Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cho các dòng xe tải

VinhBKDN
Bình luận: 21Lượt xem: 5,028

VinhBKDN

Tài xế O-H
Các anh/chú/bác cho thèn đệ hỏi xíu. Sắp tới sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cho tất cả các dòng xe tải. Vậy mọi người cho em hỏi để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải thì động cơ Diesel mới có gì khác so với động cơ theo tiêu chuẩn cũ ạ? Pro nào biết giải thích hộ em phát...! MÃI YÊU ^^
 

dienmaylanhoto

Tài xế O-H
Theo những jk e đc nghe và những jk e thấy e xin đc phán 1 ý là. Những xe đủ tiêu chuẩn uro4 sẽ khấc uro2 và 3 là sẽ đc nhà sản xuất lắp thêm bổ sử lý khí thải . Để khí thải trước ra môi trường chuyển thành khí N và O2 . E cũng chưa hiểu là những xe đang uro2 có khi chỉ cần lắp thêm bổ sử lý khí thải nữa. Vậy là đủ tiêu chuẩn .k pít có phải k các bấc
 

VinhBKDN

Tài xế O-H
các xe áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 được yêu cầu lắp thêm các bộ lọc hạt làm giảm thiểu cá hạt vật chất (PM) và oxit Nito (NOx). nhưng mình ko rõ cấu tạo bộ phận đó như thế nào và cơ chế hoạt động ra sao. pro nào am hiểu chỉ giáo em với!
 

wensheng

Tài xế O-H
Lý thuyết thì như vậy, nhưng để áp dụng vào thực tế thì ko đơn giản như vậy đâu. nếu chỉ có thế thì Mỹ đã không thể phạt được hãng xe nổi tiếng và lâu đời của Đức trong những năm qua.
Còn Vn ta nhiều xe đến giờ chả đạt EURO nào vẫn chạy nhông nhông đầy đường đấy thôi
 

VinhBKDN

Tài xế O-H
VN mấy hãng lắp ráp ko thay đổi động cơ, vẫn sử dụng động cơ cũ, lắp thêm bộ xử lý khí thải xúc tác 3 đường vào thôi. theo tìm hiểu biết đc như vậy
 

TNTAN

Tài xế O-H
chỉ có Isuzu, Hino và hyundai nhập khẩu hàn mới đạt đúng tiêu chuẩn Euro 2 hiện tại ở Việt Nam
 

hyundaitrago

Tài xế O-H
uero4 máy điện ,..tất cả đều chuyển từ phun cơ sang phun điện tử... có tuần hoàn khí thải.. hoặc xử lí trc khi thải ra.. nc là vậy đấy bác.. !!
 

DinhKienHN

Tài xế O-H
Bộ xử lý khí thải gì đâu bác, các xe Euro 2 vs 3 sẽ được lắp thêm 1 bộ phun nước tiêu chuẩ khí thái Euro 4 vào hệ thống ống xả, chính xác là cuối cổ xả nhé bạn. Cứ 100L dầu diezel sẽ sử dụng hết 5L nước xử lý. Vấn đề này Bác nào cần tư vấn thêm cứ alo trực tiếp em nhé 0944.131.504
 

Forward_nguyen

Tài xế O-H
Việt Nam mình bắt đầu áp dụng xe tải đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 từ 1/1/2018. Tuy nhiên, Nếu bạn mua xe Euro 4 chạy, đồng nghĩa với nguồn nhiên liệu của bạn cũng phải thích hợp, tức là nhiên liệu phải đạt tiêu chuẩn Euro 4. Tuy nhiên, xăng dầu hiện tại và trong thời gian sắp tới thì có mấy nơi đủ điều kiện nhiên liệu sạch hả bác. Mặt khác, xe chuyển từ Euro 2 lên Euro 4 thì giá thành sẽ tăng lên gần 20%.
Như vậy khi chuyển từ xe tải Euro 2 lên Euro 4 thì ngoài giá tăng lên thì nhiên liệu k sạch sẽ làm cho động cơ xe mau hỏng hơn.
Hiện tại rất ít nơi còn xe tải chuẩn khí thải Euro 2 trên thị trường.
 

duongcjto

Tài xế O-H
Việt Nam mình bắt đầu áp dụng xe tải đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 từ 1/1/2018. Tuy nhiên, Nếu bạn mua xe Euro 4 chạy, đồng nghĩa với nguồn nhiên liệu của bạn cũng phải thích hợp, tức là nhiên liệu phải đạt tiêu chuẩn Euro 4. Tuy nhiên, xăng dầu hiện tại và trong thời gian sắp tới thì có mấy nơi đủ điều kiện nhiên liệu sạch hả bác. Mặt khác, xe chuyển từ Euro 2 lên Euro 4 thì giá thành sẽ tăng lên gần 20%.
Như vậy khi chuyển từ xe tải Euro 2 lên Euro 4 thì ngoài giá tăng lên thì nhiên liệu k sạch sẽ làm cho động cơ xe mau hỏng hơn.
Hiện tại rất ít nơi còn xe tải chuẩn khí thải Euro 2 trên thị trường.
Đúng là đến 1/1/2018 mới áp dụng Euro 4, nhưng mà vẫn được phép bán các các xe euro 2 đến hết năm 2018 thì phải bác ạ?
 

VinhBKDN

Tài xế O-H
Đúng là đến 1/1/2018 mới áp dụng Euro 4, nhưng mà vẫn được phép bán các các xe euro 2 đến hết năm 2018 thì phải bác ạ?
xe E2 được bán về lâu dài bác nha. chỉ là ko được sản xuất, lắp ráp xe E2 nữa thôi, xe đã lắp ráp và đăng kiểm trước 31/12/2017 vẫn bán như bình thường, chưa có thông báo giới hạn ngày bán
 

duongcjto

Tài xế O-H
xe E2 được bán về lâu dài bác nha. chỉ là ko được sản xuất, lắp ráp xe E2 nữa thôi, xe đã lắp ráp và đăng kiểm trước 31/12/2017 vẫn bán như bình thường, chưa có thông báo giới hạn ngày bán
Bán thì vẫn bán bình thường, nhưng theo em biết là cuối năm nay. nếu không bán hết thì các xe đó sẽ phải ra biển số. Lúc đó thì có còn được coi là bán mới 100% không ạ?
 

dienmaylanhoto

Tài xế O-H
theo thông tin cháu mới đc pít đó là. tất cả những xe uro4 phải là máy điện .và lắp thêm bộ sử lý khí thải. tiêu chuẩn châu âu áp dụng chung phải có 3 mí có 4 rồi mí có uro5 và6. nhưng cháu vẫn thắc mắc là những xe lắp ráp tại viêt nam. là TMt và thaco có lẽ k cần theo tiêu chuẩn đó thì phải . hiện tại thấy thaco vẫn sx xe uro 2 đầy ra k vấp phải vướng mắc jk.
 

DoNuoc

Tài xế O-H
Em xin phép có mấy ý kiến như này gửi các bác tham khảo thêm.
Theo em biết thì từ ngày 01-01-2018 việt nam bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Thực tế đối với xe tải thì VN đã bỏ qua giai đoạn E3 và bắt đầu áp dụng E4,và trên nền tảng động cơ E4 và E2,E3 theo hình dáng thì không khác nhau nhiều tuy nhiên ccong nghệ vật liệu để sản xuất động cơ xe E4 là cao cấp hơn tùy vào công xuất của động cơ mà các nhà sản xuất ô tô trên thế giới sẽ áp dụng các công nghệ khác nhau và công nghệ tối ưu nhất hiện nay đó chính là cộng nghệ SCR và công nghệ EGR
- Công nghệ SCR là hệ thống kiểm soát khí thải có chọn lọc (SCR): chuyển hóa NOx trong khí thải thành khí Ni-tơ (N2) và Nước (H2O) trước khi thải ra môi trường.
+ SCR-Urea: Lợi dụng phản ứng hóa học giữa U-rê ((NH2)2CO) và NOx ở nhiệt độ từ 200~5000C để tạo thành N2 và hơi nước.Dung dịch xử lý khí thải động cơ Diesel (DEF): đó chính là Adblue hay U-rê (32,5%)
- Công nghệ EGR là đưa một phần khí thải quay trở lại buồng đốt động cơ, giảm nhiệt độ buồng cháy của động cơ à giảm lượng NOx phát thải ra môi trường, giảm lượng HC chưa cháy hết trong nhiên liệu.
+ Bộ chuyển đổi khí thải 3 thành phần (TWC): các lõi được phủ kim loại quý Rhodium, Paladium, Platium để xử lý NOx, HC và CO có trong khí thải thành các khí ít độc hại hơn như: N2, CO2 và hơi nước trước khi thải ra môi trường.
 

phuongdoan1994

Tài xế O-H
Theo những jk e đc nghe và những jk e thấy e xin đc phán 1 ý là. Những xe đủ tiêu chuẩn uro4 sẽ khấc uro2 và 3 là sẽ đc nhà sản xuất lắp thêm bổ sử lý khí thải . Để khí thải trước ra môi trường chuyển thành khí N và O2 . E cũng chưa hiểu là những xe đang uro2 có khi chỉ cần lắp thêm bổ sử lý khí thải nữa. Vậy là đủ tiêu chuẩn .k pít có phải k các bấc
Cụ vào đọc tham khảo nhé!
https://xetai3s.vn/tim-hieu-dong-co-xe-tai-tieu-chuan-khi-thai-euro4-24.html

động-cơ-1.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên