xy lanh ướt là loại xy lanh liền mà khi đại tu phải thay cả lốc máy đó bác nhưng về vn thì thợ mình thường láng đi rồi đóng đóng xy lanh mới vào để tiết kiệm,còn xy lanh kho la loại có thể đóng rời xy lanh ra khỏi ống lót và thay thế được
Cụ xem lại nhé! cả 2 loại trên đều là xy lanh khô, tức là ben ngoài lưng xylanh không chạm nước.
-Loại xy lanh liền lốc là loại lốc đúc rồi zoa ra tạo thành xy lanh cho đỡ tốn kém, khi hư hỏng tức ăn mòn hơn tiêu chuẩn thì zoa rộng ra và dùng piston lớn hơn (lên cos), khi không lớn được nữa tức cos4=1mm thì người ta đóng sơ mi khác và dùng piston Std.=cos0. trong hãng thiết kế luôn chứ không phải thợ VN chế nhé bác.
-Loại xy lanh ướt là loại xy lanh mà bên ngoài lưng được bao quanh bởi nước làm mát. Nó chế tạo rời xong rồi mới lắp vào lốc sau. khi thay thì móc ra ngoài thay thôi.
*** lúc lắp xy lanh ướt vào lốc thì cái vai xylanh thường cao hơn mặt lốc một chút xíu, do nhà thiết kế tính toán để khi lắp ron quy lát vào ép xuống vai đó là kín cả mặt.
[MERGETIME="1433140335"][/MERGETIME]
Còn về khe hở trục cơ thì tất nhiên mặt tiếp xúc giữa cái di đông và cái đứng yên được bôi trơn bởi nhớt động cơ thì phải có khe hở cho nó chứ bạn. không có khe hở thì bó sao.
[MERGETIME="1433140341"][/MERGETIME]
Còn về khe hở trục cơ thì tất nhiên mặt tiếp xúc giữa cái di đông và cái đứng yên được bôi trơn bởi nhớt động cơ thì phải có khe hở cho nó chứ bạn. không có khe hở thì bó sao.
[MERGETIME="1433140352"][/MERGETIME]
Còn về khe hở trục cơ thì tất nhiên mặt tiếp xúc giữa cái di đông và cái đứng yên được bôi trơn bởi nhớt động cơ thì phải có khe hở cho nó chứ bạn. không có khe hở thì bó sao.