4WD tốn nhiên liệu hơn 2WD thì đúng rùi cụ.Một số loạixe 4WD ( 4 bánh chủ động) thiết kế không có bộ vi sai trung tâm làm cho cả bánh xe trước và bánh xe sau được nối cứng với nhau, khi di chuyển do các bánh xe có đường kính khác nhau (lốp non, căng khác nhau hoặc do điều kiện tiếp xúc mặt đường khác nhau) kết quả là làm cho các bánh xe bị trượt gây ra sức cản nội tại làm tăng tiêu hao nhiên liệu.
(Giống như là khi khiêng kiệu mà bốn thằng bốn góc ( Bốn bánh xe) bước (chạy) không đều nhau, thằng đi nhanh thằng đi chậm thì tốn sức nhiều hơn).
Cách khắc phục hiện tượng này :Với 4WD sẽ sử dụng thêm vi sai trung tâm thì đỡ hơn tuy nhiên vẫn tốn xăng hơn loại 2WD vì có nhiều chi tiết chuyển động hơn vì vậy mà ma sát lớn hơn.
Đã có bài viết hỏi tương tự.
Sử dụng vi sai thỳ tất nhiên là làm giảm chất lượng kéo rồi..tuy nhiên,ưu điểm của nó cao hơn rất nhiều so với nhược điểm này nên người ta vẫn sử dụng..4WD tốn nhiên liệu hơn 2WD thì đúng rùi cụ.
còn loại 4WD mà có vi sai giữa thì rõ ràng là tính kinh tế cao hơn khi không có vi sai giữa khi vận hành
đọc qua là anh đã thấy có mùi bưởi Đoan Hùng rùi, chú Dũng nhỉ!)Sử dụng vi sai thỳ tất nhiên là làm giảm chất lượng kéo rồi..tuy nhiên,ưu điểm của nó cao hơn rất nhiều so với nhược điểm này nên người ta vẫn sử dụng..
mà bác biết em ko.Bác Đức ô tô B 50
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.