Nó là cái nhiệt điện trở. Hếtbác nào cho xin cấu tạo và nguyên lý hoạt động cảm biến nhiệt độ?
MAP thường bố trí trên đường nạp phía sau bướm ga, trước khi phân nhánh. Nó chỉ xác định áp suất chứ không thể xác định được lượng khí nạp. Đương nhiên cũng không đo được nhiệt độ rồi. Và ECU cũng không thể dựa vào MAP để điều khiển công suất theo chân ga được.Thanks bài của chủ thớt nhưng em không rõ chỗ này:
"
- Cảm biến áp suất (MAP – Manifold Air Pressure sensor).
MAP thường được bố trí ở bên trong hộp chứa lọc gió hay trong ống góp hút của động cơ.
Cảm biến loại này có nhiệm vụ thâu nhận và truyền tải tất cả những thông tin có liên quan đến lượng khí nạp vào động cơ như lưu lượng, nhiệt độ và độ ẩm cho computer của động cơ. Từ đó ECU này sẽ điều chỉnh thời điểm và lượng nhiên liệu cung cấp một cách thích hợp nhất để động cơ có thể đạt được công suất tối đa tùy theo vị trí chân ga. "
Cảm biến áp suất khí nạp thì sao lại cung cấp cho ECU được thông tin về nhiệt độ với độ ẩm khí nạp được nhỉ?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.