Một trong những điều kỳ lạ như vậy bạn sẽ tìm thấy, phản ánh trong các hình dạng khác nhau của bánh trước và bánh sau. Bánh sau của xe bị lõm, thì bánh trước được là lồi. Vậy lý do ở đây là gì?
Dưới đây là những lý do:
1. Bánh sau mang trọng lượng tải lớn.
Các bánh xe phía sau mang hầu hết trọng lượng của xe tải. Các bánh xe phía sau được biết đến là các ổ trục đơn, không giống như các bánh trước được gắn trên các ổ trục đôi. Cũng nên biết rằng bánh sau thường có bốn bánh với hai trong số chúng được gắn vào một trục.
Hơn nữa, cặp bánh xe cần phải được hỗ trợ trên cùng một trục. Để làm như vậy, các vành được tạo ra để chồng lên nhau để phù hợp với các bánh xe trên cùng một trục. Bây giờ điều này giải thích lý do đằng sau bánh xe tải phía sau bị lõm.
2. Bánh trước dùng để điều khiển hướng đi.
Do hạn chế về mặt không gian cho hệ thống phanh làm sao phù hợp với hệ thống lái của một chiếc xe tải hay xe bus nên la-zang bánh trước cần phình ra tạo không gian.
3. Sự cân bằng cầu trục.
Với trục sau thì mỗi cầu trục luôn cần tới 2 bánh xe gắn sát với nhau trong khi mỗi bên cầu trục bánh trước chỉ luôn luôn 1 bánh xe. Việc lồi trước và lõm sau giúp cần bằng hơn cho sự chênh lệch số lượng bánh xe.
Theo bác còn nguyên nhân nào nữa không? Hãy bổ sung bên dưới nhé!
Dưới đây là những lý do:
1. Bánh sau mang trọng lượng tải lớn.
Các bánh xe phía sau mang hầu hết trọng lượng của xe tải. Các bánh xe phía sau được biết đến là các ổ trục đơn, không giống như các bánh trước được gắn trên các ổ trục đôi. Cũng nên biết rằng bánh sau thường có bốn bánh với hai trong số chúng được gắn vào một trục.
Hơn nữa, cặp bánh xe cần phải được hỗ trợ trên cùng một trục. Để làm như vậy, các vành được tạo ra để chồng lên nhau để phù hợp với các bánh xe trên cùng một trục. Bây giờ điều này giải thích lý do đằng sau bánh xe tải phía sau bị lõm.
2. Bánh trước dùng để điều khiển hướng đi.
Do hạn chế về mặt không gian cho hệ thống phanh làm sao phù hợp với hệ thống lái của một chiếc xe tải hay xe bus nên la-zang bánh trước cần phình ra tạo không gian.
Xem thêm: Cách đảo lốp xe ô tô
3. Sự cân bằng cầu trục.
Với trục sau thì mỗi cầu trục luôn cần tới 2 bánh xe gắn sát với nhau trong khi mỗi bên cầu trục bánh trước chỉ luôn luôn 1 bánh xe. Việc lồi trước và lõm sau giúp cần bằng hơn cho sự chênh lệch số lượng bánh xe.
Theo bác còn nguyên nhân nào nữa không? Hãy bổ sung bên dưới nhé!