Tìm hiểu relay 5 chân

0
Bình luận: 33Lượt xem: 35,767

0937524615

Tài xế O-H
Em lang thang đọc mấy bài viết kĩ thuật, tình cờ thấy cái giải thích nguyên lí của Relay 5 chân qua hình ảnh, các bác thử xem nhé. Nguyên lí hoạt động của nó như thế nào.



 

buidinhdacht

Tài xế O-H
rơ le 5 chân sẽ có 2 mắc vào cuộn dây tạo từ tính, 2 chân ra điều khiển 2 thiết bị hoặc 1 thiết bị ( 1 chân thường đóng và 1 cái thường mở)
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
THÊM VUI:

CÁC BÁC NHỚ NÀY:

- Chân 85 và 86 phải luôn thông nhau. Nếu các bác đưa đồng hồ đo điện (núm ở vị trí đo điện trở), 2 chân đồng hồ đo dí vào thằng 85 và 86 thì phải có điện trở. Tức là thông mạch.

- Chân 30 và 87a luôn thông nhau, và là nguồn. Chú ý là thằng 30 luôn luôn nối với nguồn điện chính.

- Chân 87 và 87a là 2 chân đầu ra.

ĐƠN GIẢN NÈ:

- Thằng 30 là đầu vào
- Thằng 87 và 87a là đầu ra
- Thằng 85 và 86 điều khiển để đi ra ở 87 hay 87a.

Như vậy: Dòng ra ở 87a luôn nối với 30 (với nguồn) nếu 85 và 86 không có nguồn điện đi qua. Nếu 85 và 86 có nguồn điện đi qua thì lúc này dòng đi ra là ở 87, ngắt 87a.

Các bác cứ rút con rơ le này lên, nhìn ở mặt trong của rơ le sẽ có các chân này, có ký hiệu đàng hoàng.
Nêu nhớ là mặc dù nó có 5 chân chứ không bao giờ cắm sai chân nọ sang tay kia được

NAMDUONG
 

hui-biker

Tài xế O-H
cái này trong bộ chống trộm xe máy nề:
Sơ đồ cấu tạo bên trong của relay 5 chân:



- [1][2]: chân cấp nguồn cho relay - còn gọi là chân kích relay.
- [3][5]: cặp chân thường đóng.
- [3][4]: cặp chân thường mở

Nguyên lý:

- Bình thường, không có dòng kích cho relay thì [3][5] đóng --> mạch thông nhau giữa 2 chân [3][5], hở mạch giữa 2 chân [3][4].

- Khi có dòng kích cho relay, [3][5] hở, [3][4] đóng --> mạch thông nhau giữa 2 chân [3][4], hở mạch giữa 2 chân [3][5].
 

Duyleauto

Tài xế O-H
Rờ le là bộ phậ quá quen thuộc đối với dân ô tô nhưng để hiểu hết về cấu tạo, nguyên lí, sơ đồ hoạt động thì không phải ai cũng rõ.
Em có hai hình mô tả khá rõ về thực tế của rờ le 5 chân.



 

phikien305electric

Tài xế O-H
Cụ nói hơi bừa. Chân thứ 5 chính là chân tiếp điểm khi công tác on,đây là em nói loại rơle 5 chân ạ.đặc điểm rơle 5 chân là màu đen ạ

cụ suppercar010 nói đúng đấy
4chaan và 5 chân không khác nhau là mấy chẳng qua là thêm 1cặp tiếp điểm thường đóng 30-87a
khi nó làm việc thì như loại 4 chân
ai không thích dùng tiếp điểm thường đóng thì dùng thường mở
mở rộng
sau này các cụ gặp loại 6 chân thì cũng không pải bỡ ngỡ
loại 6 chân có 2 tiếp điểm thường mở,hơn laoij 4 chân 1cặp tiếp điểm
đại để là có 30a,và 30
khi role làm việc thì 30a thông với 87a
30 thông với 87
2 cặp tiếp điểm này độc lập với nhau về điện
 

tienpt

Tài xế O-H
còn bác nào chưa hiểu nguyên lý của relay 5 chân không ? muốn rành thì đi học xe đầu kéo Mỹ đi ứng dụng toàn relay 5 chân không đấy . Qua vài khoá là rành rọt à =p~
 

autokiennt.tb

Tài xế O-H
các bác cụ cần chú ý là role 5 chân thường có 2 loại : loại 1 tiếp điểm 2 cuộn dây thường dùng điều khiển bơm xăng trong các xe của toyota trong giai đoạn ( 1900- 1998) còn rơ le 2 tiếp điểm một cuộn dây thường dùng trong hệ thống chiếu sáng ( đèn pha cos)
 

luazo111

Tài xế O-H
bac có sơ đồ gì về nó cho em vs e dang tìm hiểu về cái con này trong hệ thống đá đèn si nhan của xe máy bắt thêm..mà bác có sơ đồ gì về nó cứ gửi hết cho e để e hiểu thêm về nó..em cảm ơn nhiều lắm !!
[MERGETIME="1413987109"][/MERGETIME]
  1. con rơle này có trên tất cả các hệ thống điện của tất cả các loại xe ô tô hiện nay. Bác đọc một vài sơ đồ điện là thấy nó ngay.

    Nếu bác cần thì pm cho em. Em gửi cho bác vài cái sơ đồ để bác tham khảo thêm
bac có sơ đồ gì về nó cho em vs e dang tìm hiểu về cái con này trong hệ thống đá đèn si nhan của xe máy bắt thêm..mà bác có sơ đồ gì về nó cứ gửi hết cho e để e hiểu thêm về nó..em cảm ơn nhiều lắm !!
[MERGETIME="1413987118"][/MERGETIME]
[QUOTEcon rơle này có trên tất cả các hệ thống điện của tất cả các loại xe ô tô hiện nay. Bác đọc một vài sơ đồ điện là thấy nó ngay.

  1. Nếu bác cần thì pm cho em. Em gửi cho bác vài cái sơ đồ để bác tham khảo thêm
[/QUOTE]bac có sơ đồ gì về nó cho em vs e dang tìm hiểu về cái con này trong hệ thống đá đèn si nhan của xe máy bắt thêm..mà bác có sơ đồ gì về nó cứ gửi hết cho e để e hiểu thêm về nó..em cảm ơn nhiều lắm !!
[MERGETIME="1413987126"][/MERGETIME]
[QUOTEcon rơle này có trên tất cả các hệ thống điện của tất cả các loại xe ô tô hiện nay. Bác đọc một vài sơ đồ điện là thấy nó ngay.

  1. Nếu bác cần thì pm cho em. Em gửi cho bác vài cái sơ đồ để bác tham khảo thêm[/QUOTE]
bac có sơ đồ gì về nó cho em vs e dang tìm hiểu về cái con này trong hệ thống đá đèn si nhan của xe máy bắt thêm..mà bác có sơ đồ gì về nó cứ gửi hết cho e để e hiểu thêm về nó..em cảm ơn nhiều lắm !!
[MERGETIME="1413987142"][/MERGETIME]
bac có sơ đồ gì về nó cho em vs e dang tìm hiểu về cái con này trong hệ thống đá đèn si nhan của xe máy bắt thêm..mà bác có sơ đồ gì về nó cứ gửi hết cho e để e hiểu thêm về nó..em cảm ơn nhiều lắm !!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên