OTOHUITEAM
Tài xế O-H
Toyota Vios 2008 bình acquy nhanh hết điện.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi với cụ Phạm Ngọc Quý, xe này không chế thêm loa.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng góp ý do chế thêm bộ khóa cửa nên cần:
Cụ Ba Thai Dang cho rằng cần xem lại các điểm bắt mass.
Cụ Trọng Đặng cho biết đã từng gặp trường hợp tương tự như thế này với nguyên nhân là bị rò điện bên trong hệ thống sạc và cầu chì hộp.
Cụ Phương Lê nhận định có thể nguyên nhân ở dinamo.
Cụ Hoàng Phúc cho rằng trường hợp này phải thay máy phát.
Cụ Tau Chiến Việt góp ý
Cụ Bính Đình suy đoán khả năng là bị tiêu điện bởi hệ thống khóa cửa.
Cụ Hoàng Khánh Trung phân tích các hướng kiểm tra:
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là bị chập công tắc cốp sau. (hậu quả của việc húc đuôi xe)
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Cứ qua đêm là hết sạch điện.
- Đã thay bình mới, máy phát vẫn bình thường.
- Trước lúc bị hiện tượng này xe bị lùi húc đuôi vào cột điện.
- Thử rút từng cái cầu chì ra mà đèn nó vẫn sáng như trong hình.
- Thử rút luôn cả đài rồi.
- Đã thay bình mới, máy phát vẫn bình thường.
- Trước lúc bị hiện tượng này xe bị lùi húc đuôi vào cột điện.
- Thử rút từng cái cầu chì ra mà đèn nó vẫn sáng như trong hình.
- Thử rút luôn cả đài rồi.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi với cụ Phạm Ngọc Quý, xe này không chế thêm loa.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng góp ý do chế thêm bộ khóa cửa nên cần:
- Rút giắc ra, tháo mass để hơn 30ph thử bằng đèn xem còn không?
- Kiểm tra lại tất cả các giắc cắm trong xe xem có quên hay tiếp xúc kém cái nào không?
- Kiểm tra tiếp mass lại.
- Kiểm tra lại tất cả các giắc cắm trong xe xem có quên hay tiếp xúc kém cái nào không?
- Kiểm tra tiếp mass lại.
Cụ Ba Thai Dang cho rằng cần xem lại các điểm bắt mass.
Cụ Trọng Đặng cho biết đã từng gặp trường hợp tương tự như thế này với nguyên nhân là bị rò điện bên trong hệ thống sạc và cầu chì hộp.
Cụ Phương Lê nhận định có thể nguyên nhân ở dinamo.
Cụ Hoàng Phúc cho rằng trường hợp này phải thay máy phát.
Cụ Tau Chiến Việt góp ý
- Rút cầu chì từng hệ thống ra xem rút cái nào đèn nó tắt thì kiểm tra hệ thống đó.
- Bệnh này hay dính ở ổ khóa cửa nào đó bị hỏng nên hộp nó không ngủ. Dòng cứ 5 đến 7 ampe.
- Bệnh này hay dính ở ổ khóa cửa nào đó bị hỏng nên hộp nó không ngủ. Dòng cứ 5 đến 7 ampe.
Cụ Bính Đình suy đoán khả năng là bị tiêu điện bởi hệ thống khóa cửa.
Cụ Hoàng Khánh Trung phân tích các hướng kiểm tra:
1 Tháo cọc máy phát
2 Tháo củ đề
3 Tháo từng bóng đèn ra 1 (lần lượt)
4 Kiểm tra các rơle
Con này xông điện qua bóng đèn cuộn dây rơ le thành dòng đảo chiều.
2 Tháo củ đề
3 Tháo từng bóng đèn ra 1 (lần lượt)
4 Kiểm tra các rơle
Con này xông điện qua bóng đèn cuộn dây rơ le thành dòng đảo chiều.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là bị chập công tắc cốp sau. (hậu quả của việc húc đuôi xe)
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM