Bác phải có sơ đồ mạch điện thôi. Nếu không tất cả những vấn đề có thể như bác nêu chỉ có pó tay thôi. Mà bác làm trên xe hay trên mô hình mà có những trường hợp "khoai" vậy.
vnv811 nói rất đúng chỉ có sơ đồ mạch điện mới kiểm tra rõ ràng được hệ thống không thì mang máy chẩn đoán kết nối với 1 xe khác kiểm tra xem lỗi do bản thân máy chẩn đoán hay tại đường truyền.Còn DLC có mấy loại DLC1,DLC2,DLC3 các cụ cứ như hỏi đố nhau,còn về hệ thống OBD tui nhớ tài liệu Team 21 của Toyota trong chẩn đoán:Các loại OBD
Để kiểm tra DTC hay dữ liệu ghi lại bởi ECU động cơ, người ta sử dụng một hệ thống chẩn đoán được gọi là MOBD, CARB OBD II, EURO OBD hay ENHANCED OBD II để giao tiếp trực tiếp với ECU động cơ.
Mỗi hệ thống sẽ hiển thị mã DTC 5 chữ số trên máy chẩn đoán.
1. MOBD
MOBD là Hệ thống chẩn đoán giống với Toyota. Nó có thể được sử dụng để kiểm tra DTC hay dữ liệu cho những hạng mục của chính Toyota.
2. CARB OBD II
CARB OBD II là một hệ thống chẩn đoán khí xả dùng ở Mỹ và Canada. Nó được sử dụng để kiểm tra DTC hay dữ liệu cho những hạng mục do tiêu chuẩn của Mỹ và Canada yêu cầu.
3. EURO OBD
EURO OBD là hệ thống chẩn đoán khí xả dùng ở Châu Âu. Nó được sử dụng để kiểm tra DTC hay dữ liệu cho những hạng mục do tiêu chuẩn Châu Âu yêu cầu.
4. ENHANCED OBD II
ENHANCED OBD II là một hệ thống chẩn đoán dùng ở Mỹ và Canada.
Nó được sử dụng để kiểm tra DTC hay dữ liệu cho những hạng mục do tiêu chuẩn Mỹ và Canada yêu cầu, và kiểm tra DTC và dữ liệu cho những hạng mục của chính Toyota.
GỢI Ý:
Hệ thống OBD trước đây sử dụng tín hiệu nháy của đèn MIL để kiểm tra DTC.
Hệ thống đó đọc dữ liệu phát ra bởi ECU động cơ mà không liên lạc với ECU động cơ.
có gì các cụ tham khảo thêm nhé.