levietdat.cr7
Tài xế O-H
Bộ chấp hành kiểm soát áp lực phanh thủy lực đến từng caliper phanh đĩa hoặc xi lanh bánh xe dựa trên đầu vào từ các cảm biến hệ thống, từ đó kiểm soát tốc độ bánh xe.
Các solenoids này cung cấp ba chế độ hoạt động trong quá trình vận hành ABS:
+ Giữ áp lực.
+ Giảm áp suất.
+ Tăng áp suất.
Điều khiển van giữ áp suất (mở và đóng) mạch giữa xi lanh phanh chính và xi lanh bánh xe. Van được nạp vào vị trí mở (thường mở). Khi dòng điện trong cuộn dây đóng lại. Một van kiểm tra tải lò xo cung cấp một lối thoát bổ sung khi áp suất từ xi lanh chủ giảm xuống.
Điều khiển mạch giữa xi lanh phanh chính và xi lanh bánh xe.
Van giảm áp điều khiển (mở và đóng) mạch giữa xi lanh bánh xe và bình chứa bộ truyền động. Van được tải ở vị trí đóng (thường đóng). Khi dòng điện chạy qua cuộn dây, van sẽ nén lò xo và mở van.
Điều khiển mạch giữa xi lanh bánh xe và bình chứa bộ truyền động
1. Hoạt động trong khi phanh bình thường (Không kích hoạt ABS):
Trong quá trình hãm bình thường, các solenoids không được cung cấp năng lượng nên van giữ áp vẫn mở và van giảm áp vẫn đóng. Khi bàn đạp phanh bị đè nén, chất lỏng xi lanh chủ sẽ đi qua van giữ áp suất đến xi lanh bánh xe. Van giảm áp ngăn chặn áp suất chất lỏng đi đến bể chứa. Kết quả là phanh bình thường xảy ra.Trong quá trình hãm bình thường, các solenoids không được cung cấp năng lượng nên van giữ áp vẫn mở và van giảm áp vẫn đóng.
2. Chế độ giữ áp suất:
Khi bất kỳ bánh xe nào bắt đầu khóa, ECU ABS ban đầu sẽ chuyển sang chế độ giữ để ngăn chặn bất kỳ sự gia tăng áp lực nào. ECU TẮT Van giảm áp và BẬT van giữ áp suất. Van giảm áp đóng lại, ngăn chất lỏng thủy lực đi vào bể chứa. Van giữ áp vẫn đóng để không có áp suất chất lỏng bổ sung có thể chạm tới xi lanh bánh xe.Van giảm áp đóng lại, ngăn chất lỏng thủy lực đi vào bể chứa.
3. Chế độ giảm áp:
Sau khi vận hành chế độ giữ ban đầu, ECU ABS cung cấp năng lượng cho cả van giữ và van giảm. Van giữ áp đóng lại và chặn áp suất từ xi lanh chủ. Van giảm mở cho phép áp suất thủy lực từ mạch xi lanh bánh xe vào bể chứa, giảm áp lực phanh. Bơm cũng được cung cấp năng lượng để dẫn chất lỏng thủy lực trở lại xi lanh chủ. Điều này gây ra phản hồi bàn đạp phanh và cảnh báo người lái về hoạt động của ABS.Khi tỷ lệ trượt của bất kỳ bánh xe nào vượt quá 30%, ECU ABS cung cấp năng lượng cho cả van giữ và van giảm.
4. Chế độ tăng áp:
Khi áp suất bên trong xi lanh bánh xe giảm và cảm biến tốc độ sẽ gửi tín hiệu cho biết tốc độ vượt quá mức mục tiêu, ECU sẽ TẮT cả Van giảm áp và van giữ áp suất. Van giảm áp đóng lại, ngăn chất lỏng thủy lực đi vào bể chứa. Van giữ áp suất mở để áp suất bổ sung vào xi lanh bánh xe nếu người lái duy trì áp lực đạp. Hoạt động giống như chế độ bình thường trừ khi bật bơm.ECU TẮT cả Van giảm áp và Van giữ áp.
Tổng hợp