Thế nào là dòng rò vậy các cụ?

xuandatam
Bình luận: 13Lượt xem: 3,803

xuandatam

Tài xế O-H
Vào thẳng vấn đề là mình không nắm rõ lắm thế nào là dòng rò?? Định nghĩa và phân loại nó ra sao?
Hôm nay mình nhận 1 con Altis 2014 bị cứu hộ kéo về, lấy VOM ra đo dòng rò nó báo 0,12A. Mình k nắm rõ như thế nào là dòng rò, và cách kiểm tra thiết bị nào bị rò rĩ từ EWD ra sao, chỉ biết rút từng cầu chì ra và đoán. Mong mọi người giúp nhé.
1/ Thế nào là dòng rò, phân loại
2/ Cách tìm thiết bị rò điện trên sơ đồ mạch điện ra sao, VD hôm nay mình tìm được ở cầu chỉ DOME nó bào rò, nhưng lật sơ đồ cả đóng đằng sau, không biết nên bắt đầu ntn. Xin cảm ơn
 

iamtrucker

Tài xế O-H
Dòng rò hay dòng ký sinh (parasitic draw) có nghĩa là khi bác rút chìa khóa ra nhưng mà hệ thống điện vẫn đang tiêu thụ điện. Dòng rò cho phép nên nhỏ hơn 50mA.
Khi kiểm tra bác vẫn cứ phải rút cầu chì từng hệ thống điện ( radio, đèn...) xác định dòng rò là của hệ thống nào đã, rồi mới dùng sơ đồ để tìm nguyên nhân .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vào thẳng vấn đề là mình không nắm rõ lắm thế nào là dòng rò?? Định nghĩa và phân loại nó ra sao?
Hôm nay mình nhận 1 con Altis 2014 bị cứu hộ kéo về, lấy VOM ra đo dòng rò nó báo 0,12A. Mình k nắm rõ như thế nào là dòng rò, và cách kiểm tra thiết bị nào bị rò rĩ từ EWD ra sao, chỉ biết rút từng cầu chì ra và đoán. Mong mọi người giúp nhé.
1/ Thế nào là dòng rò, phân loại
2/ Cách tìm thiết bị rò điện trên sơ đồ mạch điện ra sao, VD hôm nay mình tìm được ở cầu chỉ DOME nó bào rò, nhưng lật sơ đồ cả đóng đằng sau, không biết nên bắt đầu ntn. Xin cảm ơn
Bác vui tính nhề. Không biết dòng rò là gì mà lại đo được dòng rò !!!!!! Nhưng 0,12A là to lắm rồi đó
 

xuandatam

Tài xế O-H
Bác vui tính nhề. Không biết dòng rò là gì mà lại đo được dòng rò !!!!!! Nhưng 0,12A là to lắm rồi đó
em nói thật ấy cụ cái bánh xe à, chủ đề trên em đã nói rồi mà, em biết cách đo nhưng lại k biết được định nghĩa...
như thông thường nói rò là rò rĩ, nhưng em lại thắc mắc là rò ntn. chẳng hạn cái láp vỏ nhôm khi cắm sạc thì rờ vào tê tê, nhưng k biết trên ô tô thì ntn nên mới mong chỉ giáo.
 

iamtrucker

Tài xế O-H
em thắc mắc là khi rút khóa ra hệ thống vẫn tiêu thụ điện, nó tiêu thụ bằng cách nào và như thế nào ấy
ví dụ như cực dương ắc quy bị dính dầu mỡ hoặc có hơi nước tích tụ, điều đó làm rò điện ắc-quy qua mass đó bác.
thông số dòng rò của các hệ thống trên xe đây bác

batt-drains-chart-1.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em nói thật ấy cụ cái bánh xe à, chủ đề trên em đã nói rồi mà, em biết cách đo nhưng lại k biết được định nghĩa...
như thông thường nói rò là rò rĩ, nhưng em lại thắc mắc là rò ntn. chẳng hạn cái láp vỏ nhôm khi cắm sạc thì rờ vào tê tê, nhưng k biết trên ô tô thì ntn nên mới mong chỉ giáo.
- Thực ra dòng "rò" ở đây không phải là dòng rò, nhưng vẫn là dòng rò
- Nhưng thôi, tên nó là gì không quan trọng, chỉ cần biết, với cách đo như vậy, thì dòng không quá 0,05A (chả biết đọc ở đâu ra nữa)
 

xuandatam

Tài xế O-H
- Thực ra dòng "rò" ở đây không phải là dòng rò, nhưng vẫn là dòng rò
- Nhưng thôi, tên nó là gì không quan trọng, chỉ cần biết, với cách đo như vậy, thì dòng không quá 0,05A (chả biết đọc ở đâu ra nữa)
thực ra dòng chỉ <= 0,03A thôi ạ, nhưng em k hiểu tại sao lại có dòng rò xuất hiện
 

xuandatam

Tài xế O-H
ví dụ như cực dương ắc quy bị dính dầu mỡ hoặc có hơi nước tích tụ, điều đó làm rò điện ắc-quy qua mass đó bác.
thông số dòng rò của các hệ thống trên xe đây bác

View attachment 35736
cảm ơn cụ đã cho em cái ví dụ nha, nhưng tại đầu óc kém cõi quá nên k hiểu được tại sao cọc dương nó cách cọc âm z mà lại làm rò qua mass ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên