mình nghĩ cái món cam biến thiên này , mục đich của nó không phải là để tăng công suất mà là tăng hiệu suấtTheo ngu ý của em thì lý do là ở chỗ để tăng công suất giửa thằng động cơ xăng và dầu là theo 2 hướng khác nhau
Động cơ xăng muốn tăng công suất thì tập trung vào thời gian phun và lưu lượng phun==> VVTi, VVTLi cuả toyota, CVVT của Kia-hyundai
Động cơ dầu thì muốn tăng công suất thì tập trung vào áp suất khí nén : Turbo intercooler...
để phân tích kỹ vấn đề này chắc phải nhờ Thầy Phạm Vị
nói như bác thì bộ turbo ở máy dầu để làm gì vậy?em nghĩ máy xăng thay đổi pha phối khí nhằm nạp đủ hỏa khí nhằm tăng công suất động cơ vì máy xăng tính lưu lượng gió để điều khiển lưu lượng phun còn động cơ diesel tăng công suất bằng tăng lượng phun chứ không phụ thuộc vào lưu lượng gió. về lý thuyết máy dầu luôn thừa không khí mà bác. khi hoạt động bướm ga máy xăng đóng mở theo tải còn máy dầu nếu có bướm cũng luôn mở khi hoạtđộng. emchir là suy nghĩ riêng thôi bác chém em nhẹ thôi.
cúng không hẳn thế đâu cụ ạ, có khi người ta lấy tín hiệu oánh lửa ở chỗ khác, hoặc lấy ở cam thì cũng có thể người ta lấy ra từ phần chưa biến thiên.Ý kiến của em thì cụ Hocnghe nhanh chân trả lời hết mất rồi ạ. @Caibanhxe : khi xoay cam sớm nó đồng nghĩa với góc đánh lửa sớm là đúng đấy cụ ạ, vì vấu cam nó quét sớm thì cảm biến cam sẽ gửi xung sớm mà.
cụ xem cái này đi, xem máy dầu có áp dụng cam biến thiên không nheaKính chào các bác, em muốn hỏi han một chút về vấn đề điều khiển pha cam của máy dầu:
- Tại sao máy dầu lại không có hệ thống điều khiển thay đổi pha phân phối khí? Hệ thống này thường gặp với tên là VVT
- Em kính mong các bác trả lời theo góc độ kỹ thuật, lý thuyết cũng được ạ. Em là dân ngoại đạo, đoạn lý thuyết này không được biết ạ
- Xin cảm ơn!
VVT-i có thể là độc quyền của Toyota, nhưng VVT thì không phải thế,nhiều hãng dùng tên này màCông nghệ điều khiển cam này mỗi hãng có 1 công thức và thuật ngữ riêng .VVT-i là của Toyota độc quyền nhé
ý bác giống ý em đấy, xăng thì trước xupap nạp nên cần cần vvt để điều khiển lưu lượng nhiên liệu vào buồng đốt, còn máy dầu thì chỉ có mỗi không khí mà cái này thì có bướm ga nó điều khiển lưu lượng vào rồi.Theo em nghĩ thì động cơ yếu về mặt gì thì người ta sẽ thiết kế ra công nghệ để giúp nó hoạt động và sản sinh ra hiệu suất cao nhất.Trục cam đối với máy xăng phải biến thiên nhiều h,ơn máy dầu theo em thì do chế độ nạp nhiên liệu ở các thời điểm tốc độ động cơ là khác nhau ,máy xăng phun sau xupap còn máy dầu phun trực tiếp vào buồng đốt.Vậy lên máy dầu chỉ cần đảm bảo tỉ số nén và áp suất gió tốt là ngon còn trục cam chả cần phải biến thiên gì cả. là em nghĩ thôi nhé.hì
Nhưng máy xăng cũng có bướm ga mà bác. Cho nên ý kiến bác đưa ra không chặt chẽ rồi, bác cho ý kiến khác nhéý bác giống ý em đấy, xăng thì trước xupap nạp nên cần cần vvt để điều khiển lưu lượng nhiên liệu vào buồng đốt, còn máy dầu thì chỉ có mỗi không khí mà cái này thì có bướm ga nó điều khiển lưu lượng vào rồi.
xăng cũng có bướm ga nhưng cái quan trọng là trong máy xăng trước cổ hút có kim phun xăng mà bác, vì thế cần vvt cần điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu đầu vào hỗn hợp nhiên liệu vào cổ hút. ý e nó thế đấy bác .Nhưng máy xăng cũng có bướm ga mà bác. Cho nên ý kiến bác đưa ra không chặt chẽ rồi, bác cho ý kiến khác nhé
Bây giờ nhiều máy phun xăng trực tiếp rồi, nên trước cổ hút không còn vòi phun nữa, rất giống máy dầu, nhưng vẫn có VVTxăng cũng có bướm ga nhưng cái quan trọng là trong máy xăng trước cổ hút có kim phun xăng mà bác, vì thế cần vvt cần điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu đầu vào hỗn hợp nhiên liệu vào cổ hút. ý e nó thế đấy bác .
Em nghĩ là cụ rất cứng về nội dung này, câu hỏi cụ đặt ra chủ yếu để anh em tranh luận cho vui thôi.Kính chào các bác, em muốn hỏi han một chút về vấn đề điều khiển pha cam của máy dầu:
- Tại sao máy dầu lại không có hệ thống điều khiển thay đổi pha phân phối khí? Hệ thống này thường gặp với tên là VVT
- Em kính mong các bác trả lời theo góc độ kỹ thuật, lý thuyết cũng được ạ. Em là dân ngoại đạo, đoạn lý thuyết này không được biết ạ
- Xin cảm ơn!
Rất cảm ơn bác! Tôi coi đây là 1 lời khen, bác nhé. Tôi thực sự cũng đang tìm hiểu đó màEm nghĩ là cụ rất cứng về nội dung này, câu hỏi cụ đặt ra chủ yếu để anh em tranh luận cho vui thôi.
Máy dầu không có tại vì người ta không làm thôi cụ à. Hệ thống tăng áp, cảm biến áp suất khí nạp đã đáp ứng được các chế độ hoạt động của động cơ dầu rồi. Nếu không nghĩ ra được cái tăng áp trước có lẽ người ta cũng làm VVT cho động cơ dầu.
Bác tìm hiểu để nghiên cứu gắn turbo cho động cơ xăng hay VVT cho động cơ dầu?Rất cảm ơn bác! Tôi coi đây là 1 lời khen, bác nhé. Tôi thực sự cũng đang tìm hiểu đó mà
- Chủ yếu để hiểu biết thôi, vì tôi không được học ở trường, bác đừng cười nhéBác tìm hiểu để nghiên cứu gắn turbo cho động cơ xăng hay VVT cho động cơ dầu?
Tôi thấy tua máy thì 2 thằng này có khác gì nhau đâu, bácvấn đề nằm ở tua máy
forum ai có tài liệu manual xe nào cũng được miễn là common rail diesel, có EGR, cho em xin cái
khác nhau ấy chứ bác, diesel nó chậm hơnTôi thấy tua máy thì 2 thằng này có khác gì nhau đâu, bác
Bác không học ở trường nhưng kiến thức bác có còn hơn nhiều người học ở trường (trong đó có em). Phục bác không hết, ai dám cười bác chứ.- Chủ yếu để hiểu biết thôi, vì tôi không được học ở trường, bác đừng cười nhé
- Riêng quả gắn turbo cho máy xăng thì đúng. May thằng em bán xe rồi, suýt nữa mua turbo thì ôm đợi đến khi có xe
Bác bảo bao nhiêu mà chậm hơn: máy xăng và máy dầu?khác nhau ấy chứ bác, diesel nó chậm hơn
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.