Tại sao hệ thống treo trước và sau trên xe fortuner lại khác nhau?

tam.da32
Bình luận: 22Lượt xem: 3,096

tam.da32

Tài xế O-H
Chào các bác,
Em có câu hỏi trên, không biết là ngu hay không ngu, nhưng em vẫn cứ hỏi.
" Tại sao trên hầu hết các dòng xe phổ biến hiện nay thì hệ thống treo cầu trước và cầu sau lại khác nhau?"
Ví dụ như cụ thể trên xe Toyota Fotuner thì cầu trước là Mcpherson, cầu sau là treo phụ thuộc lò xo trụ.
Các bác có kiến thức thì chia sẻ và cùng thảo luận với em.
Và cố gắng giải thích bằng kỹ thuật nhé. Chứ hạn chế giải thích vì người ta làm thế mà nó như thế
Em xin cảm ơn
 

bachduong8945

Tài xế O-H
treo MCPHERSON là hệ thống treo có nhiều không gian trống.tiện cho việc bố trí các chi tiết khác khoan trống dành cho động cơ, hệ thống lái......tuy k bằng với loại treo đa liên kết nhưng có thể đáp ứng về độ cứng vững cũng như tính êm diệu.còn việc treo phía trước độc lập và phía sau phụ thuộc là vì sao.
- phía trước phải dùng độc lập vì phía trước phải êm dịu để tài xế thỏa mái nhất.và hệ thống độc lập dễ cho việc điều chỉnh góc lái, camber, caster, độ chụm, độ chỏa
- còn phía sau thường là phụ thuộc vì nó có thể góp phần giảm giá thành.và tăng độ tải cho xe.đặt biệt xe bán tải luôn dùng treo phụ thuộc.thứ 2 khi xe chạy nhanh độ ổn định lái bánh trước đóng vai trò cao hơn.nên phia sau có thể dùng phụ thuộc vẫn được
- đơn cử như kia3, rondo, moning, đều phía trước độc lập phía sau phụ thuộc cả.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
treo MCPHERSON là hệ thống treo có nhiều không gian trống.tiện cho việc bố trí các chi tiết khác khoan trống dành cho động cơ, hệ thống lái......tuy k bằng với loại treo đa liên kết nhưng có thể đáp ứng về độ cứng vững cũng như tính êm diệu.còn việc treo phía trước độc lập và phía sau phụ thuộc là vì sao.
- phía trước phải dùng độc lập vì phía trước phải êm dịu để tài xế thỏa mái nhất.và hệ thống độc lập dễ cho việc điều chỉnh góc lái, camber, caster, độ chụm, độ chỏa
- còn phía sau thường là phụ thuộc vì nó có thể góp phần giảm giá thành.và tăng độ tải cho xe.đặt biệt xe bán tải luôn dùng treo phụ thuộc.thứ 2 khi xe chạy nhanh độ ổn định lái bánh trước đóng vai trò cao hơn.nên phia sau có thể dùng phụ thuộc vẫn được
- đơn cử như kia3, rondo, moning, đều phía trước độc lập phía sau phụ thuộc cả.
Cái xe này chẳng có cái gì gọi là Mc Pherson cả, bác kể vào đây làm gì vậy?
 

enestobeer

Tài xế O-H
Hề, tại vì có nhiều bác tỏ ra nguy hiểm với những câu hỏi quá "trong suốt", hoặc quá lười suy nghĩ nên phải xử lý như vậy. Cơ mà hỏi xoáy cũng tốt mà, đôi khi làm người hỏi chợt tỉnh

Không ai tự trả lời câu hỏi tốt hơn chính mình, hãy luôn "tại sao lại thế? tại vì sao lại thế? sao không thế này? mà lại là thế kia..." túm lại là chương trình "Tại sao lại thê?" thời bé xem vẫn hay bác nhỉ :D
 

quynhhieu

Tài xế O-H
Chào các bác,
Em có câu hỏi trên, không biết là ngu hay không ngu, nhưng em vẫn cứ hỏi.
" Tại sao trên hầu hết các dòng xe phổ biến hiện nay thì hệ thống treo cầu trước và cầu sau lại khác nhau?"
Ví dụ như cụ thể trên xe Toyota Fotuner thì cầu trước là Mcpherson, cầu sau là treo phụ thuộc lò xo trụ.
Các bác có kiến thức thì chia sẻ và cùng thảo luận với em.
Và cố gắng giải thích bằng kỹ thuật nhé. Chứ hạn chế giải thích vì người ta làm thế mà nó như thế
Em xin cảm ơn
Tôi đồng tình với ý kiến của bác bachduong8945. khi thiêt kế tính toán cho mỗi loại xe người ta phải tính toán cho thống truyền lực xem phải bố trí như thế nào. với loại xe bạn nói thì nhà thiết kế bố trí hệ thống truyền lực động cơ đăt trước, cầu trước chủ động. vì động cơ đặt trước, cầu trước chủ động nên tốn nhiều không gian khong động cơ. nếu như bố trí hệ thống treo phụ thuộc phía trước thì chiều cao của xe sẽ phải thay đổi. kết hợp với ý kiến của bạn bachduong8945 chắc là bạn đã hiểu được phần nào câu trả lời
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Không ai tự trả lời câu hỏi tốt hơn chính mình, hãy luôn "tại sao lại thế? tại vì sao lại thế? sao không thế này? mà lại là thế kia..." túm lại là chương trình "Tại sao lại thê?" thời bé xem vẫn hay bác nhỉ :D
Hay quá chứ bác. Như tôi, lớn tướng rồi mà vẫn thích xem. Cái chính, dân mình không có thói quen này, nên mắc bệnh kinh nghiệm, và hay bị tác động mạnh từ "tin đồn" hoặc dư luận. Cộng thêm tư tưởng khoe khoang, cùng với kỹ năng pha nước chấm (thêm mắm thêm muối) nên nó mới như bây giờ đấy ạ (nghề mình ý)
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Hay quá chứ bác. Như tôi, lớn tướng rồi mà vẫn thích xem. Cái chính, dân mình không có thói quen này, nên mắc bệnh kinh nghiệm, và hay bị tác động mạnh từ "tin đồn" hoặc dư luận. Cộng thêm tư tưởng khoe khoang, cùng với kỹ năng pha nước chấm (thêm mắm thêm muối) nên nó mới như bây giờ đấy ạ (nghề mình ý)
Hình như cụ cũng là "dân mình".
 

YURI050413

Tài xế O-H
Chào các bác,
Em có câu hỏi trên, không biết là ngu hay không ngu, nhưng em vẫn cứ hỏi.
" Tại sao trên hầu hết các dòng xe phổ biến hiện nay thì hệ thống treo cầu trước và cầu sau lại khác nhau?"
Ví dụ như cụ thể trên xe Toyota Fotuner thì cầu trước là Mcpherson, cầu sau là treo phụ thuộc lò xo trụ.
Các bác có kiến thức thì chia sẻ và cùng thảo luận với em.
Và cố gắng giải thích bằng kỹ thuật nhé. Chứ hạn chế giải thích vì người ta làm thế mà nó như thế
Em xin cảm ơn
Đơn giản thôi vì phía sau hệ thống treo phụ thuộc đơn giản hơn hệ thống treo độc lập và tiết giảm được chi phí sản xuất.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nói thật, hình như bác có cái tật hay đố ngược lại nghe. NGƯỜI TA KHÔNG BIẾT HỌ MỚI HỎI, bác có lòng thì chỉ, chứ đố ngược lại làm gì, bác thể hiện mình à??
1. Đúng là tôi có tật ấy
2. Đố ngược lại để giúp mình biết, giúp người kia hiểu
3. Thể hiện gì
4. Bác có trả lời được thì trả lời đi, không thì hãy đưa ra thêm câu hỏi để làm rõ vấn đề
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên