Thanh giằng cầu trên xe ô tô

letdat
Bình luận: 8Lượt xem: 7,958

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Tác dụng chính của thanh giằng không phải là chống lắc ngang. Với những xe sử dụng hệ thống treo phụ thuộc mà cơ cấu đàn hồi dùng lò xo thì phải có một đòn ngang gọi là đòn panhard (sách của thầy Trai viết thế, e ứ dịch được), đòn này để chống lắc ngang thân xe khi xe vào cua hoặc đi trên đường không bằng phẳng.
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
"Giằng cầu" thì nghĩa của nó là dùng để giữ các cầu lại . Cụ thể hơn nhờ các thanh này chịu các lực tác dụng truyền từ bánh xe lên khung xe ( khi phanh, khi xuất hiện lực ngang...). Còn nếu không giằng cầu thì khi xe chạy phần thân xe đi 1 đường còn cầu xe thì một đường.=).Trên các xe tải dùng nhíp 1 cầu chủ động thì lá nhíp số 1 ( nhíp cái ) đã đảm nhiệm chức năng này nên mình không thấy còn xe con dùng lò xo hoặc xe tải 2 cầu chủ động thì có giằng cầu.
 

tientho47

Tài xế O-H
trong các kết cấu sử dụng nhíp lá, thường không có khả năng truyền lực bên. Khi đó, nhà thiết kế sẽ bổ sung đòn Panhard. Đòn này có tác dụng truyền lực bên ( khi xe vào cua hoặc xe đi trên nền đường nghiêng sẽ có lực ly tâm). Lực bên truyền qua đòn này giữa cầu và khung xe để tạo ra sự cân bằng.
Do đó nếu gọi là ôm cua tốt cũng đúng và nó tạo ra khả năng bám đường cao hơn so với không có đòn này
 

thach3210

Tài xế O-H
tưởng cái này chống momen xoắn khi phanh xe và khi khởi hành ngang dốc chứ nhỉ vì lúc đó lực là lớn nhất và đột ngột
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên