Suzuki carry 5 tạ ăn hao xăng !

GaraHoangNgoc
Bình luận: 31Lượt xem: 10,173

GaraHoangNgoc

Tài xế O-H
e chào các bác trong diễn đàn, e cũng là 1 thợ mới vào nghề thôi ạ. Hôm nay xưởng e có ông khách đi xe suzuki carry 5 tạ đến và bảo là xe đi ăn tốn xăng quá, trung bình đi 100km hết 15l xăng và lúc nổ thì đứng sau xe thấy có mùi xăng sống nồng nặc, e thử đạp ga kịch sàn thì thấy xe xả ra nhiều khói đen và lúc nhả ga thì lập tức xe có tiếng nổ mạnh ở sau ống pô, sau 1 hồi kt thì e nghi là bugi kém nên e đã thay cả 4 bugi mới, nhưng hiện tượng xe vẫn thế, song e thay luôn là bộ chia điện ( loại này là chia điện kiểu điện tử ), dây cao áp và môbin mới đều không được, xe tình trạng mùi xăng sống vẫn nồng nặc như vậy, vì lúc đầu e tháo bugi ra thấy muội đen rất nhiều. Rồi e tháo rắc cảm biến ôxy ra xem thử thấy đèn check xe không báo lỗi, lúc này máy vẫn đang nổ , song e tháo rắc cả cảm biến bước ga, cảm biến không khí nạp, rồi cả cục bù ga ra vẫn không thấy xe báo đèn check gì, song e thử tắt máy và bật lại khoá điện on thì đèn check vẫn sáng, rồi e dùng đồng hồ đo tín hiệu từ hộp ra các chân cảm biến thì vẫn có, nên giờ e hoang mang quá, các bác trong diễn đàn có kinh nghiệm lâu năm cho e xin 1 lời khuyên với con xe này với ạ,
E xin chân thành cảm ơn !
 

GaraHoangNgoc

Tài xế O-H
Có 1 vấn đề nữa là e rút tất cả các cảm biến ra thì đèn check vẫn không báo, trừ mỗi cb nước ( có 2 dây đi về hộp ) là e rút ra thì máy chết máy ngay Và đề lại thì cũng không nổ
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
e chào các bác trong diễn đàn, e cũng là 1 thợ mới vào nghề thôi ạ. Hôm nay xưởng e có ông khách đi xe suzuki carry 5 tạ đến và bảo là xe đi ăn tốn xăng quá, trung bình đi 100km hết 15l xăng và lúc nổ thì đứng sau xe thấy có mùi xăng sống nồng nặc, e thử đạp ga kịch sàn thì thấy xe xả ra nhiều khói đen và lúc nhả ga thì lập tức xe có tiếng nổ mạnh ở sau ống pô, sau 1 hồi kt thì e nghi là bugi kém nên e đã thay cả 4 bugi mới, nhưng hiện tượng xe vẫn thế, song e thay luôn là bộ chia điện ( loại này là chia điện kiểu điện tử ), dây cao áp và môbin mới đều không được, xe tình trạng mùi xăng sống vẫn nồng nặc như vậy, vì lúc đầu e tháo bugi ra thấy muội đen rất nhiều. Rồi e tháo rắc cảm biến ôxy ra xem thử thấy đèn check xe không báo lỗi, lúc này máy vẫn đang nổ , song e tháo rắc cả cảm biến bước ga, cảm biến không khí nạp, rồi cả cục bù ga ra vẫn không thấy xe báo đèn check gì, song e thử tắt máy và bật lại khoá điện on thì đèn check vẫn sáng, rồi e dùng đồng hồ đo tín hiệu từ hộp ra các chân cảm biến thì vẫn có, nên giờ e hoang mang quá, các bác trong diễn đàn có kinh nghiệm lâu năm cho e xin 1 lời khuyên với con xe này với ạ,
E xin chân thành cảm ơn !
Khả năng cao là đèn check đã bị đấu chung với đèn báo nạp hoặc đèn báo áp suất dầu (trường hợp này đã gặp). Bác kiếm tra lại cam xem sao nhé, tôi nghĩ là bị sai cam bác ạ
 

