Theo bác thì việc làm khuyết là để tính toán thời điểm đánh lửa?? thực sự e thấy chưa rõ ràng lắm ...mong bác giải thích giup em chut nữa cho em tỏ cái thằng người))
Theo em được biết thì số răng càng nhiều thì việc xác định tốc độ động cơ và góc quay trục khuỷu càng chính xác. ECU sẽ dựa trên các tín hiệu đó để tính toán việc đánh lửa, cụ thể là nó sẽ đếm các xung và tính góc đã quay được.
Như vậy tại sao họ lại làm khuyết nhỉ ??
Em cảm ơn !!
Theo bác thì việc làm khuyết là để tính toán thời điểm đánh lửa?? thực sự e thấy chưa rõ ràng lắm ...mong bác giải thích giup em chut nữa cho em tỏ cái thằng người))
Theo em được biết thì số răng càng nhiều thì việc xác định tốc độ động cơ và góc quay trục khuỷu càng chính xác. ECU sẽ dựa trên các tín hiệu đó để tính toán việc đánh lửa, cụ thể là nó sẽ đếm các xung và tính góc đã quay được.
Như vậy tại sao họ lại làm khuyết nhỉ ??
Em cảm ơn !!
,Là lấy chuẩn ở tầm nổ chu kỳ trước.Cụ tham khảo thêm trong Topic này, rất nhiều comment nói đến vấn đề mà cụ quan tâm. Chú ý đến các phân tích của thầy Phạm Vị nhé.
http://www.oto-hui.com/diendan/f317/he-thong-danh-lua-dieu-khien-dien-tu-esa-185322/index3.html
Thân.!
anh có thể cho e xem đầy đủ tài liệu các loại răng rotor như hình anh đăng được không.thực sự em rất cần,cảm ơn anh trước-Đây không phải là bị khuyết cụ nhé!
Thực ra thỳ tùy từng nhà chế tạo mà có số răng khác nhau!
Trên roto có bao nhiêu răng thỳ trong 1 vòng quay của nó bộ nhận tín hiệu nhận được bấy nhiêu lần tín hiệu!
(Theo e nghĩ : roto có càng nhiều răng thỳ sẽ tính toán ra tốc độ và vị trí trục càng chính xác )
Cụ tham khảo những hình dưới đây nhé !
![]()
![]()
![]()
Bác mua sách là có đủ màanh có thể cho e xem đầy đủ tài liệu các loại răng rotor như hình anh đăng được không.thực sự em rất cần,cảm ơn anh trước
sách gì vậy bác,mua ở đâu vậyBác mua sách là có đủ mà
Bác ra hiệu sách rất nhiều, chịu khó mở cái mục lục ra, thấy có là mua thôi. Có một cuốn đạt gần mức kinh điển là cuốn EFI trong bộ sách của tác giả Nguyễn Oanh, xuất bản từ cách đây khoảng 20 năm, tái bản liên tục; hoặc cuốn Khai thác kết cấu xe hơi Nhật bản của tác giả Đinh ngọc Ân, cũng tầm năm đó, thỉnh thoảng có gặp...ngoài ra thì nhiều cuốn khác. Bác cũng có thể tham khảo các Giáo trình của các trường Đại học, hoặc bộ sách của bên Trung học và dạy nghề do nhà xuất bản Giáo dục phát hànhsách gì vậy bác,mua ở đâu vậy
em bổ sung thêm là khuyết răng còn để làm dấu khi lắp 2 cảm biến cùng nhau (giống như lắp 2 cam phải trùng dấu nhau), khi lắp lệch nhau thì ecu sẽ báo lỗi liềnTheo mình hiểu chỉ đơn giản thế này:
1/ Với cảm biến trục cơ, vị trí khuyết răng để xác định:
- Vị trí Piston 1 ở điểm chết trên: Xác định vị trí máy 1
- Roto đã quay hết 1 vòng: Đo tốc độ
2/Với cảm biển trục cam, vị trí khuyết để xác định:
- Thời điểm cuối nén đầu nổ của máy 1: Để điều khiển ...
- Trục cam quay hết 1 vòng(hết 1 chu trình làm việc)
3/ Số răng tùy theo từng hãng, từng dòng xe
4/ Từ những lý thuyết trên ECU sẽ tính toán chính xác thời điểm của từng máy để điều khiển phun xăng hay đánh lửa cho phù hợp.
Mạo muội các cụ quá!
Bác cho em hỏi nếu số răng của rôto tín hiệu không khuyết răng nào thì làm sao xác định được thời điểm cuối nén đầu nổ của máy 1 được ?Bác ra hiệu sách rất nhiều, chịu khó mở cái mục lục ra, thấy có là mua thôi. Có một cuốn đạt gần mức kinh điển là cuốn EFI trong bộ sách của tác giả Nguyễn Oanh, xuất bản từ cách đây khoảng 20 năm, tái bản liên tục; hoặc cuốn Khai thác kết cấu xe hơi Nhật bản của tác giả Đinh ngọc Ân, cũng tầm năm đó, thỉnh thoảng có gặp...ngoài ra thì nhiều cuốn khác. Bác cũng có thể tham khảo các Giáo trình của các trường Đại học, hoặc bộ sách của bên Trung học và dạy nghề do nhà xuất bản Giáo dục phát hành
Cái khuyết đó là để làm mốc mới xác định được góc. Nếu không có thì phải dùng cái khác để làm mốc. Kiểu gì cũng phải có mốcBác cho em hỏi nếu số răng của rôto tín hiệu không khuyết răng nào thì làm sao xác định được thời điểm cuối nén đầu nổ của máy 1 được ?
Trong sơ đồ động cơ của máu honda civic 1995 thì có cảm biến xylanh.Theo em nghĩ thì có phải cảm biến xylanh đó là để xác đinh thời điểm cuối nén đầu nổ đó không ?
Vậy nếu theo Bác còn cách nào khác để ECU xác đinh được cái mốc đó không ?Cái khuyết đó là để làm mốc mới xác định được góc. Nếu không có thì phải dùng cái khác để làm mốc. Kiểu gì cũng phải có mốc
Tôi không hiểu câu hỏi này của bácVậy nếu theo Bác còn cách nào khác để ECU xác đinh được cái mốc đó không ?
ông thầy em bảo số răng rôto trong cái bộ chia điện là 1-4-16 mà ko nói 1 là số răng của rôto cảm biến nào.làm mấy ngày nay mất ăn mất ngủ.bên dưới là sơ đồ mạch điện cảm biến trong cái delco.Bác có thể cho em ý kiến chủ quan về ý nghĩa của số răng trên được khôngTôi không hiểu câu hỏi này của bác
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.