AutoJobs - Việc Làm Ngành Ô Tô
Tài xế O-H
Tuyển dụng nhân viên kinh doanh, sale luôn là bài toán khó với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành ô tô. Theo thống kê, có hơn 17.000 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực phụ trợ ô tô, gần 1000 showroom bán xe của các hãng trên khắp cả nước. Kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh, tư vấn bán hàng nở rộ nhằm đáp ứng nhu cầu bán hàng, thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. Nhu cầu của doanh nghiệp thì rất cao, trong khi đó nguồn cung lại chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ. Để giúp các doanh nghiệp tuyển dụng dễ dàng hơn, các HR nên tham khảo một số lưu ý sau đây:
Không nên gấp gáp
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đưa ra chính sách tuyển dụng nhân viên kinh doanh một cách ồ ạt. Yêu cầu đầu vào thấp, trong khi lại không cho ứng viên thời gian để học tập, thích nghi môi trường. Dẫn đến tình trạng vào - ra liên tục khiến những nhân viên đến sau “ái ngại” khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh. Cho nên, nhà tuyển dụng không nên vội vàng lựa chọn một ứng viên chỉ vì mình đang cần người, để rồi chỉ sau một thời gian ngắn lại tiếp tục tìm kiếm người mới thay thế.
Sale ngành ô tô phải có kiến thức “2 trong 1”
Đặc thù của sale ngành ô tô là vừa phải có kiến thức về bán hàng, vừa có kiến thức về ô tô. Thực tế, nếu tuyển dụng một nhân sự học ngành ô tô ra thì thường kỹ năng bán hàng rất yếu, trong khi đó tuyển dụng nhân sự khối ngành kinh tế, marketing thì lại không có kiến thức về ô tô, dẫn đến việc không biết tư vấn cho khách hàng như thế nào. Vì vậy, các doanh nghiệp nên xây dựng các chương trình đào tạo thêm cho các nhân viên mới, hoặc có thể liên kết với các đơn vị chuyên về dịch vụ ô tô để đào tạo thêm kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ sale.
Nên có bảng mô tả công việc rõ ràng
Như đã nói ở trên, với những ứng viên học trong môi trường kỹ thuật ô tô, thì sale là một công việc khá lạ lẫm với các bạn. Chính vì vậy, việc dùng bản mô tả công việc chung chung khiến các ứng viên càng trở nên “bối rối” vì không biết công việc mình cần làm là như thế nào. Do đó, nhà tuyển dụng nên hiểu rõ yêu cầu của mình đối với vị trí tuyển dụng và xây dựng một bản mô tả công việc chi tiết và chính xác để các ứng viên nhận biết cụ thể về những gì mình sẽ làm.
Chọn đúng kênh tuyển dụng
Một trong những nguyên nhân khiến việc tuyển dụng nhân viên kinh doanh không hiệu quả là do thông tin tuyển dụng chưa tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu. Với ngành ô tô, hầu hết các ứng viên đều tham gia, theo dõi các trang website, facebook chuyên ngành. Chính vì vậy, việc tham gia đăng tin tuyển dụng ở những kênh này là một giải pháp vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí với các doanh nghiệp. AutoJobs được biết đến là kênh tuyển dụng Chuyên ngành ô tô đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 1000 ứng viên tham gia tìm việc mỗi tháng, sẽ là một kênh tuyển dụng các doanh nghiệp quan tâm. Tìm hiểu thêm về AutoJobs tại địa chỉ:
Thông tin hỗ trợ:
+ Hotline: 0984778229 (Mr Giang)
+ Email: tuyendung.autojobs@gmail.com
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đưa ra chính sách tuyển dụng nhân viên kinh doanh một cách ồ ạt. Yêu cầu đầu vào thấp, trong khi lại không cho ứng viên thời gian để học tập, thích nghi môi trường. Dẫn đến tình trạng vào - ra liên tục khiến những nhân viên đến sau “ái ngại” khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh. Cho nên, nhà tuyển dụng không nên vội vàng lựa chọn một ứng viên chỉ vì mình đang cần người, để rồi chỉ sau một thời gian ngắn lại tiếp tục tìm kiếm người mới thay thế.
Sale ngành ô tô phải có kiến thức “2 trong 1”
Đặc thù của sale ngành ô tô là vừa phải có kiến thức về bán hàng, vừa có kiến thức về ô tô. Thực tế, nếu tuyển dụng một nhân sự học ngành ô tô ra thì thường kỹ năng bán hàng rất yếu, trong khi đó tuyển dụng nhân sự khối ngành kinh tế, marketing thì lại không có kiến thức về ô tô, dẫn đến việc không biết tư vấn cho khách hàng như thế nào. Vì vậy, các doanh nghiệp nên xây dựng các chương trình đào tạo thêm cho các nhân viên mới, hoặc có thể liên kết với các đơn vị chuyên về dịch vụ ô tô để đào tạo thêm kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ sale.
Nên có bảng mô tả công việc rõ ràng
Như đã nói ở trên, với những ứng viên học trong môi trường kỹ thuật ô tô, thì sale là một công việc khá lạ lẫm với các bạn. Chính vì vậy, việc dùng bản mô tả công việc chung chung khiến các ứng viên càng trở nên “bối rối” vì không biết công việc mình cần làm là như thế nào. Do đó, nhà tuyển dụng nên hiểu rõ yêu cầu của mình đối với vị trí tuyển dụng và xây dựng một bản mô tả công việc chi tiết và chính xác để các ứng viên nhận biết cụ thể về những gì mình sẽ làm.
Chọn đúng kênh tuyển dụng
Một trong những nguyên nhân khiến việc tuyển dụng nhân viên kinh doanh không hiệu quả là do thông tin tuyển dụng chưa tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu. Với ngành ô tô, hầu hết các ứng viên đều tham gia, theo dõi các trang website, facebook chuyên ngành. Chính vì vậy, việc tham gia đăng tin tuyển dụng ở những kênh này là một giải pháp vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí với các doanh nghiệp. AutoJobs được biết đến là kênh tuyển dụng Chuyên ngành ô tô đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 1000 ứng viên tham gia tìm việc mỗi tháng, sẽ là một kênh tuyển dụng các doanh nghiệp quan tâm. Tìm hiểu thêm về AutoJobs tại địa chỉ:
AutoJobs - Mạng Xã Hội Việc Làm Ô Tô
Mạng xã hội ô tô, diễn đàn ô tô, việc làm ô tô, tuyển dụng ô tô, tìm việc ngành ô tô, tuyển dụng ngành ô to, việc làm kỹ thuật viên ô tô, tuyển dụng ô tô tphcm, việc làm ô tô hà nội, việc làm sửa chữa ô tô, máy công trình, Việc làm sửa chữa Ô tô tại Hà Nội.
autojobs.co
Thông tin hỗ trợ:
+ Hotline: 0984778229 (Mr Giang)
+ Email: tuyendung.autojobs@gmail.com