GaraHoangNgoc

Tài xế O-H
Khả năng cao là đèn check đã bị đấu chung với đèn báo nạp hoặc đèn báo áp suất dầu (trường hợp này đã gặp). Bác kiếm tra lại cam xem sao nhé, tôi nghĩ là bị sai cam bác ạ
Bác nói e mới nhớ, con này để khoá điện on, rồi e tháo rắc cb báo dầu thì cả đèn báo dầu với đèn check đều mất luôn bác à
 

THANHUTTME

Tài xế O-H
e chào các bác trong diễn đàn, e cũng là 1 thợ mới vào nghề thôi ạ. Hôm nay xưởng e có ông khách đi xe suzuki carry 5 tạ đến và bảo là xe đi ăn tốn xăng quá, trung bình đi 100km hết 15l xăng và lúc nổ thì đứng sau xe thấy có mùi xăng sống nồng nặc, e thử đạp ga kịch sàn thì thấy xe xả ra nhiều khói đen và lúc nhả ga thì lập tức xe có tiếng nổ mạnh ở sau ống pô, sau 1 hồi kt thì e nghi là bugi kém nên e đã thay cả 4 bugi mới, nhưng hiện tượng xe vẫn thế, song e thay luôn là bộ chia điện ( loại này là chia điện kiểu điện tử ), dây cao áp và môbin mới đều không được, xe tình trạng mùi xăng sống vẫn nồng nặc như vậy, vì lúc đầu e tháo bugi ra thấy muội đen rất nhiều. Rồi e tháo rắc cảm biến ôxy ra xem thử thấy đèn check xe không báo lỗi, lúc này máy vẫn đang nổ , song e tháo rắc cả cảm biến bước ga, cảm biến không khí nạp, rồi cả cục bù ga ra vẫn không thấy xe báo đèn check gì, song e thử tắt máy và bật lại khoá điện on thì đèn check vẫn sáng, rồi e dùng đồng hồ đo tín hiệu từ hộp ra các chân cảm biến thì vẫn có, nên giờ e hoang mang quá, các bác trong diễn đàn có kinh nghiệm lâu năm cho e xin 1 lời khuyên với con xe này với ạ,
E xin chân thành cảm ơn !
Có hai vấn đề:
1. Đèn check: tháo các cảm biến ra mà đèn check vẫn đỏ thì chắc có vần đề với đèn check rồi. Bác phải để ý đèn check đỏ như thế nào nữa, khi bật khóa đèn check đỏ khoảng 2-3 giây kèm theo tiếng test toàn bộ hệ thống, sau đó đèn check sẽ tắt. Như vậy mới bình thường. Còn bật khóa ON mà đèn check sáng liên tục là có vấn đề rồi (khả năng đấu chung với đèn ON).
2. khí thải mùi xăng nồng nặc + khói đen khi tăng ga là do dư xăng trong buồng đốt. Tiếng nổ mạnh sau ống bô khi nhả ga là hiện tượng xăng dư nổ trên đường thải. Bác để ý động cơ chạy có êm ở không tải không ? Nếu không tải mà máy nổ rung giật thì khả năng bỏ máy nào đó. Bugi mới nhưng chưa chắc chắn đã có lửa vì có thể đứt dây... (trường hợp này tôi đã gặp) và thay bugi nhưng khi cắm lại hở dây.
Bác tham khảo thêm nhé.
 

GaraHoangNgoc

Tài xế O-H
Bạn kiểm tra tầm nổ xem đúng chưa theo bạn tả có tiếng nổ ở pô .khả năng cao là sai tầm , bạn kiểm tra kim có bị kẹt mở không.chúc thành công.
Tầm nổ thì e nghĩ là ko sai rồi bác, còn này thường đặt lửa sớm 8 độ, mà e đã đặt lên và xuống 1 răng rồi, chỉ có tầm này là gangti nổ êm nhất thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên