Họ dựa vào sự tính toán về sự giãn nở vì nhiệt bác ạcác cụ cho em hỏi là dựa vào đâu mà nhà sản xuất lai đưa ra được thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt được?
Họ dựa vào sự tính toán về sự giãn nở vì nhiệt bác ạ
Tính toán mà ra được khe hở nhiệt thì chắc là thánh?các cụ cho em hỏi là dựa vào đâu mà nhà sản xuất lai đưa ra được thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt được?
Bác quả là lắm mưu nhiều mẹo, thật đáng để học tập.Tính toán mà ra được khe hở nhiệt thì chắc là thánh?
Lúc đầu người ta chỉnh đại (không phẩy mấy, giống như các máy khác cùng kích cỡ, công suất...), sau đó cho động cơ chạy đến nhiệt độ chuẩn, tiếp đó chỉnh lại bằng o. Kêu xị rượu ngồi nhậu cho xỉn, đến khi tỉnh lại lúc này máy cũng nguội hẳn, lấy thước lá ra đo khe hở. Đó chính là: thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt.
Cách này cũng là cách em dùng để xác định thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt khi không có thông số từ nhà sản xuất.
Vậy là lấy thông số tính toán hay thông số thực nghiệm, hay lấy trung bình? Bây giờ khác xưa (chỉ có vài loại động cơ) nên không thể dùng chữ "khoảng" được.Tất nhiên là họ dựa vào tính toán (Vật liệu kim loại làm xupap và đũa đẩy) và dựa vào thực nghiệm để đưa ra thông số khe hở nhiệt bạn à! Thông thường khe hở xupap hút vào khoảng 3,3-0,4, xupap xả 0,45-0,65
Cả là sao? Chả hiểu bác nói gì?Cả thưc nghiệm với tính toán chứ bác cái mà bác cakhokhe2015 nói đó là khoảng cho phép thôi chứ nhiệt độ có phải lúc nào cũng 1 1 đâu bác
theo thực tế và lý thuyết thì lấy khe hở của các xupap như sau. vd isuzu v6d khe hở tiêu chuẩn của xup pap hút khoảng là 0,25, xả 0,30. các loại động cơ đời mới thì vật liệu chế tạo tốt hơn nên độ dãn nở vì nhiệt nhỏ hơn các loại động cơ đời cũ, các loại đời cũ thì khe hở quy định xupap hút khoảng 0,25- 0,30, xả 0,30- 0,35, hoặc hãng honda civic ( cam dùng cam thông minh. VTEC)khe hở hút khoảng 0,25. xả 0,30.các cụ cho em hỏi là dựa vào đâu mà nhà sản xuất lai đưa ra được thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt được?
em học tren lớp cũng vậy nhưng thắc mắc chẳng biet vì đầu họ đưa ra dc những con số đó?theo thực tế và lý thuyết thì lấy khe hở của các xupap như sau. vd isuzu v6d khe hở tiêu chuẩn của xup pap hút khoảng là 0,25, xả 0,30. các loại động cơ đời mới thì vật liệu chế tạo tốt hơn nên độ dãn nở vì nhiệt nhỏ hơn các loại động cơ đời cũ, các loại đời cũ thì khe hở quy định xupap hút khoảng 0,25- 0,30, xả 0,30- 0,35, hoặc hãng honda civic ( cam dùng cam thông minh. VTEC)khe hở hút khoảng 0,25. xả 0,30.
Nghe các Bác trao đổi mà em không thể nhịn cười...^^. Cách làm của Bác rất sáng tạo. Thanks Bác.Tính toán mà ra được khe hở nhiệt thì chắc là thánh?
Lúc đầu người ta chỉnh đại (không phẩy mấy, giống như các máy khác cùng kích cỡ, công suất...), sau đó cho động cơ chạy đến nhiệt độ chuẩn, tiếp đó chỉnh lại bằng o. Kêu xị rượu ngồi nhậu cho xỉn, đến khi tỉnh lại lúc này máy cũng nguội hẳn, lấy thước lá ra đo khe hở. Đó chính là: thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt mà người ta cung cấp cho các bác.
Cách này cũng là cách để điều chỉnh khe hở nhiệt khi không có thông số từ nhà sản xuất.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.