cuối kỳ xả để thổi 1 lượng khí cháy ngưọc lại cổ hút. tiếp theo ky hút gồm: hỡn hợp nhien liệu+khí xả. tứ đó làm giảm quá trình cháy
Nó có tác dụng làm giảm bớt lượng khí thải của động cơ, bác ạMong được giúp đỡ!
Các a chỉ giúp e với. e có chút thắc mắc về bộ tăng áp turbochanger nó có công dụng tăng áp suất, tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu là vậy nhưng bên cạnh đó nó có ảnh hưởng như thế nào đến phát thải khí thải ô nhiễm ạ. thanks !
Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn!
Ý của bác là hỏng theo vị trí kẹt đóng hoặc mở phải ko ạhNó còn tùy theo là hỏng như thế nào
Đại loại là như vậy, bác ạÝ của bác là hỏng theo vị trí kẹt đóng hoặc mở phải ko ạh
bác trả lời giống hệt team 21 :vCả hai thầy đều có ý đúng và cũng có ý sai
Hệ thống EGR đưa một phần khí xả vào tái tuần hoàn trong hệ thống nạp khí.
Khi khí xả được trộn lẫn với hỗn hợp không khí-nhiên liệu thì sự lan truyền ngọn lửa trong buồng đốt bị chậm lại, bởi vì phần lớn khí xả là trơ (không cháy được).
Nhiệt độ cháy cũng giảm xuống để giảm lượng NOx sinh ra, vì khí trơ hấp thụ nhiệt toả ra.
Khi áp suất chân không tác động lên van của EGR, van này mở ra và khí xả được tái tuần hoàn.
Áp suất chân không tác động lên van EGR lại được điều khiển theo nhiệt độ chất làm mát động cơ hoặc góc mở của bướm ga.
Khi động cơ nguội van EGR đóng.
Khi chạy không tải van EGR đóng.
Khi bướm ga mở lớn van EGR cũng đóng.Còn lại thì mở
Vài dòng chia sẻ mong giúp được cụ.
Mình chưa nhìn thấy cụm từ nàyCho mình hỏi EGR (AT) vậy AT là viết tắt từ gì vậy
Mỗi thầy nói một ý, thầy dạy điện nói có thể có một phần đúng khi nhiên liệu không cháy hết nhưng đây là lợi ích phụ thôi. Bản thân van EGR có tác dụng hồi lưu khí thải, mà như thầy dạy gầm máy nói đấy, khí thải chủ yếu khí trơ, khi vào buồng đốt không tham gia quá trình cháy nên giảm bớt nhiệt độ trong buồng cháy, đồng thời khi khí thải vào thì sẽ thế chỗ một lượng không khí nạp vào làm giảm lượng oxy trong hỗn hợp. khí NOx sinh ra khi ở môi trường nhiệt độ cao và có dư lượng Oxy. vì vậy hồi lưu khí thải làm giảm lượng NOx.Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn!
Xe ford gì, đời mấy mà có 2 van EGR vậy bácVì mình thay 2 van cho xe ford của mình, mà hãng ghi thay 2 van là EGR và EGR (AT) mà mình không biết AT là gì nữa
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.