Tác hại của việc giảm các đối trọng trên trục khuỷu

locgay
Bình luận: 45Lượt xem: 11,223

vanluomckd

Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi các đối trọng trên trục khuỷu nếu em vớt cho nó mỏng đi thì tốc độ của xe tăng lên vậy tác hại ngược lại của nó là gì ạ?
Trên trục khuỷu người ta làm cho trục khủyu cân bằng bằng cách đặt đối trọng, khoan lỗ trên trục khuỷu để cân bằng, cụ mà vớt bớt đi thì sẽ mất cân bằng và làm máy chạy rung, giậc mạnh, ở tốc độ cao thì có thể gãy.
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi các đối trọng trên trục khuỷu nếu em vớt cho nó mỏng đi thì tốc độ của xe tăng lên vậy tác hại ngược lại của nó là gì ạ?
Tác dụng chủ yếu của của đối trọng là: cân bằng các lực và mô men quán tính chưa dc cân bằng. hai là giảm mô men uốn cổ trục giữa của động cơ. Nếu bây h bác mà gọt bớt nó đi ảnh hưởng tới khả năng cân bằng của trục thì dộng cơ sẽ rung giật rất mạnh. các chi tiết sẽ bị mài mòn nhanh hơn... Tóm lại là không nên gọt bớt đối trọng.Lợi thì ít mà hại thì nhiều.
 

luc_daklak

Tài xế O-H
các bác tranh cải làm gì nhiều
chỉ đơn giản là sau khi vớt quả đối trọng xong thì xe của bác sẽ vào viện để mổ xẻ liên tục
 

quachvancuong

Tài xế O-H
cho em chém với hay quá : theo em đối đã gọi là đối trọng rồi thì có nghĩa là cân bằng. vớt đi thì rung là chắc rồi. nhưng các bác thử nghĩ quả pisston trong quá trình quay tai thời điểm chết trên kì hut nó cần một lực kéo nó quay lại chu trình( giống một vận đông viên chạy giật cờ vậy ) nếu vớt đi em nghĩ tăng tốc nhanh nhưng ở tốc độ cao lại không ổn. em thấy mấy bác trong Nam độ xe máy họ cắt khoét piston chứ chưa thấy vớt "dên"
 

bao7329

Tài xế O-H
Bác à, ở đó họ độ cho xe gì,độ thế nào hả bác?
Động cơ mitsubishi s4q2 lắp cho xe nâng . mua trục cơ không có .họ lắp cái trục cơ khác nên hành trình piston không lên dc tới đỉnh phải hàn đắp quả piton lên . đối trọng cái trục cơ mới .cũng bé hơn trục cơ cũ .máy chạy nửa năm nay rồi chưa thấy vc gì cả
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cho em chém với hay quá : theo em đối đã gọi là đối trọng rồi thì có nghĩa là cân bằng. vớt đi thì rung là chắc rồi. nhưng các bác thử nghĩ quả pisston trong quá trình quay tai thời điểm chết trên kì hut nó cần một lực kéo nó quay lại chu trình( giống một vận đông viên chạy giật cờ vậy ) nếu vớt đi em nghĩ tăng tốc nhanh nhưng ở tốc độ cao lại không ổn. em thấy mấy bác trong Nam độ xe máy họ cắt khoét piston chứ chưa thấy vớt "dên"
- Tôi cũng tự cắt pittong cho xe của mình
- Có thể chưa "vớt dên" nhưng các bác ấy hay "chích ắc" hơn. Mà "chích ăc" là chơi vào trục khuỷu rồi. Tôi không dám chơi bài này bác ạ
 

timfan

Tài xế O-H
Em xin chém tí. Nếu tăng đối trọng lên thì xe sẽ khó để 3 hơn, lúc phanh vì lực quán tính cao hơn nên khó phanh hơn...^^
 

shockduhe

Tài xế O-H
Cứ như cánh quạt nhà bác ấy bác ạ. Bác ra dớt bớt 1 cánh xem thế nào là biết ngay. Muốn độ điếc cũng vậy đảm bảo được độ cân bằng thì em nghĩ là làm được.
 

NThanhLuan

Tài xế O-H
Đối trọng...hiểu đơn giản là để cân bằng lực ..nếu vớt nó đi thì lực cân bằng sẽ k còn nữa ...khi pitons sinh công đối trọng bị với sẽ nhẹ đi làm tốc độ quay của trục tăng nhanh hơn ...nhưng khi đến kì nén do đối trọng nhẹ nên momen xoắn bị giảm nhanh dẫn tới tình trạng vớt nhẹ thì máy rung ..nặng thì xin lỗi hãy chia tay với trục khuỷu vì động cơ sẽ k còn nổ đc nữa ..đơn giản và hiểu rõ nhất đó là động cơ 1 xy lanh nếu các cụ gắn 1 cái đĩa đựng thịt chó thay cho bánh đà đố các cụ làm cho nó nổ đc..tác dụng của cái bánh đà giống như đối trọng là ổn định tốc độ quay..các cụ chém nhẹ tay
 

NThanhLuan

Tài xế O-H
Còn cụ j đó bên trên nói đọ trục khuỷu thì đó là phi khoa học đó cụ ...chỉ làm như thế thay đổi công suất của động cơ thôi cụ ah ..công suất tăng thì đối trọng phải tăng và ngược lại công suất giảm đối trọng phải giảm mới ổn định dc tốc độ cũng như momen xoắn của trục khuỷu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên