Trợ lực vios 2010 đánh lái bên nặng bên nhẹ

bachanh922
Bình luận: 80Lượt xem: 11,401

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
mình có techtream thi đặt dc ko, vì khi thaó bánh xe ra thì nó chắc đang ở chết 1 bên, rồi khi làm xong hết lắm vào lại có khi nào bị lệch ở lúc đó ko
chỉ mình với
minh có coi cái clip chỉ cách đặt cho lex
nếu làm như thế nay có dc cho vios ko
Cách thức là như nhau, bác ạ
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
nhưng theo bác cái hình em chụp thì có bị lệch ko, chỉ em với , vì khi bị tai nạn bể thước lái, thợ đồng tháo ra lúc đó thước lái kô còn nữa, ko biết lúc đó bánh xe nằm ở vị trí nào luôn , mong bác giúp mình, em thấy có bác chỉ đặt lai bằng tay là để vô lăng thẳng, chìa khoá on , rồi nối chân 3 với 14 của giat chuẩn đoán có đúng ko bac1
Bác làm theo hướng dẫn này xem.

Không hiểu sao không chèn được hình, bác ạ. Nhưng không phải chân 3 với chân 14 mà là chân 4 với chân 12 và chân 13, sau đó bật khóa điện ON rồi ngắt ra, nối vào chân 13 ít nhất 20 lần trong vóng 20 giây bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ở clip này chính là đang đặt lại điểm o đấy cụ ạh.nếu cụ ko tác động vào cảm biến góc lái cụ tháo như mấy hình trên nó xe ko ảnh huỏng gì cả.mất điểm o ko có nghĩa là bên nặng bên nhẹ nó chỉ báo lỗi eps thôi
Nhưng xe của bác ấy không báo lỗi, có cần làm thao tác này không?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hôm nay đúng techtream để test và Thư cai lai góc lái thì báo lỗi ko cai được, mình liên hệ obd kách hàng thì có anh ký thuật test giúp qua temview thì nói xe này xe thì trường ngoài đang có 4 lỗi ở tro lực ko đọc được, ko cai góc lái được luôn, vậy sao nói techtream chuyen toyota, ức chế, vậy mai mốt thay ecu trọ lực của vios cung ko cai được luôn sao, thất vọng thiệt, vậy xe nào thì làm dc, hay ghim vô xe nào cũng nói thi trường ngoài, chia tay cái obd Việt Nam này đi hén
Máy này thì chắc chắn chơi được Vios ca này. Tuy nhiên, không cài được thì có nhiều nguyên nhân lắm. Bác đưa 4 mã lỗi ra đây xem nào?
 

