Tại sao lại thường có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải?

TrinhTan
Bình luận: 14Lượt xem: 6,108

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Một trong những điều kỳ lạ như vậy bạn sẽ tìm thấy, phản ánh trong các hình dạng khác nhau của bánh trước và bánh sau. Bánh sau của xe bị lõm, thì bánh trước được là lồi. Vậy lý do ở đây là gì?

Tại sao lại có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải 0.jpg

Dưới đây là những lý do:

1. Bánh sau mang trọng lượng tải lớn.

Tại sao lại có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải 1.jpg

Các bánh xe phía sau mang hầu hết trọng lượng của xe tải. Các bánh xe phía sau được biết đến là các ổ trục đơn, không giống như các bánh trước được gắn trên các ổ trục đôi. Cũng nên biết rằng bánh sau thường có bốn bánh với hai trong số chúng được gắn vào một trục.

Hơn nữa, cặp bánh xe cần phải được hỗ trợ trên cùng một trục. Để làm như vậy, các vành được tạo ra để chồng lên nhau để phù hợp với các bánh xe trên cùng một trục. Bây giờ điều này giải thích lý do đằng sau bánh xe tải phía sau bị lõm.

2. Bánh trước dùng để điều khiển hướng đi.

Tại sao lại có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải 2.jpg

Do hạn chế về mặt không gian cho hệ thống phanh làm sao phù hợp với hệ thống lái của một chiếc xe tải hay xe bus nên la-zang bánh trước cần phình ra tạo không gian.


3. Sự cân bằng cầu trục.

Với trục sau thì mỗi cầu trục luôn cần tới 2 bánh xe gắn sát với nhau trong khi mỗi bên cầu trục bánh trước chỉ luôn luôn 1 bánh xe. Việc lồi trước và lõm sau giúp cần bằng hơn cho sự chênh lệch số lượng bánh xe.

Theo bác còn nguyên nhân nào nữa không? Hãy bổ sung bên dưới nhé!
 

Huyhoang19102011

Tài xế O-H
bánh sau là bánh kép do vậy để phân tán lực đều cho hai bánh này thì phải quay mặt lồi vào với nhau còn bánh trước là bánh đơn nên chiều lồi quay ra vết bánh trước và sau trùng nhau đảm bảo cân bằng tải trọng trên các bánh xe
 

Nvlen

Tài xế O-H
Bánh trước nhìn có vẻ hơi lồi là vì cần để cho trục "ắc phi nhê" sát với bánh xe nhất có thể để dễ dàng chuyển hướng vì phải mất không gian bố trí cho trục nõn, phanh...
Còn bánh sau thì nếu bánh kép thì nó nhô ra là đúng rồi chứ bánh đơn vẫn có thể làm la zang phẳng mà. Lõm hay lồi là do đầu trục nữa, nếu cầu dầu thì nó sẽ ko lõm như thế, còn cầu láp thì nó lõm hơn cầu dầu.
Nick cũ lâu ko dùng ko nhớ tên vs pass nữa đành làm newbie học tập các bác.
 

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Bánh trước nhìn có vẻ hơi lồi là vì cần để cho trục "ắc phi nhê" sát với bánh xe nhất có thể để dễ dàng chuyển hướng vì phải mất không gian bố trí cho trục nõn, phanh...
Còn bánh sau thì nếu bánh kép thì nó nhô ra là đúng rồi chứ bánh đơn vẫn có thể làm la zang phẳng mà. Lõm hay lồi là do đầu trục nữa, nếu cầu dầu thì nó sẽ ko lõm như thế, còn cầu láp thì nó lõm hơn cầu dầu.
Nick cũ lâu ko dùng ko nhớ tên vs pass nữa đành làm newbie học tập các bác.
Vẫn có thể lấy lại nick nếu bác nhớ chính xác mail đã đăng ký cho nick ấy nhé!
 

KiuKiu

Tài xế O-H
Bánh trước hay bánh sau, bác tháo ra thì nó cũng 1 mặt lồi và 1 mặt lõm giống nhau thôi ạ.
Khác là cầu sau nó bánh đôi, mỗi bên gồm 1 bánh mặt lõm úp vào trong và một bánh mặt lõm hướng ra ngoài nên mới thấy bánh sau "lõm" chứ ạ
 

nguyenvanviet88

Tài xế O-H
Bánh sau lắp một bánh thì nó cũng lồi như bánh trước thôi, vì là bánh kép nên phải quay lưng vào nhau để chịu tải tốt, nếu bác thích bánh trước lõm cũng làm đc. Quá đơn giản
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên