Tại sao hệ thống phun xăng trực tiếp GDI có thể làm tăng tỷ số nén ??

Phat76
Bình luận: 39Lượt xem: 7,819

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ok bác..
nhưng nếu Va với Vc không thay đổi..
thì cái công nghệ phun xăng trực tiếp nó làm như nào mà có thể tăng tỷ số nén.
mình có đọc một bài nói:
- nhiên liệu được phun trực tiếp được phun với đg kính rất nhỏ.. nên quá trình sấy nóng nhiên liệu làm bốc cháy đã làm tiêu hao 1 phần nhiệt của buồng đốt nên tỷ số nén đc nâng lên.( mình làm đồ án về mazda 6.. có trả lời như vậy mà thầy bảo sai.. k hợp lí,.. xin bạn giúp)
Tin cái bài láo nháo ấy thì thày giáo mắng vậy là đúng. Mình học là phải dùng kiến thức của mình chứ sao lại nghe cái bài vớ vẩn ấy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tỉ số nén nâng cao mà trong khi Va vs Vc k thay đổi.. dễ xảy ra hiện tượng " kích nổ".
Nên các hãng mới có giải pháp công nghệ như phun xăng trực tiếp như t nói á..
Hai cái đó mà không đổi thì tăng tỷ số nén thế nào được, học kém nhể
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
1. Các biện pháp tăng tỷ số nén ?
- Thông số kết cấu động cơ: Thể tích toàn phần và thể tích cuối nén (buồng cháy).
- Công nghệ nạp, nạp tự nhiên hay nạp cưỡng bức.
- Hệ số cản đường ống nạp và đường ống xả.
- Nhiệt độ môi chất nạp ....
2. Phun xăng trực tiếp GDI làm sao tăng tỷ nén?
- Nạp nguyên không khí vì vậy nén đc cao mà không sợ bị kích nổ, như động cơ khác.
- Phun nhiên liệu cưỡng bức nhồi nhiên liệu vào buồng đốt, khi buống đốt đã thu hẹp.
......
Đấy là tăng áp suất nén, không phải tăng tỷ số nén, bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thay đổi kết cấu.. theo mình nghĩ biện pháp này dễ bị sao chép
nên các hãng tập trung nghiên cứu công nghệ chủ yếu
- Tăng lượng chất vào , qua đó tăng công suất thì cũng chính là một phần làm tăng tỷ số nén mà??
Nhầm khái niệm rồi, bác ạ
 

DiepThien

Tài xế O-H
thay đổi kết cấu.. theo mình nghĩ biện pháp này dễ bị sao chép
nên các hãng tập trung nghiên cứu công nghệ chủ yếu
- Tăng lượng chất vào , qua đó tăng công suất thì cũng chính là một phần làm tăng tỷ số nén mà??
Tăng tỷ số nén thì tăng công suất, nhưng tăng công suất chưa chắc là phải tăng tỷ số nén.
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
thay đổi kết cấu.. theo mình nghĩ biện pháp này dễ bị sao chép
nên các hãng tập trung nghiên cứu công nghệ chủ yếu
- Tăng lượng chất vào , qua đó tăng công suất thì cũng chính là một phần làm tăng tỷ số nén mà??
Bác này nói câu này là hiểu bác chưa hiểu đúng về tỷ số nén rồi.
Tỷ số nén nó là thông số kết cấu. Chỉ có thay đổi Va hoặc Vc thì mới thay đổi tỷ số nén. Các yếu tố khác đều không phải. Nên hiểu rõ khái niệm trước.
 

thach3210

Tài xế O-H
vì cơ chế hoạt động cũng khá giống với động cơ diesel.kì nạp chỉ hút không khí nên sẽ hút được nhiều mà không sơ bị kích nổ như hôn hợp ở hòa khí ở chế hòa khí.và cuối kì nén mới phun nhiên liệu vào trong buồng đốt luôn chứ không phải phun trước họng gió nên tỉ số nén cao hơn.và giờ động cơ xăng cũng có tăng ap nưa đó
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vì cơ chế hoạt động cũng khá giống với động cơ diesel.kì nạp chỉ hút không khí nên sẽ hút được nhiều mà không sơ bị kích nổ như hôn hợp ở hòa khí ở chế hòa khí.và cuối kì nén mới phun nhiên liệu vào trong buồng đốt luôn chứ không phải phun trước họng gió nên tỉ số nén cao hơn.và giờ động cơ xăng cũng có tăng ap nưa đó
Câu hỏi là "tại sao động cơ GDI làm tăng được tỷ số nén" chứ có phải là tại sao tăng mà không kích nổ đâu, bác
 

Phat76

Tài xế O-H
Bác này nói câu này là hiểu bác chưa hiểu đúng về tỷ số nén rồi.
Tỷ số nén nó là thông số kết cấu. Chỉ có thay đổi Va hoặc Vc thì mới thay đổi tỷ số nén. Các yếu tố khác đều không phải. Nên hiểu rõ khái niệm trước.
bác cho em hỏi để giảm thể tích buồng cháy Vc thì có cách nào ạ??
or tăng thể tích toàn phần Va thì cách nào ạ?? ( có phải tăng hành trình piston hay đường kính xilanh k ạ??)
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
bác cho em hỏi để giảm thể tích buồng cháy Vc thì có cách nào ạ??
or tăng thể tích toàn phần Va thì cách nào ạ?? ( có phải tăng hành trình piston hay đường kính xilanh k ạ??)

Vc: Chính là thể tích buồng đốt (phần thể tích màu đỏ), tương ứng với khi piston ở điểm chết trên.
Để giảm phần thể tích này xuống thì các nhà sản xuất thường làm piston lồi lên chút ít và khoét phần xu-pap đi xuống như ở động cơ Sky Acticve của Mazda (Bác xem hình dưới nha)


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên