Cai banh xe
Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các bác, tôi cần trợ giúp
Xe Toyota Hilux 2008, 1KD. Triệu chứng:
- Dễ nổ, êm. Ga lên là chết máy, trước khi chết đèn Check sáng một lúc, khi đèn check sáng thì chỉ chạy được ga nhỏ thôi, một lúc tự chết. Nếu đỗ thì ga từ từ lên thì không sao cả
- Mã lỗi kinh điển P0093- rò rỉ nhiên liệu nhiều, một lỗi duy nhất
- Tắt khóa, khởi động lại dễ nổ. Lại lặp lại như trên
Xe này do anh em bí, giờ thì mình cũng bí. Trước đó, đã:
- Cân kim, bơm ở Nga thúy
- Xả e, treo can
Tôi đã làm:
- Xả e lại
- Bỏ lọc nhiên liệu, xả e
- Vệ sinh giắc EDU và ECU
- Vệ sinh van SCV
- Vệ sinh, cột chặt giắc của cảm biến áp suất Rail bị lỏng
- Điện trở van SCV là 2,4 Ôm (trong tiêu chuẩn). Cấp điện van nhảy tốt.
Các thông tin khác:
- Kích hoạt thử rò rỉ: Tốt, chênh lệch với target nhỏ 1530 bar/ 1600 bar. Thử nhiều phát, on -off liên tục. Khi thử vậy không báo lỗi P0093
- Feed back vòi phun cộng trừ 1 cc là cao nhất. Tiêu chuẩn là công trừ 4,9 cc
- Thử cắt từng vòi phun bình thường, không ra lỗi
- Nhiệt độ nhiên liệu tại thời điểm bắt được lỗi khoảng 57 độ C. Sờ bơm chỉ ấm tay. Dội nước vào bơm cho nguội vẫn không khác gì
- Khi bị lỗi, áp target là khoảng 500 bar, áp đo được cũng quanh tầm đó. Khi tụt xuống khoảng 270 bar là chết máy, kể cả đang để số, nhả côn
Đang bí, cả nhà có hướng hoặc cái gì thử được cho tôi mượn. Tôi nghi nhất thằng bơm, nhất là cái đo nhiệt độ, nhưng cũng chỉ là nghi ngờ. Bởi vì rút cảm biến ra, sẽ có lỗi về cảm biến nhưng không gặp lỗi kia nữa và xe không chết máy
Xe Toyota Hilux 2008, 1KD. Triệu chứng:
- Dễ nổ, êm. Ga lên là chết máy, trước khi chết đèn Check sáng một lúc, khi đèn check sáng thì chỉ chạy được ga nhỏ thôi, một lúc tự chết. Nếu đỗ thì ga từ từ lên thì không sao cả
- Mã lỗi kinh điển P0093- rò rỉ nhiên liệu nhiều, một lỗi duy nhất
- Tắt khóa, khởi động lại dễ nổ. Lại lặp lại như trên
Xe này do anh em bí, giờ thì mình cũng bí. Trước đó, đã:
- Cân kim, bơm ở Nga thúy
- Xả e, treo can
Tôi đã làm:
- Xả e lại
- Bỏ lọc nhiên liệu, xả e
- Vệ sinh giắc EDU và ECU
- Vệ sinh van SCV
- Vệ sinh, cột chặt giắc của cảm biến áp suất Rail bị lỏng
- Điện trở van SCV là 2,4 Ôm (trong tiêu chuẩn). Cấp điện van nhảy tốt.
Các thông tin khác:
- Kích hoạt thử rò rỉ: Tốt, chênh lệch với target nhỏ 1530 bar/ 1600 bar. Thử nhiều phát, on -off liên tục. Khi thử vậy không báo lỗi P0093
- Feed back vòi phun cộng trừ 1 cc là cao nhất. Tiêu chuẩn là công trừ 4,9 cc
- Thử cắt từng vòi phun bình thường, không ra lỗi
- Nhiệt độ nhiên liệu tại thời điểm bắt được lỗi khoảng 57 độ C. Sờ bơm chỉ ấm tay. Dội nước vào bơm cho nguội vẫn không khác gì
- Khi bị lỗi, áp target là khoảng 500 bar, áp đo được cũng quanh tầm đó. Khi tụt xuống khoảng 270 bar là chết máy, kể cả đang để số, nhả côn
Đang bí, cả nhà có hướng hoặc cái gì thử được cho tôi mượn. Tôi nghi nhất thằng bơm, nhất là cái đo nhiệt độ, nhưng cũng chỉ là nghi ngờ. Bởi vì rút cảm biến ra, sẽ có lỗi về cảm biến nhưng không gặp lỗi kia nữa và xe không chết máy