bachanh922

Tài xế O-H
xin thông báo. hôm nay em đã thử mọi cách, thứ 1 chích dây điện ở giắt obd 2 cung ko có tát dụng gì ,nhưng nó báo có 4 lỗi do anh kỹ thuật obd test thông qua temview từ techtream, nhưng có 1 cái lạ là lại đọc lỗi ko dc ,anh kỷ thuật nói là do xe thị trường ngoài , kiu mình mượn máy đa năng zìa đọc, mình mới gọi cho phòng kinh doanh nói sao ko test dc xe này là vios Viet Nam ,mình cung hơi khó chịu do anh kỹ thuật đó nói vậy ,nhưng anh Cường obd rất nhiệt tình hỗ trợ mình ngay chiều đó nhờ 1 anh khác test temview cho mình nhưng vẫn ko đoc được lại kiu mình mượn máy đa năng đọc, mình hơi bực vì mất 1 ngày chờ đợi , mình gọi cho anh thì anh vẫn vui vẻ nhờ anh kỹ thuật xuống tận nơi test cho mình, nhưng trước đó, em có đoc phần chỉ chích giắt 12 với 3 và 13 cúa bác ở trên thì nổ máy vẫn ko có ji thay đổi, thì anh kỹ thuật xuống tới test thì tự nhiên ko báo lỗi nữa, mọi cảm biến còn sống và điện áp vẫn lên xuống bt , mà tay lái vẫn bị nặng 1 bên, khi đề máy thì tay lái giật nhẹ qua trái 1 cái ,đánh lái qua phải thì nặng, qua trái thì rất nhẹ, chia khoá về off thì tắt máy, tay lại tự giật nhẹ về bên phải ,tháo thử cây trợ lực của xe khác qua thì nhẹ bt, có lẽ do lỗi phần cơ khí rùi,
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
xin thông báo. hôm nay em đã thử mọi cách, thứ 1 chích dây điện ở giắt obd 2 cung ko có tát dụng gì ,nhưng nó báo có 4 lỗi do anh kỹ thuật obd test thông qua temview từ techtream, nhưng có 1 cái lạ là lại đọc lỗi ko dc ,anh kỷ thuật nói là do xe thị trường ngoài , kiu mình mượn máy đa năng zìa đọc, mình mới gọi cho phòng kinh doanh nói sao ko test dc xe này là vios Viet Nam ,mình cung hơi khó chịu do anh kỹ thuật đó nói vậy ,nhưng anh Cường obd rất nhiệt tình hỗ trợ mình ngay chiều đó nhờ 1 anh khác test temview cho mình nhưng vẫn ko đoc được lại kiu mình mượn máy đa năng đọc, mình hơi bực vì mất 1 ngày chờ đợi , mình gọi cho anh thì anh vẫn vui vẻ nhờ anh kỹ thuật xuống tận nơi test cho mình, nhưng trước đó, em có đoc phần chỉ chích giắt 12 với 3 và 13 cúa bác ở trên thì nổ máy vẫn ko có ji thay đổi, thì anh kỹ thuật xuống tới test thì tự nhiên ko báo lỗi nữa, mọi cảm biến còn sống và điện áp vẫn lên xuống bt , mà tay lái vẫn bị nặng 1 bên, khi đề máy thì tay lái giật nhẹ qua trái 1 cái ,đánh lái qua phải thì nặng, qua trái thì rất nhẹ, chia khoá về off thì tắt máy, tay lại tự giật nhẹ về bên phải ,tháo thử cây trợ lực của xe khác qua thì nhẹ bt, có lẽ do lỗi phần cơ khí rùi,
Bác ở tận đâu vậy?
 

MyPower

Tài xế O-H
xin thông báo. hôm nay em đã thử mọi cách, thứ 1 chích dây điện ở giắt obd 2 cung ko có tát dụng gì ,nhưng nó báo có 4 lỗi do anh kỹ thuật obd test thông qua temview từ techtream, nhưng có 1 cái lạ là lại đọc lỗi ko dc ,anh kỷ thuật nói là do xe thị trường ngoài , kiu mình mượn máy đa năng zìa đọc, mình mới gọi cho phòng kinh doanh nói sao ko test dc xe này là vios Viet Nam ,mình cung hơi khó chịu do anh kỹ thuật đó nói vậy ,nhưng anh Cường obd rất nhiệt tình hỗ trợ mình ngay chiều đó nhờ 1 anh khác test temview cho mình nhưng vẫn ko đoc được lại kiu mình mượn máy đa năng đọc, mình hơi bực vì mất 1 ngày chờ đợi , mình gọi cho anh thì anh vẫn vui vẻ nhờ anh kỹ thuật xuống tận nơi test cho mình, nhưng trước đó, em có đoc phần chỉ chích giắt 12 với 3 và 13 cúa bác ở trên thì nổ máy vẫn ko có ji thay đổi, thì anh kỹ thuật xuống tới test thì tự nhiên ko báo lỗi nữa, mọi cảm biến còn sống và điện áp vẫn lên xuống bt , mà tay lái vẫn bị nặng 1 bên, khi đề máy thì tay lái giật nhẹ qua trái 1 cái ,đánh lái qua phải thì nặng, qua trái thì rất nhẹ, chia khoá về off thì tắt máy, tay lại tự giật nhẹ về bên phải ,tháo thử cây trợ lực của xe khác qua thì nhẹ bt, có lẽ do lỗi phần cơ khí rùi,

Em xin phép có ý kiến.
Nếu bác đọc được datalist thì xem khi đánh lái về bên trái và bên phải điện áp cảm biến mô men, dòng điện điều khiển có bằng nhau không?
Nếu xe để bình thường mà tay lái tự quay sang 1 bên nào đó thì thay xoắn đã bị biến dạng phải thay cột lái thôi.
Nếu chỉ đánh lái về 2 bên lực đánh lái khác nhau thì có thể calip lại điểm o cho cảm biến momen. Tuy nhiên vẫn phải xem xét tình hình thực tế xem mức độ va chạm như thế nào.
 

dovanvuong25

Tài xế O-H
mình có con vios 2010 bi tai nạn thụng đầu vào phài làm đồng lại. máy móc thì cong hết rùi chỉ còn cái trợ lực điện, các ae cho mình hỏi khi mình tháo rời nó ra ngoài mình cắm giắt hết, khởi động máy nó có quay liên tục ko, của mình thì nó quay về 1 bên liên tục, ráp vào xe thì chạy thử thì đánh lái 1 ben nặng 1 bên nhẹ , nhưng khi cấp nguồn ngoài thử thì nó quay trái phải đều dc hết, anh em biết nguyên nhân nào chỉ mình với , hôm nay mình tháo bộ đó của 1 chiếc khác qua thì nó bt vậy là loại bộ ecu trợ lực , ko hiểu cái phần motor này nó bị gì

View attachment 48464

View attachment 48465

View attachment 48466

View attachment 48467

View attachment 48468

View attachment 48469

View attachment 48470
bác bật khóa điện lên vô lăng nó tự quay hết về 1 bên hả bác. bác thay cụm trục lái đi nhé!
 

bachanh922

Tài xế O-H
Em xin phép có ý kiến.
Nếu bác đọc được datalist thì xem khi đánh lái về bên trái và bên phải điện áp cảm biến mô men, dòng điện điều khiển có bằng nhau không?

Nếu xe để bình thường mà tay lái tự quay sang 1 bên nào đó thì thay xoắn đã bị biến dạng phải thay cột lái thôi.
Nếu chỉ đánh lái về 2 bên lực đánh lái khác nhau thì có thể calip lại điểm o cho cảm biến momen. Tuy nhiên vẫn phải xem xét tình hình thực tế xem mức độ va chạm như thế nào.
Hôm nay em đặt lại điểm 0 thì nặng cả 2 bên, trước o no chỉ nặng 1 bên, đặt điểm 0 lại thì nó nặng 2 bên. Co lễ con cam biên momen hư, nên ko đặt lại điểm 0 được,
 

bachanh922

Tài xế O-H
bác bật khóa điện lên vô lăng nó tự quay hết về 1 bên hả bác. bác thay cụm trục lái đi nhé!
no ko tự quay mà là đánh láy 1 bên thì nó nhẹ hìu, 1 bên thì nó nặng kịch, khi để vô lang ở giữa thì motor vẫn quay khi chưa đánh lái, ngày đầu chưa đặt lại điểm 0 thì nó đã nặng 1 bên phải, đọc lỗi ko dc em mới nối chân 4,12,13 xoá thì đoc được nhưng ko báo lỗi mà vẫn nặng bên phải, hôm nay tiến hành đặt điểm 0 thì ko thành công 1 lần, thì nó nặng 2 bên luôn, và báo lỗi c1515, c 1516, tiếp tục đặt lại 2 lần nữa thieo toyo thì phai thay cụm trợ lực, trước đó thì em có lấy 1 cụm trợ lực khác, từ xe khác qua thử thì nó quay bình thường, có le ko có hư hộp vì nó ko báo lỗi hộp mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên