Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

D
Bình luận: 49Lượt xem: 13,996

canhoto

Tài xế O-H
Ở xa SG nên quê mùa, mạng phép hỏi các cụ cái máy hút dầu nó như thế nào?? dùng hơi hay dùng điện??

@ Đạt Biker: hình như bạn đang nói việc hút hết dầu củ ra thì phải. Mình đang nói việc "lấy hơi" (xã hết bọt khí trong dây dần, heo dầu.)

2 cái cụ nói tên khác nhau nhưng đều là 1. Cụ có thể lấy cái lốc điều hoà tủ lạnh để chế cũng được. E thì hay làm theo cách thủ công. E tháo hết cả pittong ra rồi làm sạch sẽ(cho yên tâm), trước khi lắp pittong và má vào để đỡ phải xả e thì e nhâng củ cao lên rồi đổ dầu đầy vào xilanh rồi ấn pittong vào để cho dầu trào ngược lên trên bình dầu(nhớ mở lắp bình dầu). E làm cách này thì gần như Phải xả e rất ít.
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Ở xa SG nên quê mùa, mạng phép hỏi các cụ cái máy hút dầu nó như thế nào?? dùng hơi hay dùng điện??

@ Đạt Biker: hình như bạn đang nói việc hút hết dầu củ ra thì phải. Mình đang nói việc "lấy hơi" (xã hết bọt khí trong dây dần, heo dầu.)
hihi.thì 2 việc đó mà một mà bác.cho vào hút botj khì hút mãi hết bọt khí thì dầu sẽ đầy cái cụm phanh và ko bị E nữa :D.đúng nguyên lí mà
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

2 cái cụ nói tên khác nhau nhưng đều là 1. Cụ có thể lấy cái lốc điều hoà tủ lạnh để chế cũng được. E thì hay làm theo cách thủ công. E tháo hết cả pittong ra rồi làm sạch sẽ(cho yên tâm), trước khi lắp pittong và má vào để đỡ phải xả e thì e nhâng củ cao lên rồi đổ dầu đầy vào xilanh rồi ấn pittong vào để cho dầu trào ngược lên trên bình dầu(nhớ mở lắp bình dầu). E làm cách này thì gần như Phải xả e rất ít.
cách của cụ đúng là rất hay vì không phải xả E ..nhưng mà phải hết sức cẩn thận với cái piston tháo hẳn ra cát bụi vào(trong lúc rút ra nhé ) dễ làm xước piston
 

canhoto

Tài xế O-H
cách của cụ đúng là rất hay vì không phải xả E ..nhưng mà phải hết sức cẩn thận với cái piston tháo hẳn ra cát bụi vào(trong lúc rút ra nhé ) dễ làm xước piston

E không rút ra mà e cho khí nén vào thổi, vì nhiều thằng lâu không tháo rất khó lấy ra. Dùng kìm kẹp thì bị xước nên em dùng khí nén thổi sau vệ sunh toàn tập là ok chả sợ bụi, sạn j cả.
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Đĩa sau xe em nó mòn nhiều cả 2 bên. Mặc dù thay má và ko bị hết má bao h? Ko biết có fai do đĩa kém ko các cụ :dl

mòn nhiều là như thế nào hả cụ ??..còn đĩa phanh có cách kiểm tra đơn giản : cụ lấy ngón tay chạm vào mặt đĩa từ phín trong ra phía ngoài cảm giác tay có bị gờ chỗ nào không..nếu không gờ thì ngon còn nếu gờ nhiều và sâu thì thay cái đĩa khác
 

phuviet91

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Em xin đóng góp chút ý kiến có gì không phải các cụ đừng ném gạch em mạnh nhé :77::77::77::77::77::77:
Như những chiếc xe có hiện tượng kẹt phanh đĩa mà em đã từng làm thì sau khi vệ sinh sạch sẽ xong là ok .thời gian cũng được vài tháng với điều kiện phải chịu rửa xe sau nhưng hôm đi mưa ,đất cát bám tịt vào cụm phanh đĩa .
Và khi thay má phanh mới ta cẩn kiểm tra kĩ đĩa phanh xem có gờ hoặc bị xước không. Nếu có gờ thì ta nên mang đi mài tiện đĩa .Như vậy khi đĩa phẳng + má phanh zin + cụm xy lanh đã vệ sinh thì không hà cớ gì có thể bó được .
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Em xin đóng góp chút ý kiến có gì không phải các cụ đừng ném gạch em mạnh nhé :77::77::77::77::77::77:
Như những chiếc xe có hiện tượng kẹt phanh đĩa mà em đã từng làm thì sau khi vệ sinh sạch sẽ xong là ok .thời gian cũng được vài tháng với điều kiện phải chịu rửa xe sau nhưng hôm đi mưa ,đất cát bám tịt vào cụm phanh đĩa .
Và khi thay má phanh mới ta cẩn kiểm tra kĩ đĩa phanh xem có gờ hoặc bị xước không. Nếu có gờ thì ta nên mang đi mài tiện đĩa .Như vậy khi đĩa phẳng + má phanh zin + cụm xy lanh đã vệ sinh thì không hà cớ gì có thể bó được .
hi.rất cảm ơn cụ.đúng là như cụ nói thì không có gì phải bàn cãi cả.nhưng không phải khách nào cũng muốn thay má zin ạ.:).còn đĩa nữa..hầu như là để nguyên và không mang đi tiện lại.bởi vì 2 cái đó sẽ làm cho chi phí sửa chữa cao hơn.thực ra e nghĩ khách hàng chấp nhận lắp má lởm mà đĩa không tiện để kệ nó bó vài hôm rồi hết.chứ không chấp nhận việc làm thật chuẩn ngay từ đầu với chi phí cao...:D..chắc tại khách hàng ở quê mới vậy ,ko biết khách ở tp có thế ko ??? :D
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Của e thì gờ nhiều và sâu cụ ạ. Gờ rìa ngoài cùng đĩa. E nghĩ chắc do đĩa kém chứ mấy ô cũng đĩa sau Ex ko thấy bị mòn :dl

vậy thì cụ nên thay đĩa đi.!!!.quan điểm cá nhân của e đĩa zin khả năng là lâu mòn hơn đĩa của mấy ông racing boy
 

phuviet91

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

E không rút ra mà e cho khí nén vào thổi, vì nhiều thằng lâu không tháo rất khó lấy ra. Dùng kìm kẹp thì bị xước nên em dùng khí nén thổi sau vệ sunh toàn tập là ok chả sợ bụi, sạn j cả.

Hì hì có lẽ cụ chuyên về mảng oto,em làm bên xe máy rất ít khi tháo hẳn hệ thống đường dầu ra vệ sinh .NGOẠI trừ của piston kẹt cứng.Vì xả e xe máy nhiều con không hề dễ nhai chút nào .cuppen nó không to như oto có thể đạp đạp vài phát là có áp suất trong đường ống liền.
Trên xe máy cuppen nhỏ, khi hết sạch dầu trên tổng trên ta bóp cho dầu đi xuống rất khó lấy được áp và cũng phải mất khá lâu có con mất cả buổi ,
Và em làm phanh dầu lúc nào cũng cần 2 người .một mình thì không ăn được :D:D:D:D:D
Cụ nào có cách nào 1 phát ăn ngay chỉ em vơi.em thì không có trang thiết bị hiện đại nào cả chỉ thô sơ thôi à.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Theo kinh nghiệm của mình thì khi thay má phanh đĩa các xe ( oto , moto, xe máy ..) tuỳ từng tình trạng mà có cách sử lý . Nếu khi đẩy pitong phanh vào trong xi lanh để lắp má mới mà thấy hiện tượng nặng phải ép mạnh tay mới vào được thì bắt buộc bạn phải tháo hết cụm píttong ra mà vệ sinh sạch sẽ lại kết hợp nên thay luôn phớt cupen của pittong phanh luôn vì phần lớn là lâu ngày bản thân phớt cũng sẽ bị nở trương ra Cộng với đất cát bẩn lọt vào nên hay bị bó kẹt ( chú ý cả di động của ắc cụm phanh nữa cũng phải di động nhẹ nhàng ). Nếu thấy hiện tượng dầu bẩn , đen thì bạn phải bảo dưỡng lại cả cụm phanh trên nữa nhé thì xe phanh mới chắc chắn ngon được ( tất nhiên là đĩa phanh ko được vênh , đảo , mòn không đều ). Còn vấn đề píttong bị kẹt khó lấy ra thì bạn dùng khí nén thổi vào đường dầu cấp vào là ra còn nếu vẫn không ra thì bạn dùng đầu vòi của máy rửa xe áp lực dí vào là pittong sẽ được đẩy ra hết thôi . Khôn nên dùng kìm chết để kẹp lấy pittong ra bạn nhé .
 

canhoto

Tài xế O-H
Hì hì có lẽ cụ chuyên về mảng oto,em làm bên xe máy rất ít khi tháo hẳn hệ thống đường dầu ra vệ sinh .NGOẠI trừ của piston kẹt cứng.Vì xả e xe máy nhiều con không hề dễ nhai chút nào .cuppen nó không to như oto có thể đạp đạp vài phát là có áp suất trong đường ống liền.
Trên xe máy cuppen nhỏ, khi hết sạch dầu trên tổng trên ta bóp cho dầu đi xuống rất khó lấy được áp và cũng phải mất khá lâu có con mất cả buổi ,
Và em làm phanh dầu lúc nào cũng cần 2 người .một mình thì không ăn được :D:D:D:D:D
Cụ nào có cách nào 1 phát ăn ngay chỉ em vơi.em thì không có trang thiết bị hiện đại nào cả chỉ thô sơ thôi à.
E thì ô tô xe máy mỗi thứ cũng động một tí, gặp j e sửa lấy(tại số khổ nên ngỗi rỗi rãi lại thấy buồn), vả lại kinh nghiệm cũng non nên mỗi thứ chỉ biêta một ít chả sâu được thằng nào (đây cũng là yếu điểm mà e muốn khắc phục). Nhưng như e nói ở trên về xe máy thì e thay má cũng nhiều, quan điểm của e là cứ tháo hết ra rồi thổi thổi lau lau, khách nhìn thấy cũng sướng(trước e cũng không tháo hết ra mà chỉ vệ sinh qua nhiều khách cẩn thận cứ hỏi thế có ổn không). Sau đó e lấy khúc gỗ cao tầm 1 mét rồi kê cụm phanh lên, đổ dầu đầy vào 2 xilanh ( lúc đổ dầu vào cụ có thể cầm cụm phanh nhâng lên càng cao càng tốt như thế dầu sẽ chảy ngược về bình nhiều hơn sau đó cụ nhét 2 pittong vào rồi kê lên khúc gỗ, lúc này nắp bình dầu phải mở), ấn 2 pittong cho dầu trào ngược lên bình. Làm cách này e thấy gần như phải xả e rất ít và nhiều lúc e vẫn chiến một mình. Có chút ít kinh nghiệm mong các cụ góp ý cho e thêm tiến bộ.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Mình thì thấy thế này nếu nói về xả e phanh thì xe máy làm dễ hơn oto rất nhiều vì bạn vừa bóp phanh vừa cúi xuống xả e Bình thường vì có mỗi bánh trước hoặc sau nên làm rất nhanh còn oto thì tận bốn bánh nên bắt buộc phải có hai người thì mới xả e được chưa kể phanh sau của oto nó còn kết hợp với cả cơ cấu phanh tay nên kỹ thuật làm phanh oto phức tạp hơn xe máy
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Hì hì có lẽ cụ chuyên về mảng oto,em làm bên xe máy rất ít khi tháo hẳn hệ thống đường dầu ra vệ sinh .NGOẠI trừ của piston kẹt cứng.Vì xả e xe máy nhiều con không hề dễ nhai chút nào .cuppen nó không to như oto có thể đạp đạp vài phát là có áp suất trong đường ống liền.
Trên xe máy cuppen nhỏ, khi hết sạch dầu trên tổng trên ta bóp cho dầu đi xuống rất khó lấy được áp và cũng phải mất khá lâu có con mất cả buổi ,
Và em làm phanh dầu lúc nào cũng cần 2 người .một mình thì không ăn được :D:D:D:D:D
Cụ nào có cách nào 1 phát ăn ngay chỉ em vơi.em thì không có trang thiết bị hiện đại nào cả chỉ thô sơ thôi à.
hihi.cụ ơi chơi bài của e đi..đảm bảo được ngay.ko mất nhiều công sức đâu ạ..cụ cứ cẳm cái xi lanh 20cc to to vào cái ốc xả e sau đó rút xi lanh cho dầu hút vào xi lanh.nhớ là không bao h được để cái tổng ở trên hết dầu..vơi lại đổ thêm vào..đến khi nào thấy dầu trong xi lanh hút vào không có bọt khí là ok ..có thể mấy 2 đến 3 lần hút như vậy..quan trọng nhất là không được để cái tổng trên hết dầu là được ạ
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Đối với phanh dầu xe máy xả e rất đơn giản . Nếu tháo bảo dưỡng hết cả hệ thống thì một là đổ dầu trực tiếp từ Pittong dưới đầy rồi đầy nhẹ nhàng hai quả PT vào rồi ép từng quả một cho kịch tầm rồi giữ nguyên đấy ép nốt quả còn lại là dầu sẽ đẩy lên Bình dầu trên hết lúc này lắp má vào rồi xả e Bình thường . Hoặc cứ lắp hết ở dưới và trên bình thường sau đó vặn nới núm xả e ở bên dưới ta rồi đổ dầu vào Bình dầu ở trên đầy chờ khi nào dầu chảy ra ở núm xả dưới thì vặn lại rồi mới thao tác xả e là OK
 

canhoto

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Cụ Canhoto cũng làm cả xe máy lẫn oto à sao giống mình thế nhỉ cũng hai mảng song hành

Em cũng thỉnh thoảng làm vào lúc rảnh rỗi thôi, nhiều lúc thời gian chả có, nhiều người bảo nhưng cũng chả làm được nên lúc nào tiện gì em sửa lấy, nhiều lúc có khi sửa cả nồi cơm điện, máy bơm nước, .... Mong các cụ đừng cườihttp://www.oto-hui.com/diendan/images/smilies/59.gif!
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Mình nghĩ làm thợ thì nên như vậy lúc rảnh thì mình cũng thích khám phá những cái khác tất nhiên là mình chuyên làm về cái gì thì đầu tư và quan tâm về cái đó hơn
 

duchoa098

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

Mình thay nhiều xe Honda và yamaha theo cách này:
1. Sau khi tháo cặp bố thắng củ đi thì dùng hơi của máy bơm thổi cho sạch bụi bẩn.
2. Bóp thắng cho piston lòi ra càng dài càng tốt (miễng đừng rớt ra ngoài)
3. vệ sinh sạch sẻ piston.
4. mở nắp đựng dầu (ở tay cầm), rồi dùng thế đẩy con heo vào sát bên trong.
5. vô cặp bố thắng mới
6. coi cái đĩa có bị gờ lên ko? nếu có thì đi mài lại (mài trên máy tiện nước), còn ko thì chùi cho sạch các đất.
7. bóp thắng vài cái cho piston lồi ra ép bố sát vào đĩa (nhớ đậy hờ cái nắp dầu tránh nó văng lên), vừa bóp vừa nhìn xem piston có ra vào,ra vào theo nhịp bóp thắng là ok.
8. châm thêm dầu vào cho đủ.
9. chạy thử: nghe có tiếng "xẹt xẹt" thì coi chừng cái đĩa nó mòn ko đều hoặc bạc đạn bánh rơ. Nhìn phía sau nếu ko có ai thì nhấp nhả, nhấp nhả thắng vài cái để cái đĩa với bố nó làm quen với nhau. (nhấp nhả nhiều lần thì cái đĩa rất là nóng, cẩn thận bị phỏng).
10. Vâng cho con xin $$$$$$$$$$$

P/s: hiện nay mình thấy bố Elig vừa túi tiền mà chất lượng khá tốt. Anh em thấy sao??

sao bạn kg tháo luôn piston ra và vệ sinh 2 cái siu chắn bụi và 2 cái siu dầu
nhớ vệ sinh rảnh đựng siu cho thật kỹ nhé bảo đảm nhẹ nhàng như cô nàng đỏng đảnh
 

phongtran2008

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

@Duc Hoa: Cảm ơn ý kiến của bạn. Khách hàng nhiều người ko biết gì về xe. người ta thay bố thắng mà mình tháo tùm lum họ lại nghi ngờ + làm kỹ thì rất mất thời gian. Nếu khách có yêu cầu thì mình làm. Còn ko thì miễn là sau khi thay bố xong bóp thắng thì gín mà buông thắng thì 2 piston hồi về. (quay bánh xe thấy nhẹ nhàng).
 

duchoa098

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

@Duc Hoa: Cảm ơn ý kiến của bạn. Khách hàng nhiều người ko biết gì về xe. người ta thay bố thắng mà mình tháo tùm lum họ lại nghi ngờ + làm kỹ thì rất mất thời gian. Nếu khách có yêu cầu thì mình làm. Còn ko thì miễn là sau khi thay bố xong bóp thắng thì gín mà buông thắng thì 2 piston hồi về. (quay bánh xe thấy nhẹ nhàng).

khó nói lắm bạn ơi, vì dân của mình kg chịu bảo dưỡng thắng đĩa thường xuyên. khi hết bố thì 2 quả piston nó bị cát và bụi vào nên có xe nhẹ và có xe nặng
tốt nhất nên kiểm tra trước khi thay, dựng chống lên quay nhẹ thì thay còn nặng thì nói khách chịu khó ngồi đọc báo để tháo ra vệ sinh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên