- Máy 3S-FE không phải máy dầuđối với động cơ diesel toyota 3s-fe được sử dụng loại tiếp điểm hay tuyến tính vậy ạ e cảm ơn
Chỗ nào thì bác trích dẫn lại giúpBác ơi! Bác nói rõ hơn phần tại dòng điện của con cảm biến trục khuỷu được không ạ?
Em thắc mắc ở việc tạo ra dòng điện của cảm biến trục khuỷu loại từ á bác!Chỗ nào thì bác trích dẫn lại giúp
Em thắc mắc ở việc tạo ra dòng điện của cảm biến trục khuỷu loại từ á bác!
bác ơi cho em hỏi là trong cái hình sơ đồ mạch điện của cảm biến vị trí bướm ga ở trên, ở IDL dẫn đến ECU khác vậy ECU khác là sao ạ? em cám ơnBác tìm hiểu để làm gì: sửa xe, làm đồ án, hay dân chơi xe?
TPS:
- Con trượt, khi hoạt động thì nó trượt thôi. Có điều tiếp điểm di chuyển, thì điện trở thay đổi, làm điện áp thay đổi. Bản chất nó là 1 cái biến trở.
- Mấy cái điện trở bác thấy trên sơ đồ, nó làm nhiệm vụ phân áp
- Cảm biến này gửi tín hiệu điện áp về hộp điều khiển, nó gửi bằng dây điện
- Trong tình huống, sơ đồ này, làm gì có xung nào
- Cái mà bác gọi là "chỗ này" là cái tạo tín hiệu IDL
Bác đưa hình vẽ, sơ đồ sai.
CRP:
- Nó gửi tín hiệu, không phải nhận
- Nó không có dòng cấp
- Cảm biến tốc độ trục khuỷu và vị trí trục khuỷu, đôi khi là 2 trong 1
- Nó là 10 độ vì là nó thích như thế. Giá trị này do các kỹ sư muốn vậy, chứ không phải bắt buộc là 10 độ
- Cảm biến này có thể xác định bất cứ máy nào nổ, chứ không chỉ máy 1
Là những hộp điều khiển của những hệ thống khác ấy màbác ơi cho em hỏi là trong cái hình sơ đồ mạch điện của cảm biến vị trí bướm ga ở trên, ở IDL dẫn đến ECU khác vậy ECU khác là sao ạ? em cám ơn
Vậy là trên 1 xe có thể có nhiều ECU hả bác?Là những hộp điều khiển của những hệ thống khác ấy mà
Dạ, đúng vậy đóVậy là trên 1 xe có thể có nhiều ECU hả bác?
BÁc cứ trêu em nó. 10 độ là vì 1 vòng có 360 độ. mà có 35 răng+ 1 răng khuyết = 36. hơn nữa và lại để đảm bảo kết cấu cứng vững nữa chia 36 răng mỗi răng 10 độ là hợp lýBác tìm hiểu để làm gì: sửa xe, làm đồ án, hay dân chơi xe?
TPS:
- Con trượt, khi hoạt động thì nó trượt thôi. Có điều tiếp điểm di chuyển, thì điện trở thay đổi, làm điện áp thay đổi. Bản chất nó là 1 cái biến trở.
- Mấy cái điện trở bác thấy trên sơ đồ, nó làm nhiệm vụ phân áp
- Cảm biến này gửi tín hiệu điện áp về hộp điều khiển, nó gửi bằng dây điện
- Trong tình huống, sơ đồ này, làm gì có xung nào
- Cái mà bác gọi là "chỗ này" là cái tạo tín hiệu IDL
Bác đưa hình vẽ, sơ đồ sai.
CRP:
- Nó gửi tín hiệu, không phải nhận
- Nó không có dòng cấp
- Cảm biến tốc độ trục khuỷu và vị trí trục khuỷu, đôi khi là 2 trong 1
- Nó là 10 độ vì là nó thích như thế. Giá trị này do các kỹ sư muốn vậy, chứ không phải bắt buộc là 10 độ
- Cảm biến này có thể xác định bất cứ máy nào nổ, chứ không chỉ máy 1
cảm biến vị trí trục khuỷu trên con camry 2015 có tới 3 chân bác ạ, 2 chân tín hiệu NE+ và NE-, chân thứ 3 cấp nguồn 5v cho cảm biến là VCNE, em ngu học nên không biết chức năng của chân cấp nguồn đó là gì, vì các kiểu cũ chỉ có 2 chân, là loại cảm biến từ tính. mong bác nghiên cứu để giảm giải cho anh em tỏ tường. em cảm ơn.TPS:
- Khi bướm đóng kín (thực ra là gần kín), tiếp điểm IDL đóng với E2 (nối mát), điện áp trên cực IDL = 0 V. ECU hiểu là bướm ga đóng kín, xác lập chế độ không tải
- Nó gửi tín hiệu dưới dạng điện áp. Có 2 tín hiệu: IDL (0 hoặc 5 V); VTA ( từ trên 0V đến gần 5 V), không nhận 0 và 5V vì đó là áp nguồn
- Đây là dạng biến trở 3 dây, nó được cấp nguồn không đổi. Khi tiếp điểm thay đổi vị trí, điện trở sẽ thay đổi, dẫn đến là điện áp tại tiếp điểm thay đổi. Sự thay đổi điện áp là sự phản ánh thay đổi vị trí, đó chính là tín hiệu
CRP:
- Nó không cần có dòng cấp. CRP này hoạt động như 1 máy phát xoay chiều. Vì vậy, tín hiệu nó tạo ra là điện áp xoay chiều. Cái tên có dấu (+) hay (-) chỉ là quy ước thôi
- Việc xác định máy thông qua bằng việc xác định vị trí điểm chết trên của máy 1, rồi suy theo số độ của góc trục khuỷu: 90 độ, 120 dộ, 60 độ...bằng cách đếm răng thôi. Biết máy 1 thì sẽ biết máy khác.
Không phải vậy, có những xe không chọn góc đánh lửa ban đầu là 10 độ nhéBÁc cứ trêu em nó. 10 độ là vì 1 vòng có 360 độ. mà có 35 răng+ 1 răng khuyết = 36. hơn nữa và lại để đảm bảo kết cấu cứng vững nữa chia 36 răng mỗi răng 10 độ là hợp lý
Chân cấp nguồn chỉ để cấp nguồn cho cảm biến thôi. Loại từ tính thì không cần thiết phải cấp nguồncảm biến vị trí trục khuỷu trên con camry 2015 có tới 3 chân bác ạ, 2 chân tín hiệu NE+ và NE-, chân thứ 3 cấp nguồn 5v cho cảm biến là VCNE, em ngu học nên không biết chức năng của chân cấp nguồn đó là gì, vì các kiểu cũ chỉ có 2 chân, là loại cảm biến từ tính. mong bác nghiên cứu để giảm giải cho anh em tỏ tường. em cảm ơn.
View attachment 59668
nó có hai con nha bác, một con cấp tín hiệu điều khiển cho ecu, con còn lại có cấu tạo tương tự nhưng cấp tín hiệu giám sát trong trường hợp lỗi. theo tài liệu đào tạo của toyota thì con điều khiển, ở không tải từ 0.5 - 1.1V, toàn tải từ 3.2 - 4.8V. con giám sát, không tải từ 2.1 3.1 V, toàn tải từ 4.6 - 5V.mấy bác cho e hỏi điệp áp ra của cảm biến vị trí bướm ga ở chế độ toàn tải là 4,5v phải k ạ
em rõ rồi, các cảm biến điện từ ngày nay hay sử dụng loại cảm biến hall thay vì từ tính, loại này phải có nguồn cấp. ưu điểm loại này là chính xác ở tốc độ rất thấp, còn loại từ tính dường như không phát hiện ở tốc độ dưới 3km.Chân cấp nguồn chỉ để cấp nguồn cho cảm biến thôi. Loại từ tính thì không cần thiết phải cấp nguồn
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.